Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Giải pháp kiểm soát an ninh cho thang máy

Kiểm soát an ninh cho thang máy là vấn đề được quan tâm lớn, nhất là khi tình hình an ninh trật tự diễn biến phức tạp, nhiều vấn đề không mong muốn xuất hiện. Việc có thể kiểm soát tốt an ninh cho thiết bị ra vào trong mỗi tòa nhà như thang máy là cách bảo vệ tốt hơn cho cuộc sống của từng người. Hiện nay, có nhiều phương án, nhiều giải pháp được đưa ra vào áp dụng. Trong đó, việc sử dụng vân tay, hay thẻ từ vẫn là sự lựa chọn được nhiều người tin dùng, đánh giá cao. Tìm hiểu, đánh giá về cách kiểm soát, nâng cao an ninh tho thang máy bằng phương án này để chủ động hơn trong việc ứng dụng cho công trình chủa mình.

Mỗi cách được áp dụng để duy trì an toàn cao, an ninh tốt cho công trình thông qua thang máy mang những ưu điểm nhất định, đồng thời cũng có những hạn chế còn tồn tại. Việc mà chúng ta cần làm là tìm hiểu, cân nhắc để có nhìn nhận đúng đắn, từ đó giúp việc đưa ra quyết định có nên ứng dụng hay không được chuẩn xác nhất.

* Ưu điểm khi kiểm soát thang máy bằng thẻ từ, vân tay.

Sử dụng thẻ từ, hay thông qua vân tay để kiểm soát an ninh, quản lý lượng người ra vào thang máy mang những ưu điểm riêng làm nên chất lượng, lợi ích cho người dùng. Cụ thể là:
- Đối với việc sử dụng thẻ từ cho thang máy được đánh giá giúp việc kiểm soát người dùng thang máy dễ dàng. Đặc biệt với những công trình lớn, nhiều người, nhiều hộ gia đình sinh sống thì thông qua thẻ từ đơn vị quản lý tòa nhà dễ dàng quan sát, xác định đâu là người sinh sống trong tòa nhà, đâu là khách tới thăm, từ đó có thể duy trì an ninh tốt hơn.

Giải pháp kiểm soát an ninh cho thang máy

- Sử dụng thẻ từ cho thang máy để kiểm soát an ninh còn đem lại lợi thế ở việc có thể phù hợp với nhiều dạng công trình, dễ dàng sử dụng, đồng thời có thể tích hợp thêm các phương pháp khác như dùng password, hay dùng bàn phím sử dụng,… nâng cao hơn an toàn.
- Quản lý người dùng thang máy bằng vân tay được đánh giá cao ở khả năng đảm bảo không có người bên ngoài có thể sử dụng. Khi vân tay của mỗi người là độc nhất vô nhị, không ai giống ai thì việc cố tình đột nhập vào tòa nhà trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đây sẽ là cách để bảo vệ cho an ninh, bảo vệ tài sản trong không gian sống của con người dễ dàng hơn.
- Ứng dụng hệ thống giúp kiểm soát an ninh thang máy thông qua phần mềm, vì thế việc quản lý thiết bị cũng trở nên dễ dàng hơn, đảm bảo trong trường hợp có những tình huống khẩn cấp xuất hiện việc điều khiển đóng mở cửa, hay tiến hành cứu hộ,… cũng trở nên thuận lợi và nhanh chóng hơn.
- Sử dụng kiểm soát người ra vào thang máy bằng thẻ từ, hay vân tay giúp đảm bảo hạn chế tối đa kẻ xấu có thể đột nhập, gây thiệt hại về tài sản, nguy hiểm tới tính mạng của con người.

* Nhược điểm khi dùng thẻ từ, vân tay cho thang máy.

Kiểm soát lượng người ra vào thang máy, tránh người lạ có thể thoải mái ra vào tòa nhà là điều mà mỗi người, hay đơn vị quản lý tòa nhà đó mong muốn đạt được. Tuy nhiên, khi chọn bất kỳ phương án, giải pháp nào cũng cần nhìn nhận một cách chi tiết và toàn diện mới giúp việc đi tới lựa chọn sau cùng trở nên đúng đắn hơn. Đối với cách kiểm soát an ninh thang máy bằng thẻ từ, hay vân tay ngoài những ưu điểm, lợi thế thì những hạn chế vẫn còn tồn tại.
- Kiểm soát thang máy bằng thẻ từ hay vân tay đều có chi phí khá cao, đòi hỏi chủ đầu tư phải chi trả khoản tiền khá lớn để hoàn thiện. Đặc biệt ở những công trình lớn, nhiều thiết bị cùng lúc được sử dụng thì khoản tiền cần chi trả cũng tăng lên.

Giải pháp kiểm soát an ninh cho thang máy

- Nếu sử dụng dạng thẻ từ phân tầng đồng nghĩa với việc mỗi người chỉ có thể di chuyển tới các tầng nhất định. Cố định số tầng có thể sử dụng thang máy khiến việc đi lại trong tòa nhà trở nên khó khăn hơn.
- Đối với thẻ từ khi sử dụng nếu không may chúng ta quên mang theo, hay không may làm mất sẽ khiến việc đi lại, trở về nhà, tới nơi làm việc,… gặp ảnh hưởng lớn, thậm chí có thể phải đi bằng thang bộ bất tiện và mất thời gian, công sức.
Duy trì an ninh cao cho thang máy, cho tòa nhà là điều vô cùng quan trọng, đặc biệt là ở những công trình lớn, nhiều người ra vào. Sử dụng phương án trang bị thẻ từ thang máy là một giải pháp được nhiều người lựa chọn để nâng cao an toàn, an ninh cho công trình. Tuy nhiên, trước khi ứng dụng đòi hỏi chúng ta phải tìm hiểu kỹ lưỡng, nắm bắt một cách rõ ràng trước khi đưa ra quyết định sau cùng.
Đánh giá chính xác, nhận định đúng đắn và khách quan để tiến hành ứng dụng cách kiểm soát an ninh thang máy này một cách phù hợp. Ngoài ra, điều mà chủ đầu tư, đơn vị quản lý cần quan tâm là việc chọn lựa đơn vị cung cấp chuyên nghiệp. Một công ty hỗ trợ lắp đặt, cài đặt thẻ từ, hay vân tay thích hợp sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy diễn ra suôn sẻ, an toàn như ý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Giải pháp kiểm soát an ninh cho thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp