Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những bộ phận cơ khí của thang máy

Thang máy được hoàn thiện, đưa vào sử dụng gồm nhiều bộ phận, nhiều linh kiện khác nhau. Với mỗi linh kiện, mỗi bộ phận khi được lắp đặt đầy đủ thực hiện chức năng, ý nghĩa riêng nhằm đem lại tổng thể hoàn hảo, đáp ứng ttoos cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Thang máy sử dụng gồm hai phần cơ bản là phần cơ khí và phần điện.

Đối với phần cơ khí của một thiết bị thang máy bao gồm nhiều bộ phận cần được tìm hiểu, nắm bắt rõ ràng mới giúp quá trình sử dụng của con người diễn ra thuận lợi, chủ động hơn. Hiểu chi tiết về từng bộ phận sử dụng cho thang máy giúp chúng ta chủ động trong việc đưa thang máy vào sử dụng trong từng công trình.

* Bộ phận cơ khí lắp đặt trong hố thang máy.

Trong khu vực hố thang sau khi được hoàn thiện, tiến hành lắp đặt thiết bị với nhiều bộ phận, nhiều chi tiết khác nhau. Trong đó, các bộ phận chính, cơ bản phải kể tới là:
• Bộ phận cửa tầng của thang máy lắp đặt tại mỗi tầng, đảm bảo kích thước phù hợp với tổng thể thiết bị, theo đúng tiêu chuẩn nhằm giúp quá trình đi lại của con người diễn ra thuận lợi. Bộ phận này được lắp đặt bảo vệ người dùng bên ngoài, cũng như bên trong thang máy an toàn ở mức tốt nhất. Quá trình đóng mở cửa tầng do chính cửa cabin điều khiển tạo nên sự thống nhất, từ đó đảm bảo việc sử dụng diễn ra an toàn nhất.
• Bộ phận đối trọng là một phần quan trọng của hệ thống thang máy cáp kéo hiện được ứng dụng phổ biến trong các công trình. Đối trọng của thang máy có thể sử dụng bo quặng, bo bê tông hoặc bo gang. Khối lượng của đối trọng được tính toán, cân nhắc phụ thuộc vào tải trọng của cabin thang máy nhằm tạo nên sự cân bằng cần thiết.

Những bộ phận cơ khí của thang máy

• Hệ thống cabin của thang máy có sự đa dạng ở kích thước để đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người. Tùy thuộc vào từng công trình, đòi hỏi thực tế việc chọn tải trọng cho cabin thang máy cũng khác nhau. Yêu cầu với cabin thang máy phải là không gian kín, sử dụng nội thất phù hợp, đảm bảo độ thông thoáng cần thiết, theo đúng kỹ thuật bởi đây là không gian để con người bước vào, sử dụng thang máy.
• Bộ phận cáp tải thang máy là cáp chuyên dụng với lõi bố có tẩm dầu, đảm bảo cần chú ý tra dầu thường xuyên, kiểm soát độ hao mòn để thay thế khi cần thiết, tránh những sự cố không mong muốn có nguy cơ xuất hiện.
• Bộ phận ray dẫn hướng của thang máy được trang bị cho cả đối trọng lẫn cabin thang máy. Với ray dẫn hướng giúp cabin thang máy và đối trọng có thể hoạt động theo đúng hành trình, đúng con đường an toàn nhất. Số lượng ray dẫn hướng sử dụng cho từng thiết bị phụ thuộc vào tải trọng, kích thước của thiết bị đó khi mang vào hoàn thiện trong công trình.
• Bộ phận phanh cơ khí của thang máy có nhiệm vụ chính là giúp cho cabin thang máy có thể bám chặt vào ray dẫn hướng khi cần thiết. Trong hoàn cảnh cabin hoạt động bất thường, vượt quá tốc độ cho phép thì phanh cơ khí có khả năng đảm bảo an toàn cao cho thang máy, tránh những tai nạn nguy hiểm có thể xảy ra.

* Bộ phận cơ khí lắp đặt trong phòng máy.

Tại khu vực phòng máy của thang máy có những bộ phận cơ khi khác được hoàn thiện. Trang bị đầy đủ các bộ phận cần thiết tạo nên tổng thể hoàn hảo, từ đó giúp thang máy có thể hoạt động ổn định và hiệu quả nhất.

Những bộ phận cơ khí của thang máy

• Máy kéo của thang máy đảm bảo giúp cho quá trình lên xuống, di chuyển của cabin thang máy được thực hiện thuận lợi, suôn sẻ. Hiện nay máy kéo sử dụng cho thang máy tải khách có hai sự lựa chọn là máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số. Mỗi loại sở hữu những ưu điểm riêng, vậy nên lựa chọn phụ thuộc vào nhu cầu, tình hình sử dụng thực tế.
• Bộ phận truyền động cửa tầng và cửa cabin của thang máy giúp quá trình đóng mở của thang máy được thực hiện một cách hiệu quả, chính xác nhất. Chất lượng đầu cửa có ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng đóng mở, sự êm ái trong quá trình hoạt động của hệ thống cửa thang.
Từng bộ phận có những nhiệm vụ riêng, từ đó tạo nên một tổng thể thiết bị hoàn hảo mang ra sử dụng phục vụ cho nhu cầu thực tế của con người. Với thang máy sử dụng khi được trang bị đầy đủ các bộ phận cơ khí, mỗi bộ phận đảm bảo chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ làm nên tổng thể hoàn hảo để phục vụ tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của con người.
Với những thông tin hữu ích về các bộ phận cơ khí của thang máy, có thể nắm rõ thông tin về các bộ phận này sẽ giúp việc chọn mua, đưa thang máy vào sử dụng diễn ra thuận lợi và chủ động hơn. Bất kỳ những thông tin nào liên quan tới thang máy nếu có thể hiểu biết chính xác cũng giúp ích cho việc chọn mua, đưa thiết bị vào lắp đặt và sử dụng trong từng công trình, từ đó đem lại giá trị sử dụng cao như người dùng hướng tới.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những bộ phận cơ khí của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp