Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thiết bị chính cấu tạo thành thang máy

Thang máy là loại máy móc được cấu thành từ rất nhiều các thiết bị khác nhau, trong số hàng trăm các thiết bị khác nhau thì chỉ có 1 vài các thiết bị chính mà khi người sử dụng muốn mua thang máy gia đình loại liên doanh cần chú ý.

 * Động cơ thang máy.

Động cơ thang máy là bộ phận quan trọng và đắt giá nhất trong số những thiết bị được cấu thành của 1 chiếc thang máy. hiện nay với loại thang máy liên doanh trong nước thì động cơ được sử dụng có 2 loại chính, 1 là động cơ có hộp số và động cơ không hộp số. Mặc dù 2 loại động cơ được dùng cho những trường hợp khác nhau, nhưng nó đều chung 1 mục đích là sinh ra lực kéo để thực hiện cho quá trình hoạt động của thang.
Với vai trò chính, quan trọng của thang máy, vì vậy trong quá trình mua thang máy người sử dụng nên chú ý để tránh tình trạng mua phải loại hàng không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không đảm bảo chất lượng.

Thiết bị chính cấu tạo thành thang máy

* Hệ điều khiển động lực hay còn gọi là biến tần.

Hệ điều khiển này có chức năng chính trong việc điều chỉnh, cân đối khả năng vận hành, hoạt động của thiết bị thang máy. việc điều khiển độ tăng hay giảm của thang máy phụ thuộc hoàn toàn vào hệ thống biến tần.
Nếu biến tần là loại chất lượng, tiêu chuẩn thì nó sẽ góp phần không hề nhỏ vào quá trình hoạt động của thang máy.

* Hệ điều khiển tín hiệu hay còn gọi là PLC.

Hệ điều khiển tín hiệu được lập trình để đảm bảo thang máy có thể nhận được lệnh, điều khiển hoạt động của thang máy theo các lệnh gọi thang của những người sử dụng thang máy. nếu hệ điều khiển này kém có thể dẫn đến tình trạng thang không nhận được lệnh, hoặc nhận lệnh và trả lệnh không chính xác, dẫn đến mất thời gian của khách hàng.
Ngoài 3 thiết bị quan trọng này thì các thiết bị khác của thang máy cũng khá quan trọng, nó là điều kiện để hoàn thành 1 chiếc thang máy hoàn chỉnh, nó cũng nắm giữ phần quan trọng trong quá trình vận hành của thang như hệ thống rail, cáp, hệ thống cứu hộ tự động, hệ thống cảm biến cửa….

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thiết bị chính cấu tạo thành thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp