Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các cách để xử lý sự cố thang máy gia đình ngừng hoạt động do mất điện

Thang máy được đưa vào sử dụng trong bất kỳ công trình nào cũng cần có nguồn điện cung cấp mới có thể vận hành được. Khi có nguồn điện thích hợp, ổn định giúp thiết bị hoạt động êm ái, đáp ứng tốt cho quá trình đi lại của mỗi người. Cũng chính sự phụ thuộc vào nguồn điện mà trong trường hợp không may mất điện bất ngờ việc sử dụng thang máy gặp rất nhiều ảnh hưởng nhất là khi chúng ta đang đứng trong cabin thang máy, đang sử dụng thang máy cho việc di chuyển, đi lại của chính mình. Vậy khi đang dùng thang máy gia đình, thiết bị ngừng hoạt động do mất điện cần xử lý như thế nào?

 * Chờ bộ cứu hộ tự động của thang máy hoạt động.

Nếu thiết bị thang máy mà gia đình bạn đặt mua, lắp đặt cho ngôi nhà mình để cả nhà sử dụng có bộ phận an toàn là hệ thống cứu hộ tự động thì việc mà chúng ta cần làm khi thang máy ngừng hoạt động đột ngột, do mất điện là việc chờ đợi. Bộ phận này cũng cần thời gian để kích hoạt mới giúp cabin thang máy tiếp tục hoạt động cứu hộ, vì thế tuyệt đối không được nóng vội. Tình trạng nóng vội vô tình khiến chúng ta có thể đưa ra những quyết định sai lầm, có thể khiến thang máy và bản thân mình gặp ảnh hưởng tiêu cực.

Các cách để xử lý sự cố thang máy gia đình ngừng hoạt động do mất điện

Bộ cứu hộ tự động khi được trang bị sẽ hoạt động giúp thang máy có thể tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, bộ phận này chỉ có ý nghĩa là bộ lưu trữ điện nên chỉ có lượng điện nhất định. Vì thế, khi cabin thang máy di chuyển tới tầng gần nhất, cabin mở cửa thì việc nhanh chóng thoát ra bên ngoài là điều mà mỗi người phải ghi nhớ. Thiết bị sẽ không tiếp tục hoạt động lâu dài mà chỉ giúp người dùng bên trong thiết bị có thể nhanh chóng thoát ra bên ngoài an toàn mà thôi.
* Cách giải quyết khi không có hỗ trợ của bộ cứu hộ tự động.
Trong trường hợp thang máy gia đình không có, hoặc hệ thống cứu hộ tự động gặp những ảnh hưởng, tác động nào đó khiến hư hỏng, không thể hoạt động được thì chúng ta cần có giải pháp khác để xử lý. Có thể liên hệ với người bên ngoài, để được hỗ trợ cứu hộ là việc nên làm. Tuy nhiên, việc quan trọng nhất mà mỗi người cần nhớ vẫn là giữ bình tĩnh. Khi có thể giữ được bình tĩnh chắc chắn sẽ giúp mọi việc sau đó được thực hiện thuận lợi, suôn sẻ.

* Tìm cách liên hệ ra bên ngoài có rất nhiều phương án có thể đưa ra. Cụ thể như:

- Liên hệ thông qua điện thoại liên lạc nội bộ ( nếu có ).
- Liên hệ bằng cách bấm vào chuông báo khẩn cấn ( nếu được trang bị ).
- Sử dụng chính điện thoại cá nhân để gọi cho người thân bên ngoài ( nếu có sóng ).
- Hoặc có thể gọi to, kêu cứu lớn từ bên trong cabin cũng có thể giúp người bên ngoài nhanh chóng phát hiện.
Khi có thể kết nối với người bên ngoài, nhờ ứng cứu thì việc thoát ra bên ngoài sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng và nhanh chóng. Thực hiện cứu hộ sẽ giúp quá trình thoát ra bên ngoài an toàn, không có những nguy hiểm nào. Để đạt được điều đó cần chú ý một vài vấn đề như:
- Việc thực hiện cứu hộ chỉ được thực hiện sau khi chúng ta đã ngắt hoàn toàn nguồn điện lưới cung cấp tới thiết bị. Điều này để đảm bảo trong quá trình đang thực hiện cứu hộ tuyệt đối không có tình trạng điện đột ngột có trở lại, gây ra những nguy hiểm khôn lường cho cả người cứu hộ lẫn người bên trong thang máy.
- Thực hiện cứu hộ phải là người được đào tạo, hướng dẫn và có kiến thức cần thiết. Tốt nhất là việc tiến hành cứu hộ nên được thực hiện bởi những nhân viên kỹ thuật của các công ty thang máy. Nếu dễ dàng liên hệ nhờ hỗ trợ thì đây là giải pháp an toàn tuyệt đối.
- Việc cứu hộ người kẹt bên trong thang máy do mất điện cần đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình, đúng các bước và đảm bảo an toàn tuyệt đối. Người cứu hộ lẫn người được cứu hộ đều cần tuân thủ đúng các yêu cầu mới có thể giúp vấn đề được giải quyết thuận lợi, tốt đẹp.
- Chỉ mở khoa cửa tầng để người bên trong cabin thang máy thoát ra bên ngoài khi đã di chuyển cho cabin về bằng tầng. Điều này sẽ đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh sự cố tới mức tối đa có nguy cơ xảy ra.

Các cách để xử lý sự cố thang máy gia đình ngừng hoạt động do mất điện

- Sau khi cứu hộ, có điện trở lại thang máy cần được tiến hành kiểm tra, chắc chắn về tình trạng an toàn, chất lượng mới đưa trở lại sử dụng phục vụ các thành viên trong gia đình.
Mua thang máy chất lượng và phù hợp, sử dụng thang máy đúng cách, xử lý các sự cố đúng đắn và hợp lý là yêu cầu cơ bản, quan trọng mà chúng ta cần chú ý. Khi có thể sử dụng thang máy đúng cách chắc chắn sẽ giúp thiết bị được ứng dụng hiệu quả, đáp ứng tốt những yêu cầu, những đòi hỏi thực tế. Tìm hiểu thông tin để có thể xử lý đúng cách, hợp lý khi thang máy ngừng hoạt động đột ngột do mất điện cũng là những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích cần nắm rõ. Quyết định chuẩn xác chắc chắn sẽ giúp thiết bị có được giá trị sử dụng cao, an toàn lớn cho mỗi người, mỗi nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các cách để xử lý sự cố thang máy gia đình ngừng hoạt động do mất điện

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp