Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những lưu ý để hoàn thiện phong thủy cho thang máy

Đối với người Việt nói riêng, người phương Đông nói chung thì yếu tố phong thủy luôn có những ý nghĩa, tầm quan trọng riêng. Đảm bảo ở phong thủy trong mọi điều kiện sử dụng, trong mọi yếu tố giúp chúng ta có được thiết bị chất lượng để sử dụng hiệu quả nhất. Bởi thế, khi lắp đặt, hoàn thiện thang máy yếu tố phong thủy cũng cần được tìm hiểu, xem xét một cách kỹ lưỡng. Đối với phong thủy thang máy có những điều cần tránh, cần được quan tâm nếu không muốn ảnh hưởng tới cuộc sống, tới công việc và tài lộc của mỗi người, mỗi nhà.

 

* Lắp thang máy quá dày đặc ảnh hưởng tới tài lộc.

Đối với những công trình lớn, số lượng người sinh sống hay làm việc lớn thì việc sử dụng nhiều thiết bị thang máy là điều cần được hoàn thành. Chỉ khhi nào thang máy được hoàn thiện đầy đủ mới bảo vệ tốt cho nhu cầu sử dụng, đi lại thực tế của con người. Việc lắp đặt nhiều thiết bị trong một công trình, thậm chí là lắp đặt sát nhau một cách dày đặc được nhiều chủ đầu tư thực hiện.
Tuy nhiên, thực tế trong phong thủy đây lại là điều đại kỵ, cần phải tránh nếu không muốn ảnh hưởng tới tài lộc của mỗi gia đình, mỗi cư dân sinh sống trong đó. Trong phong thủy, một công trình cần tránh có quá nhiều đường thông ở tứ phía, không có những điểm che chắn cần thiết. Việc để nhiều thang máy, nằm sát nhau được cho là những con đường đâm xuyên qua tòa nhà, từ đó mang theo may mắn, tài lộc đi mất.

Những lưu ý để hoàn thiện phong thủy cho thang máy

* Lắp thang máy dày đặc gây ra sát khí nặng.

Một thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng là máy móc cỡ lớn, được cấu tạo bởi nhiều bộ phận, linh kiện với vật liệu khác nhau. Từ kết cấu, công dụng của nó mang thang máy có sát khí khá nặng. Bởi thế, những công trình lớn khi trang bị quá nhiều thang máy, được lắp đặt quá gần nhau sẽ khiến cả tòa nhà có sát khí cao, bao trùm tất cả.
Một không gian có sát khí quá nặng không phù hợp làm không gian sống của con người. Việc sinh sống trong những công trình như vậy vô tình khiến gia chủ dễ dàng gặp phải những nguy hiểm, những tai họa bất ngờ có thể ập tới.

* Lắp thang máy dày đặc khiến tích tụ khí khó khăn.

Để thang máy được đưa vào lắp đặt đòi hỏi chúng ta phải xây dựng khu vực hố thang máy. Việc xây dựng hố thang, đào hố pit sâu xuống lòng đất vô tình ảnh hưởng không nhỏ tới phong thủy của ngôi nhà. Khi thang máy lắp đặt nhiều, nằm sát nhau đồng nghĩa với việc hệ thống hố thang cũng nhiều tương ứng, từ đó ảnh hưởng tới quá trình tích tục địa khí cho công trình đó. Một không gian khó khăn cho tích tụ địa khí sẽ gây ra ảnh hưởng tới sức khỏe của con người, không phải nơi lý tưởng để con người sinh sống trong thời gian dài.

* Sát khí khi thang máy đối diện cửa ra vào.

Việc thiết kế không gian bên trong các công trình cao tầng nếu không hài hòa, hợp lý có thể gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới cuộc sống của con người. Việc tận dụng không gian, thiết kế bất hợp lý khiến thang máy đối diện với cửa ra vào của các căn hộ hoàn toàn không tốt cho phong thủy. Thang máy được hoàn thiện theo phương thẳng đứng, tạo nên một luồng khí, và luồng khí này sẽ xuất hiện mỗi khi thiết bị đóng mở cửa. Việc cửa nhà đối diện với thang máy vô tình khiến không gian mình sinh sống sẽ luôn phải tiếp nhận luồng khí đó.
Trong một môi trường hỗn loạn, nhiều thành phần như thang máy thông thường sẽ tạo ra sát khí. Sự tác động qua lại giữa âm khí và dương khí gây ra xung khắc, sát khí từ đó xuất hiện. Việc không gian mình sống luôn luôn đón sát khí sẽ không đem lại may mắn, sức khỏe, tài lộc cho gia đình. Và điều này là điều mà không ai mong muốn có được. Bởi thế, việc có thể thiết kế phù hợp, tránh tình trạng đại kỵ trong phong thủy như vậy giúp bảo vệ cuộc sống của con người tốt hơn.

Những lưu ý để hoàn thiện phong thủy cho thang máy

Trong trường hợp không may chúng ta sinh sống trong một không gian như vậy thì cần có giải pháp, có phương án hóa giải phù hợp. Đẩy lùi sát khí mới giúp chúng ta tránh xa được những tai ương, tai nạn không mong muốn xuất hiện. Việc sử dụng tấm rèm trước cửa, hay sử dụng huyền quan, bình phong chuyển hướng cho luồng khí,... giúp việc khắc chế phần nào đó sát khí ảnh hưởng tới căn nhà của chính mình. Lựa chọn một phương án phù hợp nhất giúp việc cửa ra vào đối diện với thang máy không gây ra bất kỳ những ảnh hưởng nào tới cuộc sống của mỗi thành viên trong gia đình.
Thông thường những công trình tòa nhà chung cư hiện nay được mua sắm và lắp đặt khá nhiều thang máy. Đối với thang máy sử dụng nhiều trong cùng một công trình cần tính toán, thiết kế lặp đặt sau cho phù hợp nhất. Đảm bảo tiện lợi cho người dùng, hài hòa về phong thủy, tránh những điều kỵ có thể ảnh hưởng trực tiếp tới người dùng,... để quá trình ứng dụng thiết bị hữu ích như thang máy diễn ra thành công tốt đẹp.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những lưu ý để hoàn thiện phong thủy cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp