Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Phương án lắp đặt thang máy dành cho công trình nhà cải tạo

Mỗi công trình có những đặc điểm riêng, từ đó đòi hỏi việc lắp đặt thang máy cũng có những yêu cầu riêng cần được đảm bảo. Khi chúng ta có thể cân đối dựa trên tình hình thực tế sẽ giúp việc chọn mua, hoàn thiện và đưa vào sử dụng đạt kết quả như ý. Đối với những công trình đang được đưa vào sử dụng, muốn thực hiện việc sửa chữa, cải tạo để lắp đặt thêm thang máy thì việc đưa ra phương án thi công phù hợp vô cùng quan trọng. Với việc quyết định mọi vấn đề một cách chuẩn xác mới giúp quá trình ứng dụng thiết bị thang máy cho những công trình này diễn ra thành công tốt đẹp.

 * Cân nhắc chọn vị trí để thi công thang máy.

Đối với nhà cải tạo là những công trình đang được đưa vào sử dụng thì việc chọn vị trí để lắp đặt thang máy cũng cần có những cân nhắc, điều chỉnh để thích hợp với thực tế. Chỉ khi nào chọn được vị trí mới giúp việc đặt mua, thi công diễn ra đúng thời gian, tiến độ chúng ta mong muốn.
- Việc tận dụng không gian của giếng trời nằm giữa thang bộ được nhận định là địa điểm lý tưởng, thường được sử dụng mà không ảnh hưởng quá lớn tới sinh hoạt thường ngày của từng người. Thông thường đây là khoảng không gian không sử dụng quá nhiều, vì thế việc sử dụng để đặt thang máy sẽ không gây ra bất kỳ ảnh hưởng nào.

Phương án lắp đặt thang máy dành cho công trình nhà cải tạo

- Một giải pháp khác mà nhiều người lựa chọn chúng ta có thể cân nhắc cho công trình của mình chính là lắp đặt thang máy ngoài trời. Với giải pháp này mang ưu điểm là việc không làm ảnh hưởng tới tổng thể bên trong ngôi nhà. Tuy nhiên, việc áp dụng lắp đặt thang máy ngoài trời chỉ có thể thực hiện với những công trình có sân vườn, đồng thời lựa chọn được thiết bị thang máy phù hợp.
Việc chọn vị trí đặt thang máy cho dạng nhà cải tạo như thế nào đòi hỏi chúng ta phải tính toán chi tiết, cân nhắc một cách toàn diện mới đưa ra được quyết định sau cùng thích hợp. Có thể lắp đặt thang máy một cách hiệu quả giúp quá trình sử dụng sau này thu về kết quả như ý.

* Chọn thang máy phù hợp cho nhà cải tạo.

Việc ứng dụng thang máy dành cho dạng công trình này khó khăn và khá phức tạp. Khi những không gian sử dụng là cố định thì việc có những thay đổi nếu không thực sự hợp lý và khéo léo hoàn toàn có thể sinh hoạt, các hoạt động của con người trong những công trình này bị đảo lộn. Việc lựa chọn thang máy là điều đầu tiên cần thực hiện trước khi tiến hành những công việc tiếp theo.
Lựa chọn thang máy lắp cho nhà cải tạo sở hữu những đặc điểm như thế nào, là thang máy có phòng máy hay không phòng máy, sở hữu thông số kỹ thuật ra sao cần dựa trên:
- Diện tích mặt sàn của công trình, quy mô của tòa nhà là lớn hay nhỏ để xác định không gian có thể sử dụng dành cho thang máy.
- Dựa trên đặc điểm của công trình từ thiết kế, tới số lượng tầng, không gian sử dụng thực tế,… để tính toán đưa ra quyết định thích hợp.
- Xác định vị trí thích hợp để đặt thang máy, từ đó chọn kích thước cho thiết bị trở nên thuận lợi, chuẩn xác hơn.
- Tải trọng thang máy khi quyết định đặt mua cần được xác định một phần lớn dựa trên nhu cầu sử dụng thực tế. Số lượng người dùng, mục đích khai thác công trình đòi hỏi chúng ta phải chọn thang máy có tải trọng khác nhau mới đáp ứng tốt nhu cầu.
Chọn thang máy cho công trình cải tạo nếu có sự thích hợp chắc chắn sẽ giúp việc ứng dụng thiết bị đạt kết quả như ý. Muốn đưa ra được quyết định chuẩn xác thì việc nhờ tới sự hỗ trợ, tư vấn của đơn vị cung cấp cũng là quyết định hợp lý cho người dùng.
* Xác định phương án xây dựng hố thang máy
Đây cũng là một trong những vấn đề vô cùng quan trọng mà chúng ta cần xem xét nếu muốn công trình của mình sớm được lắp đặt thang máy và đưa vào sử dụng. Với hai phương án làm hố thang máy chính được áp dụng hiện nay là dựng cột bê tông và xây tường gạch, cùng với cách dựng khung thép cần được tính toán để áp dụng một cách linh hoạt nhất.

Phương án lắp đặt thang máy dành cho công trình nhà cải tạo

Nếu công trình đang sửa chữa, muốn lắp đặt thêm thang máy có hạn chế nhất định về mặt diện tích thì việc dựng khung thép được khuyên khích sử dụng. Khả năng tiết kiệm diện tích, cùng với đó là sự linh hoạt khi dựng hố thang bằng cách thức này chắc chắn sẽ giúp quá trình hoàn thiện công trình, tiếp tục sử dụng cho nhu cầu của con người có thể tiến ra thuận lợi và suôn sẻ nhất.
Nhà đang sử dụng muốn sửa chữa để nâng cấp với sự hiện diện của thang máy ngày càng nhiều. Muốn có thể tiến hành lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo thuận lợi có nhiều vấn đề mà chúng ta cần chú ý. Trong đó, việc chọn vị trí lắp đặt, chọn thiết bị thang máy, hay thi công hố thang,… nếu được xem xét và chú ý thực hiện một cách chuẩn xác, thích hợp theo điều kiện hoàn cảnh thực tế chắc chắn sẽ nâng cao hơn nữa giá trị của thiết bị trong mỗi công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Phương án lắp đặt thang máy dành cho công trình nhà cải tạo

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp