Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Làm sao để thang máy hoạt động tốt

Thang máy cũng giống như những loại máy móc thiết bị khác, sau thời gian sử dụng thang máy đều xuống cấp, hoạt động kém, hư hỏng, thậm chí là không hoạt động được. Vậy để duy trì đồ bền của thang máy qua năm tháng sử dụng thì chủ sở hữu nên quan tâm tới những biện pháp như:

+ Thường xuyên vệ sinh thang máy, việc vệ sinh bao gồm cả lau chùi, hút bụ bẩn bám ở các khe hở thang máy, trên các đồ điện, động cơ, rail, cáp...của thang máy. Việc vệ sinh sạch sẽ giúp ngăn chặn bụi bẩn làm gián đoạn quá trình hoạt động của thang, ngoài ra vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn sẽ giúp thiết bị tránh bị rỉ, sét, hư hỏng thiết bị.
+ Bảo trì thang máy đúng định kỳ: viêc bảo trì thang máy không chỉ là cơ sở đảm bảo sự an toàn, sự hoạt động ổn định, bền bỉ của thang. Bảo trì, bảo dưỡng tốt, đúng định kỹ sẽ hạn chế những hư hỏng thiết bị, phát hiện sớm những dấu hiệu hư hỏng để sớm có biện pháp khắc phục.
+ Tránh để thang máy bị ngập nước: thang máy là thiết bị điện, điện tử hoạt động bằng điện. vì vậy nó cần được bảo vệ tránh khỏi nước, không để nước đổ vào thang, hoặc mưa hắt vào. Việc để nước vào thang không chỉ làm hư hỏng thang, giảm tuổi thọ của thang, mà còn gây ra mất an toàn, nguy hiểm cho người sử dụng. Và nguy cơ tốn rất nhiều tiền để thay thế các thiết bị, bị ngấm nước khiến hư hỏng, chập cháy.

Làm sao để thang máy hoạt động tốt

+ Cải tạo lại thang máy: sau thời gian dài sử dụng, kể cả được bảo trì, bảo dưỡng đúng định kỳ thì các thiết bị thang máy vẫn sẽ có những dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp. để tạo ra độ bền cho thang, hạn chế những hư hỏng của thang thì cần có biện pháp thay thế, cải tạo lại thang máy. Những thiết bị không còn đảm bảo cần được thay mới, với những thang máy sử dụng trên 10 năm cần cải tạo thang máy lại để đảm bảo an toàn và tạo độ bền cho thang.
+ Sử dụng đúng cách: sử dụng thang máy đúng cách sẽ là cơ sở kéo dài tuổi thọ của thang. sử dụng đúng cách ở đây có nghĩa là sử dụng đúng mục đích sử dụng của thang, trong quá trình hoạt động luôn tuân thủ chở đúng mức tải trọng cho phép, không dùng thang máy chở nước, hoặc các chất lỏng tương tự...
Việc tuân thủ đúng những nguyên tắc sử dụng của thang máy, thực hiện đúng chế độ chăm sóc thang như nhà sản xuất đưa ra. Đó sẽ là sơ sở giúp thang máy hoạt động ổn định, an toàn và bền bỉ sau năm tháng sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Làm sao để thang máy hoạt động tốt

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp