Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách sử dụng thang máy an toàn

Sử dụng thang máy là việc khá đơn giản, hầu hết những người sử dụng thang máy đều làm được. Tuy nhiên sử dụng thang máy an toàn thì không phải ai cũng biết và làm được.Vậy làm thế nào để sử dụng thang máy an toàn, người sử dụng cần tham khảo 1 số các trường hợp như:

- Đối với thang máy đơn: loại thang máy vận hành đơn thường là thang máy ở các nhà tư nhân, nhà biệt thự, nhà phố, khách sạn, văn phòng nhỏ, nơi chỉ có 1 thang máy chẳng hạn.
+ Đối với trường hợp thang máy tải khách này các nút điều khiển thang đơn lẻ, người sử dụng chỉ việc ấn nút điều khiển lên xuống theo chiều khách muốn di chuyển, và chờ thang máy mở cửa.
+ Chú ý khi nhấn nút gọi thang nên nhấn theo đúng chiều, nếu khách hàng nhấn cả 2 chiều thì có thể sẽ bị vào nhầm chiều nếu không để ý.
+ Để phòng trường hợp thang có lỗi thì khi sử dụng thang máy cần quan sát lỹ màn hình hiển thị trên cabin để biết thang máy đang di chuyển ở tầng nào, và đã đến tầng mình đang đợi chưa.
+ Trước khi bước vào sử dụng thang máy cần quan sát khi cửa mở ra xem cabin thang máy đã dừng đúng tầng chưa.

Cách sử dụng thang máy an toàn

- Đối với thang vận hành kép: loại thang vận hành kép thường được sử dụng ở các trung tâm thương mại, các tòa nhà văn phòng, chung cư...
+ Khác với thang vận hành đơn, loại thang vận hành kép thường chỉ có 1 bảng điều khiển cho cả cụm cầu thang máy.
+ Khách hàng nhấn nút gọi thang thì thang máy sẽ lệnh cho thang gần bạn nhất di chuyển đến đón, trách nhiệm của bạn lúc này là quan sát để nhận biết thang nào đang di chuyển đến.
+ Thông thường thang máy này sẽ có chuông báo dừng tầng để khách biết khi nào thang dừng tầng để di chuyển vào, một số trường hợp hỏng chuông báo, nếu khách hàng không để ý sẽ không nhận biết khi thang dừng tầng, nếu đứng sai vị trí thang có thể sẽ bỏ lỡ chuyến.
Để an toàn tuyệt đối khi sử dụng thang máy là quan sát, tránh tình trạng chăm chú vào điện thoại, sách vở... sẽ không quan sát được, có thể gặp phải những nguy hiểm như cửa thang đóng lại khi di chuyển vào thang chậm, xấu hơn nữa là di chuyển vào thang máy bị lỗi khi dừng tầng, mở cửa mà không có cabin.
Cách sử dụng thang máy an toàn ngoài việc thực hiện đúng những chỉ dẫn của hướng dẫn sử dụng thì người sử dụng cần quan sát, linh hoạt trong quá trình sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp