Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Sự khác biệt giữa thang máy có và không phòng máy

Thang có phòng máy: là loại sử dụng loại máy kéo có hộp số, cũng có thể sử dụng loại không hộp số, nhưng bắt buộc phải xây dựng phòng máy phía trên nóc phòng máy theo đúng tiêu chuẩn chiều cao của nhà sản xuất đưa ra.

Thang không phòng máy: loại không phòng máy là loại không phải xây dựng phòng máy phía trên nóc thang. tuy nhiên để lắp đặt loại này bắt buộc thang không phòng máy phải lắp đặt loại động cơ không hộp số.

* Ưu điểm của từng loại thang máy:

+ Loại có phòng máy: thi công lắp đặt loại có phòng máy là lắp đặt dễ dàng, giá thành rẻ , tiện lợi trong quá trình sử dụng, bảo trì, bảo dưỡng.
+ Loại không phòng máy: loại thang máy không phòng máy rất hợp lý đối với những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao và đặc biệt tiết kiệm diện tích, tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên giá thành của loại thang này khá cao so với loại thang có phòng máy.

Sự khác biệt giữa thang máy có và không phòng máy

* Nhược điểm của từng loại thang máy:

+ Thang có phòng máy: muốn dùng loại có phòng máy phải xây dựng phọng máy với chiều cao đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất đưa ra.
+ Thang không phòng máy: nhược điểm lớn nhất của thang máy không phòng máy chính là chi phí đầu tư cao, ngoài ra trong quá trình sử dụng sẽ gặp khó khăn khi bảo trì, bảo dưỡng hoặc cứu hộ người kẹt thang.
Nên sử dụng thang có phòng máy trong trường hợp nào, thang không phòng máy trong trường hợp nào:
+ Đối với thang có phòng máy: loại thang này được sử dụng phổ biến dành cho cả thang máy gia đình, thang máy chung cư, các tòa nhà văn phòng, những nơi muốn lắp đặt thang máy nhưng không bị hạn chế chiều cao phòng máy. Hoặc một số các công trình không bị hạn chế chiều cao phòng máy nhưng lại muốn sử dụng loại động cơ không hộp số thì có thể sử dụng được loại thang này.
+ Đối với loại thang không phòng máy: loại thang này được sử dụng trong các trường hợp bị hạn chế chiều cao khi xây dựng, khiến công trình xây dựng không thể xây được phòng máy, phải sử dụng loại động cơ không hộp số.
Trên thực tế sử dụng thì thang có phòng máy, thang máy không phòng máy không có gì khác nhau, chúng có chất lượng, tuổi thọ, tính năng sử dụng như nhau. Vì vậy việc lựa chọn thang có phòng máy hoặc không phòng máy phụ thuộc vào các yếu tố xây dựng thực tế tại công trình để lựa chọn.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Sự khác biệt giữa thang máy có và không phòng máy

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp