Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những bộ phận cần tiến hành bảo trì thường xuyên của thang máy

Thang máy được đưa vào sử dụng cấu thành bởi nhiều linh kiện, nhiều bộ phận khác nhau. Mỗi bộ phận có nhiệm vụ của riêng mình, tạo nên tổng thể hoàn hảo để đáp ứng tốt cho nhu cầu, cho đòi hỏi thực tế của con người trong việc đi lại. Trong đó, độ bền của mỗi bộ phận cũng hoàn toàn khác nhau, không hề tương đồng.

Vì thế, có thể tìm hiểu, biết được thông tin về những bộ phận thường xuyên hư hỏng, độ bền không được đánh giá cao. Những thông tin hữu ích chắc chắn sẽ giúp quá trình sử dụng thang máy chủ động, tiến hành sửa chữa kịp thời khi cần.

* Hư hong ở bộ cứu hộ tự động của thang máy.

Cứu hộ tự động trang bị cho mỗi thiết bị thang máy có ý nghĩa lớn, tầm quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng sự cố kẹt thang của con người. Việc thang máy mất điện, ngừng hoạt động và khiến người dùng bị nhốt bên trong cabin thang máy không xảy ra, ảnh hưởng tới an toàn của người dùng thiết bị với bộ cứu hộ tự động. Cung cấp nguồn điện dự trữ, đảm bảo việc di chuyển, đi lại bằng thang máy của con người diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Những bộ phận cần tiến hành bảo trì thường xuyên của thang máy

Tuy nhiên, trong thực tế chúng ta cần cân nhắc, tìm hiểu để biết rằng nguồn điện dự trữ này khi để quá lâu, không sử dụng tới có nguy cơ dẫn tới những hư hỏng, trục trặc. Khi không được đưa vào sử dụng thường xuyên, hoạt động liên tục có thể khiến những trục trặc, những sự cố xuất hiện. Và lúc này, khi cần sử dụng tới thì bộ cứu hộ tự động không hoạt động bình thường cho nhu cầu của con người được.
Vì vậy, kiểm tra thường xuyên, đánh giá về tình trạng, tiến hành xả điện mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng thang máy là điều cần được thực hiện. Đảm bảo hệ thống ARD của thang máy vận hành trong trạng thái bình thường để thang máy khi đưa vào sử dụng có được độ an toàn cao, lý tưởng như những gì chúng ta mong muốn. Khi quan tâm toàn diện chắc chắn sẽ giúp thang máy được ứng dụng chuẩn xác, hiệu quả cao.
* Hư hỏng ở cảm biến an toàn của cửa thang máy.
Cảm biến cửa thang được trang bị dưới dạng thanh hoặc dạng điểm, giúp nhận diện vật cản, kiểm soát quá trình đóng mở tự động của thang máy hiệu quả. Với cảm biến an toàn cho cửa thang máy tình trạng cửa thang đóng lại khi có vật cản, khiến nguy cơ kẹt tại vị trí này không có cơ hội xảy ra. Với cảm biến an toàn cửa càng hoàn thiện hơn nữa, nâng cao hơn nữa an toàn của thang máy khi được đưa vào sử dụng, phục vụ cho nhu cầu thực tế của người dùng.
Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng vị trí cửa thang máy thường xuyên chịu những tác động, những va chạm gây ra những ảnh hưởng tiêu cực. Việc có thể gặp sự cố dẫn tới hư hỏng khiến hệ thống cảm biến lệch khỏi vị trí, thậm chí là hư hỏng hẳn sẽ khiến việc nhận diện vật cản không thể thực hiện được. Lúc này, việc dùng thang máy mất đi độ an toàn vốn có, có thể dẫn tới những sự cố, những ảnh hưởng không mong muốn. Đó là chưa kể tới những bụi bẩn có thể xâm nhập, tác động khiến quá trình hoạt động của hệ thống photocell không được thuận lợi, chuẩn xác và liên tục.
Vì vậy, kiểm tra thường xuyên, xử lý khi có sự cố là việc mà người dùng cần làm. Mỗi lần bảo trì, bảo dưỡng thang máy việc kiểm tra, đánh giá tình trạng của cảm biến cửa thang là yêu cầu cơ bản. Kiểm soát tốt hệ thống photocell tại cửa thang máy để việc sử dụng thiết bị không có những nguy hiểm, ảnh hưởng tiêu cực có thể xảy ra. Sửa chữa nếu hư hỏng, thay mới khi không thể khắc phục sự cố thể cửa thang máy hoạt động tự động, chuẩn xác và an toàn tuyệt đối.

* Hư hỏng ở hệ thống chiếu sáng của cabin thang máy.

Một bộ phận thường xuyên hư hỏng, không được đánh giá cao ở độ bền, ở tuổi thọ chính là hệ thống chiếu sáng. Với hệ thống chiếu sáng tại vị trí cabin thang máy cần đảm bảo duy trì liên tục, từ đó đem lại không gian đủ sáng phục vụ cho nhu cầu của mỗi người dùng, mỗi gia đình. Và trong đó, hệ thống chiếu sáng, đèn chiếu sáng tại vị trí cabin thang máy được coi là bộ phận có tuổi thọ cố định, dễ dàng gặp vấn đề.

Những bộ phận cần tiến hành bảo trì thường xuyên của thang máy

Bóng điện luôn có tuổi thọ, số giờ chiếu sáng trung bình nhất định. Và việc sử dụng thang máy, sử dụng hệ thống chiếu sáng bên trong cabin thang máy sẽ duy trì trong một khoảng thời gian nhất định nào đó. Việc cháy bóng vô tình ảnh hưởng không tốt tới việc ứng dụng thang máy của con người, và lúc này, thay mới nhanh chóng để cung cấp đủ ánh sáng là điều mà mỗi người cần chú ý. Quan tâm tới hệ thống chiếu sáng, có sẵn bóng điện thay thế để việc duy trì không gian sáng sủa trong cabin thang máy dễ dàng, hiệu quả.
Ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng thang máy của con người, ảnh hưởng tới an toàn của thiết bị song lại thường xuyên hư hỏng so với nhiều bộ phận khác. Vì thế, chú ý kiểm tra thường xuyên, bảo trì đầy đủ, sửa chữa khi có hư hỏng để việc ứng dụng thang máy cho nhu cầu của mỗi người diễn ra thuận lợi. Có thể kiểm soát tốt chất lượng thang máy, trạng thái tốt cho từng thiết bị giúp thang máy được đưa vào sử dụng có giá trị cao, đem lại lợi ích ứng dụng lý tưởng như chúng ta mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những bộ phận cần tiến hành bảo trì thường xuyên của thang máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp