Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp thang máy cho dạng nhà ống

Việc đưa song sóng thang máy và thang bộ vào lắp đặt, hoàn thiện trong mỗi ngôi nhà là cách bảo vệ chính nhu cầu thực tế trong cuộc sống của mỗi người. Sự xuất hiện của thang máy giúp quá trình đi lại của mỗi người, mỗi nhà trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Theo đó, khi quyết định sử dụng thang máy thì việc thi công thang bộ cũng không thể bỏ qua. Bố trí, lắp đặt thang bộ và thang máy một cách hài hòa, hợp lý sẽ bảo vệ lợi ích người dùng.

Trong từng dạng công trình được thi công và hoàn thiện sở hữu những đặc điểm khác nhau. Lúc này, việc có thể điều chỉnh tử tình hình thực tế, tiến hành thi công thang máy và thang bộ sao cho đạt tiêu chuẩn là điều cần được xem xét. Đối với dạng nhà ống, các phương án thi công hệ thống này nếu có thể tính toán, điều chỉnh hợp lý có khả năng bảo vệ tốt cho lợi ích của người dùng.

*Lắp thang máy trong lòng thang bộ.

Giữa nhiều phương án thi công, kết hợp để lắp đặt thang máy và thang bộ thì đây là lựa chọn được nhiều gia đình cân nhắc. Đối với những công trình nhà dự án được bàn giao thô không có sẵn khu vực lắp đặt thang máy, hay nhà cải tạo đang sử dụng,… việc có thể tận dụng lòng cầu thang bộ, khu vực giếng trời để hoàn thiện thiết bị là vô cùng lý tưởng. Chính việc sử dụng ngay không gian trong lòng cầu thang bộ giúp quá trình ứng dụng thang máy trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả nhất.
Với giải pháp này khi được ứng dụng được đánh giá mang những ưu điểm, lợi thế nhất định:
- Tận dụng khoảng không gian trong lòng thang bộ giúp chúng ta có thể tiết kiệm một khoảng không gian, diện tích đáng kể cho ngôi nhà.

Lắp thang máy cho dạng nhà ống

- Việc sử dụng giếng trời để lắp đặt thang máy giúp chúng ta không phải cân nhắc, khó khăn trong lựa chọn vị trí lắp đặt thang máy, không gây ra ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt chung trước đó của con người.
- Thi công thang máy trong lòng thang bộ giúp chúng ta tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể dành cho việc làm tay vị thang bộ. Điều này giúp việc hoàn thiện công trình trở nên nhanh chóng, đơn giản và tiết kiệm hơn.
Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm, việc lắp thang máy trong lòng cầu thang bộ vẫn tổn tại những yếu điểm riêng:
- Sử dụng khoảng không giếng trời cho thang máy khiến ngôi nhà khó khăn hơn trong việc lấy ánh sáng tự nhiên cho không gian sống của mỗi người. Đối với tình trạng này chúng ta muốn khắc phục buộc phải sử dụng dòng thang máy lồng kính.
- Thang máy lồng kính còn tồn tại những yếu điểm riêng, có giá thang máy khá cao nên khi chọn mua cần tìm hiểu và được cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sau cùng.

* Lắp thang máy vị trí cạnh thang bộ.

Ngoài việc lựa chọn giải pháp hoàn thiện thang máy trong lòng cầu thang bộ thì việc lắp đặt thang máy nằm bên cạnh thang bộ cũng là lựa chọn mà gia chủ nên cân nhắc khi sử dụng ngôi nhà ống. với việc có những hạn chế nhất định ở mặt diện tích thì việc làm sao có thể tính toán, đưa ra lựa chọn sau cùng cần được xem xét một cách kỹ lưỡng nhất.
Với phương án đặt thang máy bên cạnh cầu thang bộ hiện nay được áp dụng khá phổ biến. Đối với dạng nhà phố, nhà ống, những công trình sở hữu mặt tiền không quá rộng thì thi công theo phương án này sẽ trở thành lựa chọn hợp lý, tối ưu nhất. Bố trí thang máy và thang bộ nằm cạnh nhau, tại khu vực giữa nhà sẽ phân chia không gian thành hai phòng riêng biệt.
Ưu điểm nổi bật của phương án đặt thang máy bên cạnh cầu thang bộ:
- Không tác động tới khu vực giếng trời của ngôi nhà, từ đó giúp việc lấy ánh sáng tự nhiên, không khí trong lành trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Chính điều này giúp đem lại không gian sống thoải mái, dễ chịu hơn cho mỗi người.
- Có khả năng đảm bảo tốt hơn ở mặt thẩm mỹ, tạo nên không gian sống thông thoáng, dễ chịu hơn cho con người.

Lắp thang máy cho dạng nhà ống

Hạn chế nhất định khi thi công thang máy đặt cạnh cầu thang bộ:
- Đối với những công trình nhà ống cải tạo việc sử dụng phương án này khá khó khăn, có thể gặp nhiều vấn đề và không thể sử dụng được.
- Với giải pháp này khi hoàn thiện hệ thống thang máy và thang bộ sẽ hao tốn nhiều chi phí hơn khi hoàn thiện công trình.
- Cầu thang bộ khi thi công theo dạng này sẽ có độ dốc khá lớn, việc đi lại bằng thang bộ của con người sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực nhất định.
- Thang bộ để lại khu vực giếng trời sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm nhất định đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu, cân nhắc để có được quyết định chính xác nhất, tránh tình trạng mất an toàn có thể xuất hiện.
- Thi công theo phương án này thang máy và thang bộ sẽ hao tốn, chiếm một khoảng diện tích lớn hơn khá nhiều.
Việc lựa chọn phương án nào để thi công, hoàn thành thang máy và thang bộ cho nhà ống cần được tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng dựa trên tình hình thực tế. Đưa ra một quyết định chuẩn xác, có một lựa chọn đúng đắn giúp việc ứng dụng thang máy trong mỗi công trình nhà riêng trở nên dễ dàng, thuận lợi hơn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp thang máy cho dạng nhà ống

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp