Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý về thông số kỹ thuật thang máy gia đình

Thang máy gia đình đưa vào sử dụng để phục vụ các thành viên trong gia đình cần tìm hiểu kỹ lưỡng. Hiểu biết toàn diện, nắm bắt mọi thông tin cần thiết giúp việc ứng dụng thang máy trở nên đúng đắn hơn. Trong đó, các thông số kỹ thuật của thang máy gia đình khi được nắm rõ thì việc thi công, lắp đặt và hoàn thiện thiết bị cũng trở nên dễ dàng hơn. Tìm hiểu những điều cần lưu ý liên quan tới thông số kỹ thuật của thang máy dành cho gia đình để việc đưa thiết bị vào sử dụng đạt kết quả như ý.

* Các bộ phận cơ bản của thang máy gia đình

Thiết bị thang máy được hoàn thiện với nhiều bộ phận, linh kiện khác nhau. Mỗi chi tiết mang nhiệm vụ riêng của mình đòi hỏi chúng ta cần tìm hiểu rõ ràng, đưa ra một quyết định hợp lý mới góp phần bảo vệ tốt cho lợi ích người dùng. Trong đó, các bộ phận chính, quan trọng nhất của thang máy phải kể tới như:
- Bộ phận máy kéo của thang máy được ứng dụng với hai lựa chọn chính là máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số, sử dụng điện 1 pha hoặc điện 3 pha.
- Hệ thống điều khiển tín hiệu giúp việc nhận, truyền và thực hiện mọi lệnh sử dụng thang máy của con người chính xác, nhanh chóng và hiệu quả.
- Hệ thống điều khiển động lực giúp việc điều chỉnh tốc độ của thang máy chuẩn xác, đúng tiêu chuẩn để phục vụ người dùng an toàn nhất.
- Hệ thống truyền động cửa của cửa cabin và cửa tầng thang máy có hai lựa chọn là linh kiện nhập khẩu và sản xuất trong nước.

Những lưu ý về thông số kỹ thuật thang máy gia đình

- Hệ thống cảm biến an toàn cửa thang dạng điểm hoặc dạng thang được sử dụng phù hợp theo lựa chọn của người dùng.
- Hệ thống cứu hộ tự động giúp việc loại bỏ tình trạng người dùng bị kẹt trong cabin thang máy khi thiết bị mất điện đột ngột.
- Bộ phận ray dẫn hướng cabin và đối trọng để quá trình vận hành của thang máy đi đúng hành trình, duy trì trạng thái an toàn cao.
- Hệ thống cáp tải cho cabin và đối trọng giúp việc hoạt động, di chuyển lên xuống của thang được thực hiện.

* Thông số về kích thước tiêu chuẩn của thang máy.

Thang máy sử dụng cho gia đình hiện nay có nhiều lựa chọn về tải trọng, vì thế kích thước cũng có những điều chỉnh nhất định. Đảm bảo thang máy được mang ra sử dụng với kích thước đạt chuẩn, độ chính xác cao vừa đảm bảo quá trình thi công nhanh chóng, tiết kiệm chi phí cũng như giúp việc sử dụng thiết bị có được giá trị tốt nhất.
Thông số kỹ thuật về kích thước của thang máy gia đình tùy thuộc vào loại thang được lựa chọn là thang máy nhập khẩu hay thang máy sản xuất trong nước sẽ có những khác biệt nhất định trong cùng một tải trọng. Nếu như thang máy nhập khẩu có tiêu chuẩn kích thước riêng, được áp dụng cho mọi thiết bị thì thang máy nội địa có sự linh hoạt nhất định ở kích thước.
Khi thi công thang máy, đảm bảo mọi việc diễn ra thuận lợi chúng ta cần lưu ý tới những thông số cơ bản ở kích thước của thang máy. Trong đó chủ yếu là:
- Kích thước tiêu chuẩn của giếng thang với từng thiết bị thang máy.
- Yêu cầu về chiều sâu của hố pit của thiết bị thang máy cần lắp đặt cho công trình.
- Tiêu chuẩn về chiều cao tầng OH của từng thiết bị thang máy.
- Đối với thang máy có phòng máy cần nắm rõ yêu cầu về chiều cao của phòng máy.
- Thông số về kích thước của cabin mỗi thiết bị thang máy.
- Thông tin về kích thước của hệ thống cửa cabin thang máy khi thi công.

* Yêu cầu về thiết kế nội thất của thang máy gia đình.

Chuẩn xác ở kích thước, các thông số kỹ thuật cùng sự hoàn thiện ở nội thất làm nên tổng thể thiết bị chất lượng, phục vụ tốt người dùng. Theo đó, khi thi công thang máy cho gia đình, về mặt nội thất cũng cần có những lưu ý riêng.
- Lựa chọn vật liệu sử dụng cho vách cabin thang máy giữa các lựa chọn khác nhau như inox sọc nhuyễn, inox hoa văn, inox gương, gỗ, kính,… phù hợp nhu cầu, phong cách kiến trúc của ngôi nhà.
- Lựa chọn bảng điều khiển cửa tầng và bên trong cabin thang máy kích thước, kiểu dáng và loại bảng điều khiển phù hợp nhất.
- Sử dụng tay vịn kích thước cân đối, số lượng phù hợp.
- Lựa chọn vật liệu phù hợp sử dụng cho sàn cabin thang máy vừa đảm bảo an toàn, độ bền cao lại có tính thẩm mỹ tốt.
- Phần trần trang trí của thang máy cần sử dụng vật liệu phù hợp, thiết kế hoàn hảo tạo nên tổng thể nội thất cabin thang máy chất lượng.

Những lưu ý về  thông số kỹ thuật thang máy gia đình

* Quan tâm tới tính năng an toàn của thang máy gia đình.

Hiểu biết về các tính năng an toàn, các bộ phận cần thiết được trang bị giúp việc đưa thang máy ra sử dụng có chất lượng cao, toàn diện để phục vụ con người.
- Trang bị bộ khống chế vượt tốc giúp việc kiểm soát thiết bị khi cabin thang máy hoạt động vượt quá tốc độ cho phép, rơi tư do hiệu quả.
- Bộ phận chống kẹt cửa thang máy giúp bảo vệ an toàn người dùng dễ dàng hơn.
- Trang bị hệ thống liên lạc nội bộ giúp việc nhờ tới sự hỗ trợ của người bên ngoài thang máy khi có sự cố nhanh chóng, tiện lợi.
- Hệ thống bộ cứu hộ tự động chính là bộ tích điện, giúp việc duy trì hoạt động của thang máy khi mất điện đột ngột tốt hơn, kiểm soát tình trạng người dùng kẹt trong thang máy dễ dàng.
- Tính năng bảo vệ thang máy khi xuất hiện sự cố ngược pha, mất điện áp, mất pha,…
- Tính năng tự động báo quá tải, báo thời gian đóng mở cửa,…
- Hệ thống công tác chống vượt hành trình nhằm tránh những va chạm khi thang máy tới tầng trên cùng hoặc dưới cùng của hành trình.
- Chế độ tự đồng ngừng hoạt động khi cửa thang chưa được đóng hoặc mở hoàn toàn.
Tìm hiểu, nắm rõ mọi thông tin liên quan tới thông số kỹ thuật của thang máy gia đình được chọn mua về sử dụng để việc ứng dụng thiết bị hữu ích này đạt kết quả như ý. Những thông tin hữu ích giúp việc sử dụng thang máy trở nên chủ động hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý về thông số kỹ thuật thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp