Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cần làm gì khi bị kẹt thang máy

Thang máy là thiết bị máy móc, vì vậy khó tránh khỏi những sự cố không may có thể xảy ra. Người sử dụng thang máy nên lưu ý một số những việc làm nên và không nên khi thang máy có sự cố để đảm bảo an toàn.

* Những việc không nên làm.

Tự cạy cửa: với 1 số người, nhất là nam giới, khi bị kẹt thang máy họ sẽ tự động dùng những vật sắc nhọn đang có sẵn trong tay như chìa khóa xe để cạy cửa thang, với mục đích thang máy sẽ mở cửa cho thoát ra ngoài. Tuy nhiên việc làm này là không nên, bởi không phải cứ cạy cửa là thang sẽ mở cửa, hơn nữa nếu thang mở được cửa nhưng lại đang trong trạng thái không bằng tầng thì sẽ rất nguy hiểm nếu người bên trong bước ra.
Không trèo lên nóc cabin: nhiều người sau khi cạy cửa không được thì họ có thể liều lĩnh tự tìm lỗi thoát bằng cách mở trần giả, trèo lên nóc cabin với hi vọng có thể trèo ra ngoài. Tuy nhiên thực tế thì trên nóc cabin không có lối thoát ra ngoài. Hơn nữa trên này là nơi chứa hệ thống điều khiển của thang, cuối cùng nó dẫn đến những nguy hiểm như ngã hoặc điện giật.
Không trèo ra ngoài khi thang không bằng tầng: thang không bằng tầng có thể dẫn đến nguy hiểm nếu người phía trong tự ý trèo ra ngoài, họ có thể bị ngã xuống hố thang khi trượt chân. Trên thực tế đã có nhiều trường hợp tự ý thoát ra  khỏi thang khi thang đang không bằng tầng, và tất cả những trường hợp này đều gặp phải nguy hiểm, thậm chí có người còn ngã xuống hố thang dẫn đến thiệt mạng.

Cần làm gì khi bị kẹt thang máy

* Những việc nên làm.

Bình tĩnh: khi thang xảy ra sự cố khiến những người phía trong rất dễ gặp vấn đề về tâm lý như hoảng sợ, giật mình. Tuy nhiên ngay sau đó họ cần bình tĩnh chở lại để tìm phương án thoát nạn, không quá lo lắng vì cabin thang máy vốn vẫn là nơi an toàn khi thang xảy ra sự cố hoặc kẹt thang.
Tìm nguồn sáng: khi thang hỏng sẽ đồng nghĩa với việc điện trong thang sẽ bị tắt, vì vậy trước tiên người bị mắc kẹt phía trong nên sử dụng điện thoại để tìm nguồn sáng trước. cũng từ nguồn sáng này sẽ thấy đường để tìm sự cứu trợ từ bên ngoài.
Gọi sự trợ giúp: trong cabin thang máy tải khách sẽ có nút chuông báo động để nhờ sự trợ giúp ở bên ngoài, trong trường hợp nút này hỏng, không hoạt động thì nên gõ vào cửa thang để nhờ những người bên ngoài giúp đỡ. Nếu trường hợp không ai phát hiện ra thì nên sử dụng điện thoại để nhờ người thân đến giúp đỡ.
Bấm các nút trên bảng điều khiển:nếu thang đang hoạt động đột nhiên dừng lại, điện trong thang vẫn còn, lúc này người sử dụng nên bấm thêm các nút khác xem thang có hoạt động lại được không, nếu thang hoạt động hãy bấm nút tầng gần nhất, khi thang mở cửa hãy nhanh chóng thoát ra ngoài.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cần làm gì khi bị kẹt thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp