Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kết cấu của hệ thống cabin thang máy

Thang máy tải khách được trang bị cho mỗi công trình có những khác biệt nhất định. Tuy nhiên, xét về tổng thể thiết bị thang máy vẫn luôn có cấu tạo cơ bản cần được đảm bảo. Tiến hành hoàn thiện thang máy với cabin đạt tiêu chuẩn góp phần bảo vệ cho lợi ích, cho hiệu quả sử dụng và mức độ an toàn tuyệt đối cho người dùng. Đảm bảo cabin thang máy được sản xuất, đưa vào sử dụng đúng tiêu chuẩn để có thể phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của mỗi người dùng.

* Bộ phận khung chịu lực của cabin thang máy.

Phần khung chịu lực được hoàn thiện bằng chất liệu thép, hoặc các chất liệu có độ tương đồng để đảm bảo chất lượng khi mang ra sử dụng. Hoàn thiện phần khung chịu lực có yêu cầu cần tiến hành tính toán một cách chi tiết, kỹ lưỡng mới đem lại độ an toàn cao, đảm bảo có thể chịu lực của tổng thể tải trọng của thang máy. Điều này giúp nâng cao đáng kể hiệu quả sử dụng thang máy như người dùng mong muốn.
Bộ phận này được phân chia thành 3 phần chính là phần khung trên, phần khung dưới và phần khung đứng. Mỗi loại khung đều được lắp đặt cố định, chắc chắn để tạo cảm giác ổn định, an toàn khi vận hành phục vụ con người. Đảm bảo chất lượng của khung chịu lực giúp nâng cao hiệu quả sử dụng thang máy, duy trì mức độ an toàn tuyệt đối khi đáp ứng nhu cầu di chuyển của người dùng đi lại trong mỗi công trình.

Kết cấu của hệ thống cabin thang máy

* Bộ phận shoe dẫn hướng cho cabin thang máy.

Chức năng chính của shoe dẫn hướng dành cho cabin thang máy chính là giúp bộ phận quan trọng này bên trong thiết bị có thể vận hành êm ái, hiệu quả để phục vụ cho nhu cầu thực tế của người dùng. Đường ray được lắp đặt chạy theo hệ thống hố thang, đảm bảo cho quá trình sử dụng thiết bị diễn ra thuận lợi. Shoe dẫn hướng được đặt 4 ray ở phần góc của khung chịu lực giúp cabin thang máy có thể vận hành đúng tiêu chuẩn, đúng quy trình.
Sự hỗ trợ của shoe dẫn hướng dành cho thang máy đóng góp ý nghĩa quan trọng vào việc giúp thiết bị có thể vận hành êm ái, ổn định và đúng hành trình. Đây là bộ phận có ý nghĩa quyết định không nhỏ tới chất lượng, tới hiệu quả hoạt động phục vụ người dùng của mỗi thiết bị thang máy.

* Bộ phận thắng cơ dành cho cabin thang máy.

Bộ phận có khả năng nâng cao yếu tố an toàn cho thiết bị chính là hệ thống thắng cơ. Đây được nhận định là một phần quan trọng cần được lắp đặt đầy đủ nếu muốn quá trình đi lại bằng thang máy được thuận lợi, diễn ra tốt đẹp và tạo cảm giác an tâm cho người dùng.
Thắng cơ của thang máy được trang bị bên trong thiết bị sẽ nằm ngay phần cabin, từ vị trí này giúp việc giữ chặt cabin thang máy trong tình huống có sự cố không mong muốn xảy ra như đứt cáp, hay thang máy hoạt động vượt quá tốc độ cho phép được kìm hãm và ngừng hoạt động của thiết bị hiệu quả. Chính việc có thể tiến hành ngừng hoạt động thang máy kịp thời góp phần bảo vệ cho tính mạng người dùng khi sử dụng thang máy.

* Bộ phận sàn của cabin thang máy.

Hệ thống cabin thang máy yêu cầu cần có sàn cabin nằm ở khung dưới của hệ thống. Phần sàn chịu lực này có ảnh hưởng tới khả năng chịu lực của thiết bị, là nơi người dùng đứng để sử dụng thang máy di chuyển trong mỗi công trình.
Sàn được trang bị cho cabin thang máy được phân chia thành hai loại cơ bản là sàn cố định và sàn di động. Mỗi loại sàn có những đặc điểm khác nhau, ứng dụng một cách phù hợp để có được hiệu quả sử dụng cao. Phần sàn cố định của cabin thang máy được lắp đặt chặt chẽ vào hệ thống khung thang máy. Trong khi đó, sàn di động là vị trí chịu lực trực tiếp và thường sử dụng đá granite để có được độ hoàn thiện ở chất lượng, nội thất của cabin.

Kết cấu của hệ thống cabin thang máy

* Bộ phận vách của tổng thể cabin thang máy.

Phần vách của cabin thang máy chính là bộ phận được lắp đặt giúp quá trình giới hạn không gian bên trong cabin mỗi thiết bị diễn ra thuận lợi. Với vật liệu chất lượng, chắc chắn giúp việc che chắn, bảo vệ an toàn cho người dùng trở nên dễ dàng hơn. Thông thường, bộ phận này được hoàn thiện bằng các vật liệu như inox sọc nhuyễn, kính, gỗ, inox hoa văn,… tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng thực tế của từng công trình để có được hiệu quả sử dụng cao nhất.

* Bộ phần nóc và trần của cabin thang máy.

Phần nóc cabin thang máy có ý nghĩa chính trong việc che phần trên của hệ thống cabin của thiết bị Đây là phần được hoàn thiện một cách cố định vào phần đầu cabin, di chuyển theo quá trình vận hành của tổng thể thiết bị. Ngoài ra, việc lắp đặt thêm trần giả ngay phía dưới của nóc cabin thang máy. Phần trần giả này có chức năng chính là che chắn hệ thống đèn chiếu sáng, hỗ trợ trang trí để nâng cao tính thẩm mỹ cho tổng thể cabin thang máy.
Mỗi bộ phận của cabin thang máy có ý nghĩa, tầm quan trọng riêng để có thể hoàn thiện chất lượng của thiết bị ở mỗi công trình. Chọn mua thang máy cần chú ý lắp đặt cabin có đầy đủ các bộ phận cần thiết, có được chất lượng cao để vận hành hiệu quả, an toàn tuyệt đối phục vụ người dùng. Một lựa chọn chuẩn xác, đảm bảo về chất lượng góp phần nâng cao lợi ích sử dụng, bảo vệ cho an toàn của người dùng trong mọi hoàn cảnh.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kết cấu của hệ thống cabin thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp