Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kỹ năng thoát hiểm khi bị kẹt thang máy

Sử dụng một thiết bị thang máy thông thường được đánh giá có độ an toàn cao, có thể bảo vệ người dùng khỏi những tác động tiêu cực, những sự cố không mong muốn. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa  là mọi yếu tố an toàn đều được đảm bảo tuyệt đối, đặc biệt là khi chất lượng của mỗi thiết bị còn chịu ảnh hưởng bởi nhiều  nguyên nhân, yếu tố khác nhau.

Bởi thế, một quyết định chính xác, hợp lý dựa trên tình hình thực tế giúp bảo vệ người dùng khỏi những tác động tiêu cực từ những sự cố thang máy khi không may xuất hiện. Trong trường hợp bị kẹt bên trong cabin thang máy khi đang xử dụng cần có phương án xử lý hợp lý, đưa ra được quyết định đúng đắn mới giúp thang máy có thể phát huy được hết thế mạnh của mình.

* Một vài sự có có nguy cơ xuất hiện với thang máy

Mỗi chiếc thang máy hay thang máy gia đình được đưa vào lắp đặt, sử dụng trong từng công trình mang những đặc điểm hoàn toàn khác biệt. Bởi thế, có phương án xử lý hợp lý và đúng đắn là cách bảo vệ người dùng một cách hiệu quả nhất. Nắm bắt thông tin về những sự cố có thể xảy ra, từ đó có sự chủ động trong việc tìm hiểu cách thức xử lý, biết mình nên làm thế nào để có được sự an toàn cao, tuyệt đối trong những hoàn cảnh khó khăn và nguy hiểm nhất.

Kỹ năng thoát hiểm khi bị kẹt thang máy

Hãy nhấn nút cứu hộ, không được cạy cửa thang máy

•    Sự cố khiến cửa thang máy bị kẹt lại, không thể mở ra bình thường khiến người dùng bị kẹt bên trong cabin thang máy.
•    Tình trạng thiết bị dừng hoạt động đột ngột bởi những hỏng hóc, hoặc khi nguồn điện cung cấp bị mất bất ngờ.
•    Tình trạng cabin thang máy vận hành có tốc độ vượt tốc so với tốc độ thông thường mà thiết bị được quy định. Việc cabin thang máy hoạt động với tốc độ quá nhanh có thể gây ra những nguy hiểm nhất định cho con người khi đang sử dụng thiết bị hữu ích này.
•    Sự cố khiến thang máy đang hoạt động rơi tự do. Tuy nhiên, đây là tai nạn được đánh giá vô cùng hiếm khi xảy ra.

* Bị kẹt bên trong cabin thang máy nên làm gì?

Tình trạng thang máy tải khách, thang máy gia đình dừng hoạt động, cửa thang không mở ra bình thường được khiến người dùng bị kẹt bên trong thiết bị là sự cố xảy ra phổ biến nhất. Với tình huống này mỗi người có được sự bình tĩnh, xử lý hợp lý sẽ có thể bảo vệ cho sự an toàn của bản thân và những người khác dễ dàng hơn. Chỉ khi có thể xử lý đúng cách, bằng những kỹ năng cần thiết mới giúp việc bị kẹt trong cabin thang máy diễn ra nhẹ nhàng, an toàn và việc thoát ra ngoài được nhanh chóng hơn.
•    Điều quan trọng đầu tiên mỗi người dùng cần ghi nhớ trong hoàn cảnh này là việc giữ bình tĩnh cho chính mình. Chỉ khi nào có được sự bình tĩnh, không sợ hãi mới giúp những việc làm sau đó được đúng đắn và hợp lý hơn. Chúng ta có thể lấy lại sự bình tĩnh bằng cách thực hiện một số  động tác thư giãn từ đó giảm đi căng thẳng và những sợ hãi mà bản thân không mong muốn.
•    Thông thường khi bị kẹt trong cabin thang máy, thiết bị dừng hoạt động thì nguồn điện chiếu sáng cũng bị ngắt. Bởi thế, hãy nhanh chóng tìm một nguông ánh sáng cho chính mình để thời gian bên trong cabin thang máy bớt đi sự căng thẳng và lo lắng. Hãy tận dụng chiếc điện thoại bạn mang theo bên mình để có thể có thêm sự an tâm khi kẹt bên trong thang máy.
•    Tư thế đúng cách được khuyên nên áp dụng trong hoàn cảnh này là dựa lưng vào vách cabin, có thể bám vào tay vịn để có được sự chắc chắn, vững trãi khi đứng trong cabin thang máy, trước mọi tác động không mong muốn có thể xuất hiện.

Kỹ năng thoát hiểm khi bị kẹt thang máy

Bình tỉnh để xử lý theo hướng dẫn nếu bị kẹt thang máy

•    Hãy nhấn nhiều lần vào nút mở cửa thang máy, không nên bấm vào các nút điều khiển tầng vì điều này có thể khiến nguy hiểm gia tăng, sự cố trở nên phức tạp hơn mà thôi. Và việc nhấn nút gọi cứu trợ cần được thực hiện khi tình hình không được cải thiện trong một thời gian ngắn sau đó.
•    Những việc tuyệt đối không được làm khi bị kẹt trong cabin thang máy có thể kể tới như việc tự ý dùng tay hay vật nhón cạy cửa thang máy, tuyệt đối không tự mình trèo ra ngoài qua khu vực cửa thoát hiểm,… nếu không muốn có những nguy hiểm lớn hơn bất ngờ xuất hiện gây nguy hiểm tới tính mạng của mỗi người.
•    Trong tình huống thang máy hoạt động với tốc độ nhanh hơn bình thường, thậm chí là việc thiết bị rơi tự do nguy hiểm chúng ta cần nằm sát xuống sàn nhà, tại vị trí chính giữa để có thể phân bố đều trọng lượng của cơ thể, từ đó giảm thiểu tới mức tối đa những sự cố, tổn thương xuất hiện với mỗi người.
Thang máy được đưa vào sử dụng ngày càng phổ biến hơn trong mỗi công trình nên việc có được kiến thức hữu ích, xử lý đúng đắn khi có sự cố thang máy xuất hiện là cách để bảo vệ con người dễ dàng, hiệu quả hơn. Một quyết định chính xác, có những việc làm phù hợp khi bị kẹt trong cabin thang máy là cách bảo vệ sự an toàn cho bản thân, tránh những tổn thương đáng tiếc không may xuất hiện. Những lựa chọn đúng đắn và chính xác là cách để nâng cao hơn nữa tính ứng dụng, lợi ích lớn khi sử dụng thiết bị cần thiết như thang máy tải khách.

* Để được giúp đỡ khi kẹt thang máy xin vui lòng liên hệ hotline : 09.78910.666

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kỹ năng thoát hiểm khi bị kẹt thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp