Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chuẩn cho chiều cao tầng OH của thang máy

Những thông tin, yêu cầu liên quan tới thang máy gia đình là vô cùng phong phú và đa dạng. Với nhiều yêu cầu như vậy đòi hỏi cần được đáp ứng một cách đầy đủ, chi tiết. Điều đó có khả năng giúp cho thang máy của mỗi gia đình hoàn thiện đạt tiêu chuẩn, mang lại lợi ích sử dụng lý tưởng nhất.

Và trong đó, yêu cầu về chiều cao tầng OH của thang máy gia đình là một trong những thông tin gia chủ buộc phải quan tâm. Đảm bảo chiều cao tầng OH để quá trình lắp đặt hoàn thiện, đưa thiết bị vào vận hành phục vụ con người diễn ra thuận lợi, thành công và suôn sẻ.

* Chiều cao OH với thang máy là gì?

Chiều cao tầng OH là một khái niệm mà không phải ai cũng biết, cũng nắm bắt một cách rõ ràng và đầy đủ. Vì thế, việc mà các gia đình cần làm là tìm hiểu mọi thông tin liên quan, từ đó có được những tin tức hữu ích, đảm bảo cho việc thi công và hoàn thiện công trình diễn ra thuận lợi, cũng giúp thang máy được ứng dụng hiệu quả nhất.

Tiêu chuẩn cho chiều cao tầng OH của thang máy

Theo đó, đối với thang máy gia đình, hay trong những công trình lớn hơn thì yêu cầu chiều cao OH hết sức quan trọng. Chiều cao này được tính toán từ vị trí mặt sàn của tầng trên cùng có sử dụng thang máy, tính tới vị trí mặt sàn của sàn phòng máy. Đối với vị trí này cần đảm bảo chuẩn xác ở mặt chiều cao, từ đó mới giúp thang máy được hoàn thiện chất lượng và sử dụng hiệu quả.
* Lý do vì sao tầng OH trong ngôi nhà phải đảm bảo chiều cao?
Yêu cầu về chiều cao tầng OH là yêu cầu cơ bản, quan trọng đối với bất kỳ công trình nào. Vì vậy, các gia đình khi có thể tìm hiểu lý do, hiểu biết chính xác sẽ giúp mọi việc khi thực hiện được đúng đắn, hợp lý hơn rất nhiều. Chiều cao tầng OH cần được đảm bảo chuẩn xác theo đúng yêu cầu để:
- Duy trì được độ an toàn tuyệt đối: thông thường, chiều cao của cabin thang máy, gồm cả khu vực nóc có chiều cao là 3000mm. Chính vì thế, yêu cầu của chiều cao tầng trên cùng mà thang máy hoạt động cần có chiều cao tốt hơn, đảm bảo tình trạng bị đụng sàn nhà không xảy ra, từ đó có thể dẫn tới những sự cố đáng tiếc. Có một khoảng cách an toàn cần thiết giúp thang máy có thể vận hành hiệu quả, an toàn tuyệt đối.
- Tạo đủ không gian để lắp đặt thang máy: Chiều cao OH được đảm bảo theo đúng yêu cầu sẽ giúp việc lắp đặt hệ thống công tắc hành trình ở hai đầu hố thang trở nên dễ dàng hơn. Với công tắc hành trình được hoàn thiện đầy đủ việc sử dụng thang máy sau này càng nâng cao yếu tố an toàn tới mức tối đa.
- Tạo không gian cho bảo trì thang máy khi cần: đối với thang máy gia đình hay bất kỳ dòng thang máy nào khi mang vào sử dụng thì việc bảo trì là yêu cầu quan trọng. Vì vậy, chiều cao tầng OH khi chuẩn xác sẽ giúp những công việc kiểm tra, bảo trì chất lượng thiết bị trở nên dễ dàng hơn, tránh những phiền toái không mong muốn có thể xuất hiện.
* Yêu cầu với chiều cao tầng OH của thang máy.
Mỗi thiết bị thang máy khi được đưa vào hoàn thiện đều có những yêu cầu, tiêu chuẩn riêng cần được tuân thủ. Với chiều cao tầng OH cũng được nhà sản xuất cung cấp thông tin, quy định một cách cụ thể và chi tiết. Gia chủ khi đặt mua thường sẽ được nhà sản xuất cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, trong đó có chiều cao tầng OH cần đạt để việc hoàn thiện hố thang, thi công thiết bị diễn ra thuận lợi.
Và khi đặc trưng xây dựng nhà cao tầng ở nước ta thường có chiều cao một tầng trong khoảng từ 3000 – 3300mm thì chiều cao tầng OH khi lắp đặt thang máy cần cao hơn. Theo đó, thông số tối thiểu cần đạt của chiều cao tầng OH là từ 3800mm trở lên. Trong thực tế thông số này có thể thay đổi, có thể lớn hơn tùy thuộc vào đặc điểm cụ thể của công trình, cũng như thiết bị thang máy mà chúng ta đặt mua để sử dụng.

* Những yếu tố tác động tới chiều cao tầng OH của thang máy.

Đối với từng thiết bị thang máy được đưa vào sử dụng thì chiều cao OH cũng có những yêu cầu riêng, cần đạt mức tối thiểu nhất định. Các nhà sản xuất đưa ra thông số, có những thay đổi phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:
- Tốc độ thực tế của thiết bị khi càng cao thì chiều cao OH càng cần phải cao.

Tiêu chuẩn cho chiều cao tầng OH của thang máy

- Tùy thuộc vào loại thang máy, trong đó thang máy gia đình có yêu cầu chiều cao OH ở mức thấp nhất do kích thước, tải trọng không quá lớn.
- Thay đổi tùy thuộc vào vị trí đặt máy kéo: đối với thang máy có phòng máy thường sẽ yêu cầu chiều cao tầng OH thấp hơn so với thang máy không phòng máy. Không gian tại tầng OH đối với thiết bị không phòng máy còn để lắp đặt hệ thống máy kéo.
- Tùy thuộc vào chính nhà sản xuất: sử dụng loại máy kéo khác nhau, được thiết kế khác biệt, yêu cầu lắp đặt riêng thì chiều cao của tầng OH cũng cần điều chỉnh một cách hợp lý và hài hòa nhất.
Thi công khu vực hố thang máy có nhiều yêu cầu cần được đảm bảo, được tuân thủ. Và khi các gia đình tìm hiểu, chủ động nắm bắt những thông tin cần thiết sẽ giúp việc ứng dụng thiết bị sau này diễn ra thuận lợi và suôn sẻ hơn. Chuẩn xác ở chiều cao tầng OH khi thi công hố thang là việc mà mỗi gia đình cần đặc biệt chú ý nếu muốn thang máy được lắp đặt, vận hành an toàn, duy trì độ bền bỉ cao như chúng ta cần.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chuẩn cho chiều cao tầng OH của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp