Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu nhược điểm của các loại inox dùng cho thang máy

Cabin thang máy thường được cấu tạo bằng các vách inox ghép vào với nhau tạo thành. Cabin inox thường được sử dụng làm vách thang máy là các loại như inox sọc nghuyễn, inox gương, inox hoa văn. Trong đó mỗi loại inox đều có những ưu và nhược điểm khác nhau như:

 * 1. Inox sọc nhuyễn.

Loại inox này là loại tiêu chuẩn, nó chuyên được sử dụng cho các loại thang máy khác nhau như thang máy tải hàng, thang máy tải thực phẩm, thang máy chở người..
Loại inox sọc nhuyễn có những ưu và nhược điểm mà người lắp thang máy cần chú ý như:

Ưu nhược điểm của các loại inox dùng cho thang máy

Ưu điểm:
Loại inox này là loại tiêu chuẩn đi kèm theo giá thang máy khi công ty thang máy báo giá cho thang máy. Nó là loại tiêu chuẩn được nhà sản xuất lựa chọn nên nó có các ưu thế nổi trội như chi phí đầu tư hợp lý, có độ bền cao, dễ vệ sinh, phù hợp với các loại nội thất khác của thang máy cũng như gia đình.
Nhược điểm:
Ngoài những ưu điểm nổi bật thì inox sọc nhuyễn sử dụng làm cabin thang máy cũng có nhược điểm. Nhược điểm duy nhất của loại inox này là nó đơn giản quá, vì vậy khó phù hợp với các công trình có kiến trúc nội thất hiện đại hoặc phong cách.
* 2. Inox gương.
Thực chất của inox gương vẫn là inox 304, tuy nhiên bề mặt của nó sáng bóng nên rất dễ soi vào như 1 gương soi bình thường. Loại inox gương khi dùng làm cabin thang máy thường được kết hợp với cả inox sọc nhuyễn để tạo sự hài hòa.
Ưu điểm:
Loại inox gương có ưu điểm nổi trội là có thể dùng làm gương soi vô cùng tiện lợi cho người sử dụng thang máy, đặc biệt là với dân văn phòng khi muốn chỉnh trang lại trang phục, đầu tóc khi đến văn phòng. Ngoài ra nó còn tạo cảm giác rộng rãi hơn cho cabin thang máy.
Nhược điểm:
Loại inox gương mặc dù rất tiện dụng, giá thành hợp lý, nhưng nó lại rất dễ trầy xước, tránh những va đập để tránh tình trạng bị vỡ hoặc móp.
* 3. Inox hoa văn.
Ưu điểm:
Loại inox này có ưu điểm nổi trội là đẹp, có nhiều mẫu in các loại hoa văn khác nhau, chính vì vậy nó khá phù hợp cho các công trình có thiết kế kiến trúc độc đáo và hiện đại. Loại inox này thường khá phù hợp với các nhà hàng, khách sạn, những nơi sang trọng.
Nhược điểm:
Loại inox này không nằm trong danh mục tiêu chuẩn, vì vậy khách hàng khi muốn lựa chọn loại inox này phải bỏ thêm chi phí.
Mỗi loại inox đều có những ưu và nhược điểm riêng, việc lựa chọn là do chủ đầu tư quyết định. Ngoài các loại inox này thì khách hàng có thể sử dụng các loại vật liệu khác như kính, gỗ...

* Các dùng thang máy.

Thang máy gia đình cũng giống như các loại thang máy khác, để sử dụng nó được an toàn người sử dụng phải chú ý sử dụng sao cho đúng cách, đúng quy định.
Với thang máy gia đình khi sử dụng người sử dụng cần chú ý:
Chỉ sử dụng thang máy khi thang đã lắp đặt xong, đã chạy thử ổn, đã được kiểm định an toàn, nhân viên kỹ thuật thang máy bàn giao lại thang máy cho sử dụng thì mới sử dụng. Tránh tình trạng khi thang mới đấu điện xong, chưa căn chỉnh, chưa chạy thử, chưa kiểm định an toàn đã đưa vào sử dụng.
Trong quá trình sử dụng không được tự ý sửa chữa, bảo dưỡng thang máy khi không có sự hướng dẫn hoặc trực tiếp làm việc của nhân viên kỹ thuật thang máy.

Ưu nhược điểm của các loại inox dùng cho thang máy

Nghiêm cấm những người không có trách nhiệm tự ý vào các khu vực của thang máy như buồng thang, hố thang hoặc đứng trên nóc cabin thang máy, dùng chìa khóa mở cửa các tầng của thang máy, mở cửa buồng máy...Tốt nhất để đảm bảo an toàn nên giao chìa khóa ở các vị trí trên cho người có trách nhiệm, đã được hướng dẫn sơ qua về việc chỉ dùng chìa khóa trong trường hợp nào và dùng thế nào cho đúng cách.
Không nên vận chuyển các loại hàng hóa có khả năng dễ gây cháy nổ hoặc chất lỏng như nước hoặc tương tự vào để vận chuyển bằng thang máy.
Nghiêm cấm trẻ nhỏ, người già ốm yếu hoặc những người có vấn đề về thần kinh sử dụng thang máy khi không có người đi kèm.
Trường hợp phát hiện thang máy có những bất thường thì không nên sử dụng, cần ngắt thang vào báo ngay kỹ thuật thang máy đến kiểm tra và xử lý.
Để đảm bảo an toàn cho bản thân thì chỉ sử dụng thang máy khi thang máy được bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu nhược điểm của các loại inox dùng cho thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp