Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Mối nguy hiểm từ thang máy vận chuyển thức ăn

Thang máy chuyển thức ăn là 1 loại thang máy thường được sử dụng ở các nhà hàng, khách sạn. loại thang máy này nhỏ, gọn, thường chỉ dùng để chuyển các mâng, đĩa thức ăn giữa các tầng.

Loại thang máy này không giống như thang máy tải khách, nó là loại thang máy tự chế, thường được các chủ sở hữu đặt gia công bởi những hàng cơ khí hoặc các công ty thang máy nhỏ lẻ, không chuyên cho sản xuất thang máy.
Loại thang máy này mặc dù hiện nay trên thị trường có khá nhiều và phổ biến, Tuy nhiên đặc trưng của nó chỉ dùng cho vận chuyển thức ăn, bát đĩa, đặc biệt khuyến cáo không dùng cho vận chuyển người.
Đã có nhiều sự cố từng xảy ra với loại thang này do người sử dụng đã sử dụng nó sai quy cách, sai mục đích.
Một trong số đó là 1 nhân viên phục vụ tại nhà hàng ở Ngân Châu, Ninh Ba, Trung Quốc. nam thanh niên đã thiệt mạng sau khi bị chiếc thang máy chuyển thức ăn kẹp cứng lại.

Mối nguy hiểm từ thang máy vận chuyển thức ăn

Ảnh minh họa

Khi xảy ra sự cố với nạn nhân không có người ở gần, tất cả sau đó được xem lại từ camera an ninh của nhà hàng. Nạn nhân đã thò hẳn người vào trong hốc thang máy khi thang máy dừng lại. Ngay sau đó chiếc thang máy đã đột ngột bị rơi xuống. do sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ, nạn nhân lại đang nửa người ở trong, nửa người ở ngoài nên đã không kịp xoay sở để thoát ra ngoài.
Chiếc thang máy đã kẹp theo nạn nhân và rơi xuống hố thang, ngay khi sự việc xảy ra thì lực lượng cứu hỏa được điều động, 10 phút sau họ có mặt tại hiện trường để giải cứu nạn nhân, tuy nhiên mọi việc đã không kịp khi nạn nhân bị kẹp chặt và rơi từ cao xuống.
Hiện tại nhà hàng có 2 thang máy tải thức ăn, cả 2 thang máy đều là loại thang máy tự chế. Hiện tại chiếc thang còn lại cũng bị phong tỏa. các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân sự việc, đồng thời tiến hành kiểm tra lại chiếc thang máy gây sự cố và chiếc thang máy còn lại.
Loại thang máy tự chế mặc dù có thể dùng như loại thang máy thông thường, tuy nhiên nó không được sản xuất, lắp đặt theo đúng quy định, không được kiểm định an toàn, không được thực hiện chế độ bảo trì, bảo dưỡng nên nó rất nguy hiểm cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Mối nguy hiểm từ thang máy vận chuyển thức ăn

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp