Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hướng dẫn cách xử lý khi thang máy mất điện đột ngột

Sự cố thang máy là điều mà không ai muốn mình gặp phải, có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới chính hiệu quả sử dụng, tới hoạt động thường ngày đồng thời cũng gây ra những nguy hiểm không đáng có. Trong tình huống không may thang máy bị mất điện đột ngột đòi hỏi chúng ta phải có những thông tin hữu ích, có cách xử lý một cách đúng đắn mới có thể bảo vệ tốt cho chính quá trình sử dụng thang máy của mỗi người. Có được những kiến thức cần thiết, những kỹ năng hữu ích để thang máy phát huy được lợi thế, trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho nhu cầu thực tế của từng người.

 * Xử lý đối với thang máy có hệ thống cứu hộ tự động.

Trang bị hệ thống cứu hộ tự động hiện nay trở thành sự lựa chọn của nhiều người dùng nhằm nâng cao tính an toàn, chất lượng lý tưởng và toàn diện cho thiết bị. Chính việc có thể đưa ra một quyết định đúng đắn và chuẩn xác sẽ giúp thang máy chúng ta dùng phục vụ cho nhu cầu của bản thân mình có được hiệu quả sử dụng cao, có thể đảm bảo an toàn lý tưởng cho con người.
Đối với những thiết bị thang máy có sử dụng hệ thống cứu hộ tự động việc không may thiết bị mất điện đột ngột vì bất kỳ lý do nào cũng được sự an tâm cao hơn. Một thực tế là đối với những thiết bị này khi gặp phải sự cố mất điện thì bộ cứu hộ sẽ tự động được kích hoạt để cung cấp điện cho thiết bị. Khoảng thời gian chờ đợi chỉ trong vài phút ngắn ngủi là thiết bị sẽ hoạt động trở lại.

Hướng dẫn cách xử lý khi thang máy mất điện đột ngột

Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của bộ cứu hộ tự động thì thang máy chỉ có thể hoạt động trở lại trong một hành trình ngắn, đưa cabin thang máy về tầng gần nhất từ vị trí của nó. Bởi thế lúc này việc mà mỗi người đang trong cabin thang máy cần làm là chờ thiết bị vận hành bằng tầng, mở cửa là cần nhanh chóng di chuyển ra bên ngoài.
Nếu không muốn bản thân bị kẹt lại trong cabin thang máy, muốn sớm thoát được ra bên ngoài cần được thực hiện theo phương án thích hợp, an toàn nhất. Hệ thống cứu hộ tự động không có chức năng, cũng không có đủ nguồn điện để thay thế máy phát điện. Vì thế, sớm thoát ra ngoài, dùng thang bộ khắc phục trong thời điểm đó để đảm bảo an toàn tuyệt đối, không có bất kỳ những tác động hay ảnh hưởng tiêu cực nào.

* Nhờ cứu hộ với thang máy không có bộ cứu hộ tự động.

Sau một vài phút thang máy ngừng hoạt động đột ngột do mất điện nếu không thấy cabin thiết bị tiếp tục vận hành trở lại thì đồng nghĩa với bộ cứu hộ của thang gặp sự cố, hoặc thiết bị mà chúng ta sử dụng không được trang bị. Liên hệ với bên ngoài để được hỗ trợ là việc buộc phải làm. Tuy nhiên, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, điều kiện nào thì giữ bình tĩnh, đảm bảo xử lý một cách đúng đắn, đưa ra những quyết định chuẩn xác là yêu cầu quan trọng cần thực hiện.
Có nhiều cách để liên lạc, báo ra bên ngoài về tình trạng của bản thân có thể nhờ tới chuông báo động trong cabin, hệ thống liên lạc nội bộ, hay là điện thoại cá nhân (nếu có sóng), hay việc gọi lớn, tạo tiếng động,… giúp người bên ngoài chú ý, phát hiện và biết được tình trạng của bạn bên trong cabin. Việc liên lạc được với người bên ngoài sẽ giúp quá trình ứng cứu được thực hiện nhanh chóng và tình trạng kẹt trong cabin sẽ sớm được giải quyết.
Một yêu cầu quan trọng đối với bất kỳ ai khi bị kẹt trong cabin thang máy là tuyệt đối không tự tìm cách thoát ra bên ngoài bằng bất kỳ hình thức nào. Mọi hành động, sự nóng vội đều có thể khiến chúng ta phải trả giá bằng chính an toàn, thậm chí là tính mạng của mình. Bởi thế, việc quan trọng cần làm là có sự bình tĩnh cần thiết, việc thực hiện cứu hộ phải được tiến hành từ bên ngoài. Nên nhớ rằng chỉ cần liên hệ được với người bên ngoài là người dùng kẹt trong cabin sẽ sớm được giải cứu ra bên ngoài.

Hướng dẫn cách xử lý khi thang máy mất điện đột ngột

Ngoài ra, một vấn đề mà nguồi dùng thang máy cần chú ý và tuân thủ là nghe theo hướng dẫn của người thực hiện cứu hộ. Có thể thực hiện theo đúng quy trình, đúng các bước sẽ đảm bảo cho việc gặp sự cố, thoát ra bên ngoài không chịu bất kỳ những ảnh hưởng hay tác động tiêu cực không mong muốn nào. Làm theo chỉ dẫn để việc thoát ra bên ngoài khi gặp sự cố kẹt thang được an toàn, nhanh chóng và giúp mỗi người sớm thoát khỏi tình trạng hiện tại của bản thân hiệu quả nhất.
Sử dụng thang máy có nhiều vấn đề cần lưu ý nếu muốn có được hiệu quả cao, đồng thời cũng có được an toàn tuyệt đối. Với thang máy khi mang ra sử dụng nếu có thể chủ động biết cách xử lý hư hỏng, trục trặc không may phải đối mặt là điều vô cùng cần thiết. Một quyết định đúng đắn, một lựa chọn chuẩn xác giúp thang máy được ứng dụng hiệu quả theo nhu cầu, đòi hỏi thực tế từ phía con người. Trang bị những kiến thức hữu ích cho bản thân để đi thang máy không gây ra bất kỳ tổn hại, ảnh hưởng không mong muốn nào.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hướng dẫn cách xử lý khi thang máy mất điện đột ngột

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp