Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cơ sở lựa chọn các thông số kỹ thuật thang máy

Một thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng cho mỗi công trình yêu cầu cần trang bị thiết bị thang máy phù hợp mới có được sự phù hợp để đem lại hiệu quả sử dụng cao. Theo đó, thang máy khi chọn mua có nhiều tiêu chí cần được quan tâm, xem xét để việc tính toán, lựa chọn thông số cơ bản cho thiết bị trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Chỉ khi nào có được quyết định đúng đắn và hợp lý mới giúp thang máy phát huy tốt lợi ích, thế mạnh của mình trong việc đáp ứng cho nhu cầu đi lại của con người. Chủ động trong việc tìm hiểu thông tin để đưa ra những quyết định đúng đắn để mỗi người dùng có được hiệu quả sử dụng cao nhất.

 

* Tải trọng cần chọn lựa dựa vào từng công trình

Quy mô hoạt động của mỗi bộ thang máy hoàn toàn khác nhau, việc sử dụng thang máy cũng có những yêu cầu nhất định cần được đảm bảo mới đem lại khả năng phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi người. Việc lựa chọn tải trọng của thang máy cần tính toán dựa trên số lượng người dùng, nhu cầu thực tế để có thể đưa ra quyết định sau cùng. Việc tìm hiểu dựa trên những đặc điểm cụ thể giúp việc chọn mua thang máy diễn ra thuận lợi.
•    Đối với những công trình được đưa ra phục vụ cho công việc nên lựa chọn những sản phẩm có khả năng phục vụ nhu cầu đi lại của 13-15 người/ lượt di chuyển mới có khả năng phục vụ tốt lưu lượng người dùng cụ thể trong các dạng nhà văn phòng như vậy. Mức tải trọng từ 900-1000kg hoặc thiết bị có tải trọng lớn hơn một chút có khả năng hỗ trợ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng cho việc đi lại thuận tiện phục vụ tốt cho công việc.

Cơ sở lựa chọn các thông số kỹ thuật thang máy

• Đối với những công trình chung cư phục vụ cho nhu cầu sinh sống thường ngày của con người thì việc lựa chọn thang máy cần chú ý dưa ra quyết định chính xác để bảo vệ cho lợi ích của người dùng trong những công trình nhất định. Những thiết bị thang máy dành cho dạng công trình này thường đạt mức từ 600-900kg, chúng ta cũng có thể lựa chọn thang máy tải trọng 1000kg cũng đem lại hiệu quả sử dụng cao, có sự phù hợp nhất. Tùy thuộc vào quy mô của tòa nhà, lưu lượng người dùng thang máy chúng ta có thể tính toán để quyết định trang bị bao nhiêu thiết bị trong một công trình mới có thể phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của mỗi người.
• Đối với các công trình sử dụng làm khách sạn hay nhà riêng việc lựa chọn tải trọng không cần có thông số quá lớn cũng có khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu thực tế của con người. Sử dụng thiết bị ở mức từ 450-600kg có khả năng hỗ trợ cho việc đi lại của con người dễ dàng hơn. Tuy nhiên, đối với thiết bị thang máy dành cho các gia đình thì thang máy tải trọng 300kg, 350kg cũng có khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi công trình.
• Đối với thang máy sử dụng cho bệnh viện mang đặc thù cần được trang bị sử dụng cho nhu cầu di chuyển, đi lại của bệnh nhân nên việ chọn lựa thang máy cần có diện tích lớn, có cửa thang rộng để việc di chuyển các thiết bị y tế, băng ca hỗ trợ người bệnh được hiệu quả và dễ dàng hơn. Thang máy lựa chọn cần có tải trọng phù hợp cùng với kích thước phù hợp mới đem lại hiệu quả sử dụng cao, phục vụ tốt cho nhu cầu khám chữa bệnh của con người. Một thiết bị thang máy sử dụng có tải trọng lớn từ 1000kg trở nên sẽ là lựa chọn lý tưởng.

* Tính toán lựa chọn thông số cơ bản cho thiết bị thang máy

Bên cạnh tải trọng, việc xác định nên lựa chọn thiết bị thang máy có tốc độ bao nhiêu là phù hợp cũng cần tìm hiểu và tính toán một cách hợp lý. Một lựa chọn đúng đắn và chính xác giúp bảo vệ tốt hơn cho nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng trong mỗi công trình. Việc tính toán tốc độ lý tưởng cho một thiết bị thang máy cụ thể, cho những công trình cụ thể cần được tính toán dựa trên đặc điểm cụ thể mới đem lại hiệu quả sử dụng cao như người dùng mong đợi.

đối với thiết bị thang máy dành cho các gia đình thì thang máy tải trọng 300kg, 350kg cũng có khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của mỗi công trình

Việc tính toán tốc độ dành cho thang máy của từng công trình cần được xác định theo công thức nhất định:
• Đối với tòa nhà văn phòng việc tính tốc độ của thang máy theo công thức: số tầng của công trình x 10.
• Đối với tòa nhà chung cư phục vụ nhu cầu đi lại của con người cần được tính theo công thức: (số tầng x 10) : 2.
• Đối với những công trình làm khách sạn việc tính toán tốc độ của thang máy dựa trên công thức: số tầng của tòa nhà x 7,5.
• Đối với thang máy sử dụng cho gia đình việc sử dụng nên lựa chọn thiết bị có mức tải trọng từ 30-60 m/ phút là lựa chọn lý tưởng và duy trì độ an toàn cao.
Lựa chọn thiết bị thang máy có các thông số cơ bản phù hợp, có khả năng đáp ứng tốt cho nhu cầu thực tế của con người không chỉ đáp ứng tốt cho yêu cầu thực tế trong việc đi lại mà còn giúp duy trì độ an toàn lý tưởng. Tính toán để cân nhắc lựa chọn thang máy có tải trọng và tốc độ phù hợp giúp nâng cao giá trị, lợi ích cho người dùng khi mang ra sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cơ sở lựa chọn các thông số kỹ thuật thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp