Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của thang máy

Khả năng hoạt động ổn định, trơn tru và êm ái của thang máy quyết định phần lớn tới hiệu quả sử dụng thiết bị ở mỗi công trình. Việc có hể đánh giá về khả năng hoạt động của thiết bị giúp người dùng có thể tìm hiểu, đưa ra cho mình quyết định sử dụng chuẩn xác như người dùng mong muốn. Tiêu chí đánh giá về chất lượng của thiết bị thang máy có nhiều tiêu chuẩn khác nhau. Tuy nhiên, việc thiết bị có thể hoạt động chuẩn xác, hiệu quả và không có những trục trặc không mong muốn xuất hiện. Mức độ ổn định, êm ái và trơn tru của thang máy khi mang ra sử dụng chịu tác động bởi nhiều yếu tố khác biệt.

 * Ảnh hưởng bởi tiêu chuẩn rail và chất lượng thi công.

Hiện nay, thang máy được cung cấp tới người dùng đều là dòng sản phẩm được hoàn thiện với hệ thống ray dẫn hướng được tích hợp. Cabin thang máy hoạt động dựa trên rail dẫn hướng đảm bảo có thể đem lại sự hoàn thiện ở chất lượng khi mang ra sử dụng.
Yêu cầu đối với kích thước của rail dẫn hướng đảm bảo có độ dài tiêu chuẩn trong khoảng từ 5-6m. Hệ thống ray dẫn hướng chính là con đường, đảm bảo cho cả cabin có thể hoạt động trơn tru, hiệu quả và đúng vị trí nhằm đem lại mức độ an toàn cao cho người dùng khi sử dụng thiết bị hữu ích này. Khi cabin thang máy hoạt động trên đường rail dẫn hướng thì chất lượng của bộ phận này ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả vận hành của tổng thể thang máy.
Một thiết bị thang máy có cabin hoạt động thiếu đi sự ổn định cần thiết bởi nhiều nguyên nhân, yếu tố khác nhau. Nếu như rail dẫn hướng sử dụng cho cabin và cả đối trọng của thang máy xuất hiện tình trạng cong vênh hay bề mặt không có độ phẳng cần tiết sẽ khiến thang máy thiếu đi sự ổn định khi hoạt động.

Tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của thang máy

Ngoài ra, đối với thang máy khi mang vào sử dụng có sự hoàn thiện các điểm nối ray không có độ chính xác cao cũng khiến cho thiết bị thiếu đi chất lượng, mức độ ổn định cần thiết. Rung lắc, giật khi thang máy hoạt động qua những điểm cong vênh, gồ ghề,… ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả hoạt động của thiết bị, tới chất lượng của thang khi phục vụ con người.
Để duy trì được khả năng hoạt động lý tưởng, hiệu quả cao cho thang máy đòi hỏi người dùng cần tìm hiểu, có thể đảm bảo cho chất lượng, mức độ chuẩn xác ở tiêu chuẩn dành cho ray dẫn hướng. Một con đường thẳng, phẳng phiu và hoàn hảo sẽ giúp quá trình vận hành lên xuống của cabin thang máy luôn êm ái, ổn định và không xuất hiện tiếng ồn.

* Ảnh hưởng bởi hệ thống shoe cố định cho thang máy.

Hệ thống shoe cố định cho chiều chuyển đọng của cabin thang máy là linh kiện giúp liên kết cabin thang máy và ray dẫn hướng. Hiện nay, đối với shoe cố định sử dụng cho thang máy có hai dạng cơ bản là shoe thang máy hình chữ U và shoe thang máy dạng bánh xe. Mỗi loại shoe có đặc điểm khác biệt, có hình dáng khác nhau và ứng dụng khác biệt trong từng công trình.
Trong quá trình đưa thang máy vào lắp đặt, hoàn thiện xuất hiện tình huống khoảng cách của bề mặt can thiết ở shoe và bộ phận rail định vị của cabin thang máy không có sự hài hòa, cân đối cần thiết. Bất kỳ những vấn đề nào ở kích thước như quá rộng hay quá hẹp đều khiến cabin thang máy khó khăn, gặp những ảnh hưởng tiêu cực khi vận hành.

* Ảnh hưởng bởi setup biến tần thiếu chuẩn xác.

Hầu hết thang máy hiện nay được ưu tiên ứng dụng hệ thống điều khiển động lực VVVF giúp thiết bị khi mang ra sử dụng có thể hoạt động một cách mượt mà, ổn định và êm ái như người dùng mong muốn. Đối với hệ thống điều khiển này khi mang ra sử dụng sẽ giảm thiểu được tình trạng rung lắc, những tiếng ồn, thiếu ổn định của thang máy xuất hiện.
Một thiết bị thang máy tải khách chở người có thể hoạt động trong trạng thái êm ái, hoàn hảo tới mức độ người dùng có khó khăn trong phân biệt trạng thái hoạt động hay ngừng hoạt động của thiết bị đòi hỏi hệ thống điều khiển động lực cần đạt chất lượng cao, được lắp ráp chuẩn xác và cài đặt đạt chuẩn. Đảm bảo hệ thống này cần được setup hoạt động tốt, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật để có thể đem lại mức độ hoàn thiện ở chất lượng của thang.

Tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của thang máy

* Ảnh hưởng bởi puly định vị và cáp treo thang máy.

Một nguyên nhân khác có ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng, độ êm ái của thang máy khi mang ra sử dụng chính là hệ thống puly định vị và cáp treo của thang máy. Đối với puly cần chắc chắn có bề mặt rãnh phẳng, không gồ ghề mới giúp quá trình vận hành của thang máy không có những rung lắc, bất ồn và thiếu đi sự an toàn cần thiết.
Đồng thời, với hệ thống cáp tải sử dụng cho thang máy khi không may bị xoắn, có điểm gấp khúc,… cũng gây ra ảnh hưởng tiêu cực tới quá trình hoạt động của thiết bị. Chỉ khi nào cáp tải thang máy trong điuề khiển hoạt động lý tưởng nhất mới góp phần bảo vệ cho lợi ích, cho hiệu quả sử dụng thiết bị của mỗi người dùng.
Mỗi nguyên nhân có những ảnh hưởng, tác động nhất định song tựu chung lại đều gây ra những nguy hiểm nhất định cho người dùng và giảm đi đáng kể chất lượng của thiết bị. Bởi thế cho nên, việc chọn mua thang máy vào hoàn thiện trong mỗi công trình cần đặc biệt lưu ý để bảo vệ cho lợi ích, cho hiệu quả sử dụng thiết bị một cách thành công nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chí đánh giá chất lượng hoạt động của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp