Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những kỹ năng cần trang bị cho trẻ để xử lý tốt khi kẹt trong thang máy

Ứng dụng của thang máy hiện nay xuất hiện trong nhiều công trình, từ những tòa nhà lớn, tới nhà riêng của mỗi nhà. Đối với thang máy khi được đưa vào sử dụng thì việc đảm bảo có thể được sử dụng hiệu quả nhất là điều mỗi người, mỗi nhà đều cần chú ý.

Chọn mua sản phẩm chất lượng, chú ý sử dụng đúng cách sẽ đem lại khả năng hỗ trợ hiệu quả, cùng khả năng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho an toàn của mỗi người. Và khi sự cố thang máy là điều xảy ra bất ngờ thì trang bị cho trẻ những kỹ năng cần thiết xử lý tình trạng bị kẹt bên trong thang máy là điều mà mỗi bậc phụ huynh cần đặc biệt quan tâm.

* Dạy trẻ biết giữ bình tĩnh khi thang máy xảy ra sự cố.

Việc luôn đi cùng trẻ mỗi khi sử dụng thang máy sẽ giúp chúng ta có thể bảo vệ cho chúng tốt hơn. Song trong thực tế việc trẻ tự mình đi lại bằng thiết bị hỗ trợ này là khó tránh khỏi, khi không phải lúc nào chúng ta cũng có thể ở bên cạnh được. Vì vậy, hướng dẫn trẻ sử dụng thang máy đúng cách, đồng thời biết cách đối mặt với sự cố thang máy tốt nhất là điều quan trọng cần quan tâm.

Những kỹ năng cần trang bị cho trẻ để xử lý tốt khi kẹt trong thang máy

Theo đó, việc mà cha mẹ cần hướng dẫn cho trẻ chính là việc có thể giữ bình tĩnh trong mọi tình huống. Dù là sự cố xuất hiện khi đi thang máy thì việc có thể giữ bình tĩnh mới giúp mọi việc được xử lý tốt, tránh những hậu quả không mong muốn có thể xảy ra. Khi có sự bình tĩnh cần thiết việc có thể đưa ra phương án xử lý cũng trở nên hợp lý hơn.
* Tìm nguồn sáng nếu trong thang máy mất điện.
Thông thường, khi thang máy đột ngột ngừng hoạt động khiến người dùng kẹt bên trong sẽ khiến thiết bị bị mất điện. Lúc này, hệ thống chiếu sáng không thể hoạt động và khiến thang máy rơi vào trạng thái tối om.
Bởi thế, tìm nguồn sáng là việc cần được thực hiện. Có thể sử dụng ánh sáng điện thoại, tìm tới khe sáng lọt qua thang máy, hoặc hãy tập làm quen với bóng tối để có thể nhìn tốt hơn, từ đó đưa ra phương án xử lý cho thích hợp. Nhìn rõ ràng mọi thứ sẽ giúp việc giải quyết vấn đề mà mình gặp phải tốt hơn. Và đó cũng là thông tin, kiến thức quan trọng cha mẹ cần trang bị cho trẻ khi sử dụng thang máy.
* Dạy trẻ biết nhấn nút cứu hộ khi kẹt trong thang máy.
Tình trạng bị kẹt trong cabin thang máy không hiếm, và nó xuất hiện với nhiều nguyên nhân khác nhau. Chính vì thế, có thể hướng dẫn trẻ những kỹ năng, kinh nghiệm để tự giải thoát mình là điều quan trọng.
Mỗi thiết bị thang máy đều có nút chuông khẩn cấp để thông báo về tình trạng kẹt thang. Vì vậy, cha mẹ hãy hướng dẫn trẻ biết vị trí của nút cứu hộ đó để có thể sử dụng mỗi khi cần. Thông báo ra bên ngoài càng sớm thì việc được ứng cứu càng được tiến hành nhanh chóng hơn.
Nếu nút cứu hộ khẩn cấp không đem lại kết quả thì điện thoại mang theo bên mình cũng là một phương án cầu cứu hợp lý. Hãy dặn trẻ cố gắng liên lạc ra bên ngoài nhanh chóng, ngay khi bị kẹt bên trong cabin thang máy. Chính điều này sẽ giúp việc sử dụng thang máy hạn chế những nguy hiểm, những tác động tiêu cực tới mức tối đa.

* Dặn trẻ tuyệt đối không tự ý cạy cửa thang máy.

Bị nhốt bên trong thang máy là chuyện không mấy vui vẻ, cũng chẳng thoải mái gì. Tuy nhiên, không phải vì thế mà chúng ta tìm kiếm đủ mọi cách để có thể thoát ra bên ngoài. Thậm chí những việc làm không đúng còn có khả năng phản tác dụng, càng khiến chúng ta rơi vào tình trạng nguy hiểm hơn, đồng thời cũng ảnh hưởng trực tiếp tới chính thiết bị thang máy.
Cha mẹ hãy dặn trẻ tuyệt đối không tự ý cạy cửa thang, trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Việc tự mình thoát ra bên ngoài là vô cùng nguy hiểm, nó tiềm ẩn nhiều vấn đề mà đôi khi chính chúng ta cũng không thể lường trước được. Bởi vậy, biết việc gì nên làm và việc gì không nên làm luôn là điều quan trọng cần được đảm bảo. Và những kiến thức hữu ích, cần thiết đó các bậc phụ huynh cần dặn dò trẻ kỹ lưỡng. Chính những kiến thức bổ ích đó chắc chắn sẽ giúp việc sử dụng thang máy được chủ động và an toàn hơn.

Những kỹ năng cần trang bị cho trẻ để xử lý tốt khi kẹt trong thang máy

Không tự ý cạy cửa thang, không tự ý cố thoát ra ngoài bằng bất kỳ hình thức nào. Nguyên tắc khi bị kẹt trong cabin thang máy là nhờ ứng cứu từ bên ngoài, và được hỗ trợ từ công tác cứu hộ. Chính điều đó giúp việc thoát ra bên ngoài được nhanh chóng, hiệu quả và không có bất kỳ vấn đề nào gây tổn hại tới sức khỏe của trẻ.
Bất kỳ ai cũng cần sử dụng thang máy đúng cách và việc trẻ nhỏ sử dụng thang máy khi được trang bị những kiến thức cần thiết là hết sức quan trọng. Chính từ những kiến thức, những thông tin hữu ích đó sẽ giúp quá trình ứng dụng thiết bị diễn ra thuận lợi và hiệu quả vả an toàn hơn. Và trang bị những kỹ năng cần thiết cho trẻ là việc mà cha mẹ cần làm nhằm bảo vệ cho chính an toàn của con cái mình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những kỹ năng cần trang bị cho trẻ để xử lý tốt khi kẹt trong thang máy

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp