Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hướng dẫn một vài bí quyết chọn máy phát điện cho thang máy gia đình

Thang máy dù sử dụng trong gia đình, hay cho nhu cầu của con người ở bất kỳ công trình nào khác cũng cần cung cấp đầy đủ nguồn điện để vận hành ổn định và hiệu quả. Nhưng trong thực tế, không phải khi nào điện cũng được cung cấp liên tục để việc thang máy hoạt động diễn ra thuận lợi. Trong thực tế, tình trạng mất điện xảy ra vô tình ảnh hưởng tới chính các hoạt động của con người, nhất là ở những công trình, ngôi nhà có sử dụng thang máy. Vì thế, lúc này chọn giải pháp mua máy phát điện là quyết định sáng suốt, hợp lý nhất.

Tuy nhiên, khi cần chọn mua máy phát điện cho thang máy gia đình như thế nào cũng cần tìm hiểu, xem xét một cách kỹ lưỡng và đầy đủ. Quyết định khi được đưa ra một cách hợp lý có khả năng đảm bảo cho thang máy được đưa vào ứng dụng hiệu quả, với giá trị cao như mong đợi. Vậy khi chọn thiết bị máy phát điện cho thang máy gia đình cần quan tâm những vấn đề nào?

* Chủ động nắm rõ thông số kỹ thuật của thang máy gia đình.

Việc đầu tiên, quan trọng nhất mà các gia đình cần làm chính là xác định, tìm hiểu kỹ về các thông số kỹ thuật của thiết bị thang máy mà chúng tra đang sử dụng. Từ những thông số đó việc cân nhắc, chọn lựa máy phát điện cho thích hợp trở nên dễ dàng và chuẩn xác hơn. Cấu hình, động cơ, tải trọng, công suất,… có những khác biệt thì việc mua sắm máy phát điện cũng hoàn toàn khác biệt và chỉ khi nắm rõ mới tránh được những sai sót có thể xảy ra.

Hướng dẫn một vài bí quyết chọn máy phát điện cho thang máy gia đình

* Đối với thang máy sử dụng nguồn điện 3 pha.
Hiện nay, thang máy dùng điện 3 pha được các gia đình sử dụng phổ biến nhất bởi tính ổn định, khả năng an toàn với cao với tuổi thọ của thiết bị. Vì thế, việc chọn mua máy phát điện cũng cần đảm bảo cung cấp nguồn điện 3 pha mới có thể giúp thiết bị được đưa vào sử dụng bình thường, phục vụ cho việc đi lại của mỗi người, ngay cả khi điện lưới đang bị cắt.
Thang máy gia đình điện 3 pha được sử dụng chủ yếu có tải trọng từ 250kg – 350kg là phổ biến. Đối với dòng thang máy này máy kéo được trang bị có công suất 3.7kw. Và lúc này, việc chọn công suất cho máy phát cần đảm bảo tối thiểu đạt 5kw mới giúp thiết bị có thể hoạt động tốt được. Tính toán công suất cần cao hơn so với công suất thực tế của thang máy từ 10 – 25% nếu không muốn có những sự cố không mong muốn xuất hiện.
Đối với thang máy gia đình sử dụng điện 1 pha
Trong trường hợp không sử dụng thang máy điện 3 pha, vì bất kỳ lý do nào thì giải pháp sử dụng điện 1 pha được đưa ra để mỗi gia đình cân nhắc. Tuy không có khả năng hoạt động ổn định cao như nguồn điện 3 pha, song nếu cần chúng ta có thể trang bị thêm ổn áp để nâng cao hiệu quả vận hành cho thiết bị.
Đối với dòng thang sử dụng điện 1 pha, thang máy tải trọng 250kg – 350kg thì việc chọn máy phát điện có yêu cầu cần đạt công suất tối thiểu là 10kw. Chọn mua chuẩn xác, tính toán kỹ lưỡng nếu không muốn bỏ tiền và không thể sử dụng theo đúng mục tiêu mà mình đặt ra.
* Chọn máy phát điện cho thang máy gia đình của hãng nào?
Ngoài công suất thích hợp thì chọn mua máy phát điện của thương hiệu nào, của hãng sản xuất nào cũng là vấn đề cần chú ý. Một thiết bị chất lượng, đảm bảo từ chất lượng, giá thành, hiệu quả hoạt động, độ bền bỉ, đáp ứng tốt theo nhu cầu,… mới giúp khoản tiền chúng ta bỏ ra phát huy được giá trị, đem tới lợi ích lớn nhất.
Gia chủ có thể xem xét và cân nhắc theo khả năng tài chính để đặt mua máy phát điện mới, hoặc đã qua sử dụng để ứng dụng cho thang máy của gia đình mình. Tuy nhiên, về thương hiệu thì sự lựa chọn thông dụng, được đánh giá cao hiện nay vẫn là một vài cái tên như Kama, Mitsubishi, hay Honda, Elemax, hay Hyundai,…
Tìm hiểu trên thị trường, có thêm tham khảo thêm thông tin tư vấn của đơn vị cung cấp thang máy để đưa ra quyết định hợp lý. Ngoài ra, chú ý khi đặt mua, được cung cấp cần kiểm tra đầy đủ thông tin về thông số kỹ thuật, công suất, thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, tem chính hãng,… để đảm bảo rằng máy phát điện mua về sử dụng cho thang máy thích hợp nhất, đem lại lợi ích sử dụng tốt nhất.

* Một số lưu ý cần đảm bảo khi lắp đặt máy phát điện cho thang máy.

Việc lắp đặt hệ thống máy phát điện, hỗ trợ và hoàn thiện hơn cho thang máy gia đình cũng đòi hỏi gia chủ phải có những lưu ý riêng, những vấn đề cần được xem xét và tuân thủ:

Hướng dẫn một vài bí quyết chọn máy phát điện cho thang máy gia đình

- Chọn một vị trí đủ rộng rãi, đủ khô ráo và thoáng đãng để đặt máy phát điện, dảm bảo khí thải có thể dễ dàng thoát ra bên ngoài.
- Vị trí đặt máy phát điện cần đảm bảo không chịu tác động của nước, môi trường quá ẩm thấp có thể ảnh hưởng tới độ bền của thiết bị.
- Đối với máy phát điện 3 pha cần chú ý khi lắp đặt để tránh nguy cơ có thể bị ngược pha, đảo pha,… không mong muốn.
- Lắp đặt máy phát điện cần được thực hiện bởi đơn vị có chuyên môn, nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp và hỗ trợ hướng dẫn sử dụng cụ thể.
Thang máy gia đình có thể hoạt động hiệu quả, liên tục phục vụ mỗi thành viên trong gia đình hay không có nhiều vấn đề mà gia chủ cần tìm hiểu và nắm bắt đầy đủ. Duy trì hoạt động ổn định cho thang máy trong mọi hoàn cảnh khi có thêm máy phát điện cũng là giải pháp hữu ích. Và chọn mua, lắp đặt máy phát điện phù hợp sẽ là cách để nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị tới mức tối đa.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hướng dẫn một vài bí quyết chọn máy phát điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp