Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cáp tải thang máy

Cáp tải thang máy có mục đích liên kết cabin và đối trọng, đây là 1 phần quan trọng của hệ thống thang máy. Cáp tải thang máy cũng là bộ phận có thể xảy ra những nguy hiểm cho người sử dụng nếu không được bảo trì, bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên, để xảy ra tình trạng khô, bị bào mòn, mòn cáp.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng cáp tải cần phải được chú ý, kiểm tra, tra dầu, mỡ thường xuyên, cần thay thế nếu phát hiện ra những hư hỏng của cáp 1 cách kịp thời.
Vậy với cáp tải thang máy khi nào cần thay thế. Điều này không phải ai cũng biết, cáp tải thang máy cần thay thế khi gặp phải các trường hợp cụ thể như:
Khi phát hiện ra cáp bị bào mon, khô, dảo cáp thì cần có phương án thay thế. Cụ thể khi phát hiện cáp mòn, với độ mòn không được vượt quá 10% đường kính của cáp thì cần được thay thế.

Cáp tải thang máy

Nếu phát hiện ra cáp đã bị bào mòn thì nhất định phải thay thế, việc phát hiện ra cáp bị mòn không chỉ phụ thuộc vào việc báo cáo của nhân viên bảo trì thang máy. Những chủ sở hữu có thể phát hiện ra những hư hỏng của cáp thang máy qua mắt thường. Việc thay thế cáp tải thang máy cần đươc tiến hành bởi 1 đơn vị uy tín, những người có kinh nghiệm, chuyên môn kỹ thuật.
Một số những yếu tố ảnh hưởng tới độ bền của cáp tải thang máy mà người sử dụng không nên bỏ qua như:
Nguồn gốc xuất xứ của cáp tải thang máy quyết định khá nhiều đến sự hao mòn, hư hỏng của cáp. Nếu loại cáp kém chất lượng, cáp có nguồn gốc xuất xứ từ trung quốc thì sẽ kém bền, nhanh hư hỏng qua thời gian sử dụng hơn so với các loại cáp có xuất xứ từ Hàn Quốc hoặc các nước Châu Âu.
Tần suất sử dụng của thang máy: tần suất sử dụng thang máy ảnh hưởng khá nhiều đến cáp tải. Với 1 chiếc thang máy thường xuyên sử dụng, luôn trong tình trạng chở đủ tải hoặc quá tải thì cáp sẽ nhanh xuống cấp hơn rất nhiều so với cáp tải ở thang máy ít sử dụng, chở nhẹ tải.
Bảo trì bảo dưỡng thường xuyên: Việc bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp sớm phát hiện ra những lỗi của cáp. Ngoài ra việc bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên sẽ giúp tra dầu, mỡ cho cáp đầy đủ, giúp cáp bớt bị khô, tránh được hao mòn cáp, từ đó hạn chế những hư hỏng cho cáp.
Thông thường cáp tải không nên sử dụng quá lâu, kể cả việc cáp không bị bào mòn, nhưng qua thời gian sử dụng cáp cũng bị khô, dảo, thì cần thay thế để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.Thông thường cáp tải chỉ nên sử dụng tối đa 5 năm thì cần thay mới để đảm bảo an toàn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cáp tải thang máy

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp