Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Quy trình lắp đặt thang máy đạt chuẩn gồm các bước nào?

Thang máy gia đình khi mang ra sử dụng có đảm bảo chất lượng hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Trong đó, việc được lắp đặt ra sao, đạt chuẩn hay không cũng là yếu tố quan trọng không thể thiếu.

Tìm hiểu để xác định được trình tự cơ bản thực hiện công tác lắp đặt thang máy là điều mà người dùng cần chú ý. Mỗi nhà khi nắm bắt được những thông tin hữu ích sẽ giúp quá trình hoàn thiện, đưa thiết bị vào sử dụng diễn ra thuận lợi, chuẩn xác và hiệu quả như ý.

* Bước lắp đặt hệ thống ray dẫn hướng cho cabin và đối trọng thang máy.

Đây là bước đầu tiên cần thực hiện và khi tìm hiểu sẽ giúp chúng ta có thể hiểu một cách rõ ràng và chuẩn xác. Hoàn thành theo các bước một cách đúng đắn mới giúp thang máy được đưa vào sử dụng đạt hiệu quả như ý. Tuần tự theo các bước, thực hiện chuẩn xác và chất lượng để việc sử dụng sau này diễn ra thuận lợi, không có bất kỳ ảnh hưởng nào.
Đảm bảo ray dẫn hướng được hoàn thiện chuẩn xác, theo đúng tiêu chuẩn để cabin cũng như đối trọng của thiết bị có thể đưa vào vận hành chuẩn xác:

Quy trình lắp đặt thang máy đạt chuẩn gồm các bước nào?

- Yêu cầu độ sai lệch ở mức cho phép không vượt quá 0,2 mm/lm.
- Đối với độ lệch tính theo phương thẳng đứng của chiều dài của ray dẫn hướng không vượt quá 10mm.
- Về khe hở của hai đầu ray duy trì ở mức tối thiểu là 0,25mm và nhỏ hơn 5mm.
- Khi tiến hành lắp đặt ray dẫn hướng cần sử dụng cả dây dọi để đảm bảo việc kiểm tra độ sai lệch chuẩn xác và hợp lý.
* Bước lắp đặt thiết bị giúp giảm va đạp cho cabin và đối trọng.
Ở bước tiếp theo này khi được thực hiện cũng sẽ góp phần hoàn thiện chất lượng, nâng cao hiệu quả sử dụng thiết bị mà người dùng mong muốn. Đối với việc lắp đặt hệ thống giảm thiểu va đập cho cabin, và đối trọng của thang máy gia đình cần tuân thủ những yêu cầu, tiêu chuẩn là:
- Đảm bảo được lắp đặt ở vị trí đồng phẳng với thiết bị dẫn hướng của thang máy.
- Độ lệch của tâm bộ giảm chấn và cả mặt phẳng thông qua trực của thiết bị dẫn hướng duy trì dưới 10mm.
- Yêu cầu đối với chiều cao của bộ phận giảm chấn của đối truonjg, của cabin thang máy không sai lệch vượt quá 5mm.
- Sau khi công tác lắp đặt được hoàn thành cần sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để tiến hành kiểm tra đầy đủ.
* Bước tiến hành lắp đặt động cơ cho thiết bị thang máy.
Sau khi lắp giảm chấn cho thang máy được hoàn thành thì việc đưa động cơ vào hoàn thiện cần được thực hiện. Yêu cầu đối với động cơ của thang máy cần được đặt ở vị trí phía trên tại điểm dừng cao nhất của thiết bị thang máy. Tùy thuộc vào thiết bị thang máy gia đình được sử dụng có phòng máy hay không phòng máy mà việc hoàn thiện động cơ cần chọn lựa vị trí thích hợp.
Đối với thang máy có phòng máy thì yêu cầu khu vực kỹ thuật này cần được xây dựng và hoàn thiện đúng kỹ thuật, từ đó giúp việc lắp động cơ cũng như các bộ phận khác dễ dàng hơn. Lắp động cơ chuẩn xác, bộ tời theo tiêu chuẩn, cáp năng tuyệt đối không có tình trạng lệch khỏi vị trí rãnh puli,… Tuân thủ đầy đủ những yêu cầu cần thiết để thang máy được đưa vào sử dụng sau này đem tới khả năng ứng dụng cao cho mỗi gia đình.
* Bước tiến hành lắp đặt cabin cho thang máy gia đình.
Được đánh giá là một trong những bộ phận quan trọng nhất, là nơi con người sử dụng trực tiếp. Vì thế, việc hoàn thiện thế nào, lắp đặt ra sao càng cần lưu ý cân nhắc một cách kỹ lưỡng. Cabin thang máy là bộ phận chuyển động liên tục, vì thế cần được lắp đặt sau khi những bộ phận, linh kiện cố định đã hoàn thiện. Đối với hệ thống cabin thang máy để hoàn thiện cần tuân thủ một số yêu cầu như:
- Kê một cách cẩn thận, chắc chắn khung ngang dưới và sàn cabin của thang máy trong khu vực hố thang.
- Tiến hành việc lắp đặt giá đứng, dầm trên trong đó có bao gồm tất cả bộ phận thắng cơ của thiết bị.
- Hoàn thiện việc lắp đặt hệ thống treo cho cabin cũng như cáp nâng của thang máy.
- Tiếp theo, lắp đặt các thanh giằng ở hông và ở cạnh, chú ý điều chỉnh độ nghiêng của sàn cabin thang máy thích hợp.
- Tiếp tục thực hiện lắp đặt hoàn thành vỏ bao xung quanh cũng như nóc cabin cho thang máy.
- Hoàn thiện với việc thực hiện lắp đặt đầy đủ hệ thống cửa cabin của thang máy.

Quy trình lắp đặt thang máy đạt chuẩn gồm các bước nào?

* Bước cuối cùng, lắp đặt cửa tầng cho thiết bị thang máy gia đình.

Với bước cuối cùng này khi thực hiện chuẩn xác giúp thang máy sẵn sàng đưa vào kiểm định, cấp phép và hoạt động phục vụ người dùng. Khi có thể lắp đặt thuận lợi, theo đúng tiêu chuẩn thì thiết bị thang máy mà gia đình bạn sử dụng đem lại giá trị, đem lại lợi ích sử dụng cao như chúng ta mong muốn.
Việc lắp ráp cửa tầng cần được hoàn thành, thực hiện sau khi cabin thang máy đã được đưa vào hố thang, đạt tiêu chuẩn. Với cửa tầng thang máy cần đảm bảo chuẩn xác theo tiêu chuẩn kỹ thuật, chuẩn xác ở tính thẩm mỹ để có thể hoàn thiện thiết bị một cách toàn diện.
Thực hiện lắp đặt thang máy tuân thủ theo từng bước, đáp ứng những yêu cầu để thiết bị được ứng dụng một cách hiệu quả, chuẩn xác theo đòi hỏi thực tế của từng nhà.Thang máy gia đình chất lượng cao, hoạt động hiệu quả và an toàn giúp quá trình ứng dụng thiết bị diễn ra thuận lợi, thành công như mong muốn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Quy trình lắp đặt thang máy đạt chuẩn gồm các bước nào?

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp