Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Một vài sai lầm khi tư vấn, thi công hố thang máy

Thiết bị thang máy muốn được lắp đặt hoàn chỉnh trong các công trình, đáp ứng cho nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng trong mỗi công trình đòi hỏi cần được thi công hố thang. Khu vực hố thang giúp thang máy được lắp đặt nhanh chóng, hiệu quả và sử dụng thuận lợi. Với hố thang máy việc thi công có những yêu cầu, có những đòi hỏi riêng chúng ta cần đảm bảo nếu muốn việc ứng dụng thiết bị hữu ích như thang máy không gặp bất kỳ những ảnh hưởng không mong muốn nào, đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng thực tế của người dùng trong mỗi công trình.

Việc tư vấn thi công hố thang từ đơn vị cung cấp thang máy sẽ giúp chủ đầu tư có thể thuận lợi hơn trong việc triển khai thức hiện mọi công việc. Song trên thực tế việc tư vấn vẫn có thể xuất hiện những sai lầm, những ảnh hưởng tiêu cực tới việc đưa thang máy vào sử dụng.

* Sai lệch ở kích thước của khu vực hố thang máy.

Một trong những sai sót dẫn tới ảnh hưởng lớn nhất chính là việc hố thang không được hoàn thiện với kích thước đạt chuẩn. Nhân viên hỗ trợ tư vấn, giám sát việc thi công hố thang nếu không có sự chú ý cần thiết, không cẩn trọng trong mọi công việc hoàn toàn có thể khiến thang máy được đưa vào không đảm bảo tiêu chuẩn, ảnh hưởng trực tiếp tới việc ứng dụng thiết bị thang máy trong mỗi công trình.

Một vài sai lầm khi tư vấn, thi công hố thang máy

Sai lệch ở kích thước hố thang có thể khiến khu vực này có hình dáng bị méo, lớn hơn, hay nhỏ hơn so với kích thước chuẩn. Đối với những công trình mà hố thang rộng hơn so với yêu cầu việc khắc phục, xử lý sẽ dễ dàng hơn. Trong khi đó, những hố thang được thi công nhỏ hơn với yêu cầu thực tế quá trình xử lý sẽ trở nên khó khăn, phức tạp và mất thời gian hơn rất nhiều.
Đối với sự cố này xảy ra có thể xuất phát từ một số nguyên nhân như: trước khi tiến hành đổ bê tông thì nhân viên giám sát không tiến hành kiểm tra một cách chi tiết, chuẩn xác. Bởi thế, việc kiểm tra trước khi thực hiện công đoạn đổ bên tông cho hố thang máy cần được tìm hiểu, xem xét kỹ lưỡng. Điều này giúp cho quá trình hoàn thành khu vực hố thang cho thiết bị thang máy diễn ra thuận lợi, không có những ảnh hưởng không mong muốn, gây hao tốn thêm về thời gian và chi phí.

* Độ nghiêng của hố thang không được kiểm tra.

Trong quá trình xây dựng, những sai sót xuất hiện là không thể tránh khỏi. Vì thế, việc tiến hành kiểm tra sau khi hoàn thành là điều không thể bỏ qua. Đối với hố thang máy khi hoàn thiện việc đảm bảo có độ thẳng từ trên xuống dưới đạt chuẩn là việc khá khó khăn. Tuy nhiên, độ nghiêng của khu vực này nếu xuất hiện cũng cần duy trì trong mức độ cho phép, tránh ảnh hưởng tới chất lượng thiết bị, cũng không gây ra ảnh hưởng tới các không gian khác trong công trình.
Việc tiến hành kiểm tra độ nghiêng của khu vực hố thang cần tiến hành trước khi thang máy được đưa vào sản xuất, hoàn thiện và cung cấp tới công trình. Thế nhưng, việc nhân viên tư vấn kỹ thuật không tiến hành công việc này hoàn toàn có thể khiến việc đưa thang máy vào sử dụng gặp những ảnh hưởng, cản trở nhất định.

* Nhân viên kỹ thuật không đo đạc chiều cao từng tầng.

Những thông tin liên quan tới công trình, yêu cầu về thiết bị thang máy mang ra sử dụng cần được cung cấp một cách đầy đủ, chi tiết và chính xác. Điều này giúp việc tiến hành sản xuất thang máy đưa vào sử dụng chuẩn xác hơn, phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng thực tế của từng công trình. Và thông tin về chiều cao của từng tầng cũng không thể bỏ qua. Đây là những thông tin cần được nhân viên kỹ thuật giám sát công trình cung cấp một cách đầy đủ nhất.
Thế nhưng, khi mang nhân viên kỹ thuật chủ quan, chỉ dựa vào thông số trên bảng vẽ hoàng toàn có thể khiến thang máy được đưa vào sử dụng không thực sự phù hợp, có những sai lệch và việc hoàn thiện gặp ảnh hưởng không hề nhỏ. Việc số liệu thực tế bị sai lệch so với số liệu cung cấp cho công ty thang máy có thể khiến thiết bị khi lắp đặt bị thiếu hoặc thừa ray dẫn hướng, cáp tải,… đòi hỏi cần có phương án xử lý phù hợp mới giúp thang máy có thể đưa vào sử dụng.

Một vài sai lầm khi tư vấn, thi công hố thang máy

* Không cập nhật thông tin về số tầng của công trình.

Hợp đồng ký kết và thực tế khi đưa thiết bị vào sử dụng hoàn toàn có thể có những sai khác nhất định. Việc chủ đầu tư tăng hoặc giảm số tầng so với dự tính ban đầu, bản vẽ được hoàn thiện,… sẽ khiến thang máy được sản xuất, cung cấp không có sự chuẩn xác, phù hợp cần thiết. Những thông tin này nếu không được nhân viên giám sát công trình cập nhật thường xuyên, có thông tin chính xác và kịp thời hoàn toàn có thể khiến thang máy khi được cung cấp không phù hợp với tình hình sử dụng thực tế.
Vì thế, không chỉ cần nắm rõ và chính xác các thông tin cần thiết mà việc cập nhật thường xuyên những thay đổi là việc mà nhân viên kỹ thuật giám sát công trình phải thực hiện. Tránh những sai lầm không đáng có để quá trình đưa thang máy vào sử dụng không gặp bất kỳ những khó khăn, những ảnh hưởng không mong muốn nào. Hạn chế những sai lầm là cách để sử dụng thang máy sớm, đảm bảo ở chất lượng, khả năng bảo vệ tốt cho nhu cầu thực tế của con người.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Một vài sai lầm khi tư vấn, thi công hố thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp