Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Giải pháp tiết kiệm điện dùng thang máy

Chi phí sử dụng thang máy là món chi phí mà người sử dụng thang máy gia đình khá quan tâm. Trong đó chi phí tiền điện là chi phí cố định mà tháng nào cũng phải có. Vì vậy người sử dụng nên chú ý một số những cách để giảm bớt chi phí này trong quá trình sử dụng thang máy.

Đối với loại thang máy gia đình sử dụng loại máy kéo với công suất nhỏ, thường là 3.7kw, với loại máy kéo này bản thân đã là loại tiêu tốn ít điện năng. Vì vậy chi phí tiền điện hàng tháng với mức sử dụng khoảng 40 – 50 lần mỗi ngày chỉ rơi vào khoảng 300 – 350 nghìn tiền điện cho thang máy.
Mặc dù chi phí tiền điện cho thang máy không phải chi phí lớn, tuy nhiên nó là món chi phí đều đặn, vì vậy cũng khá tốn kém cho người sử dụng. Vậy để giảm bớt chi phí tiền điện người sử dụng cần chú ý 1 số cách tiết kiệm điện năng cho thang máy như:

* 1. Nên lựa chọn tải trọng phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Lựa chọn tải trọng là việc lựa chọn ngay khi kí hợp đồng mua thang máy, mức tải trọng cho thang máy gia đình thường dao động từ 300 – 550kg. Việc lựa chọn tải trọng phù hợp có nghĩa là mức tải trọng hợp với nhu cầu sử dụng, không bị quá tải cũng không dư thừa tải trọng khi sử dụng.
Với loại tải trọng bé, động cơ bé thì chi phí tiền điện hàng thang sẽ ít tốn kém hơn so với loại động cơ có tải trọng to.

Giải pháp tiết kiệm điện cho thang máy

* 2. Lựa chọn loại máy kéo cũng ảnh hưởng khá nhiều đến tiền điện.
Máy kéo hiện có 2 loại là máy kéo có hộp số và máy kéo không hộp số:
+ Máy kéo có hộp số: loại này là loại truyền thống đã sử dụng và kiểm trứng qua nhiều năm. Mặc dù tiền điện có tốn kém 1 chút so với loại máy kéo không hộp số, tuy nhiên lại có độ bền cao hơn, dễ sử dụng và đặc biệt phù hợp với công trình nhà phố, nhà hạn chế chiều cao.
+ Máy kéo không hộp số: đây là loại ra đơi sau, được thịnh hành trên thị trường vài năm trở lại đây. Loại này khá tiết kiệm điện năng khi sử dụng, tuy nhiên lại gây tốn kém 1 khoản chi phí lớn cho đầu tư ban đầu. Ngoài ra nó còn có khó khăn trong quá trình cứu hộ nếu xảy ra tình trạng nhốt người.

* 3. Chi phí tiền điện chiếu sáng.

Để tiết kiệm cho thang máy thì chi phí đèn chiếu sang cũng là 1 nguồn tiết kiệm. Để tiết kiệm điện năng từ đèn chiếu sáng thì tốt nhất nên sử dụng bóng đèn led loại tiết kiệm điện. ngoài ra khi lắp đặt nên cài đặt chế độ tự ngắt khi không sử dụng, nghĩa là hệ thống chiếu sáng cũng như thang máy sẽ tự động ngắt sau khoảng 3 – 5 phút không sử dụng, cách này tiết kiệm được khá nhiều chi phí cho khách hàng khi sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Giải pháp tiết kiệm điện dùng thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp