Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Kinh nghiệm nên biết cho người bị kẹt thang máy

Mắc kẹt thang máy là tình trạng người sử dụng thang máy đang di chuyển trong thang máy thì bất ngờ mất điện hoặc thang gặp sự cố trục trặc kỹ thuật khiến thang dừng, không hoạt động và không mở cửa cho người bên trong di chuyển ra ngoài.

Ngoài trường hợp mắc kẹt còn có các trường hợp khác như do hệ thống truyền tải bị hỏng, lỗi dẫn đến thang máy gặp các sự cố như rơi tự do, trượt với tốc độ nhanh, va đập vào trần hoặc hố pít...
Cả hai trường hợp này dù rất ít xảy ra với thang máy, tuy nhiên người sử dụng cũng nên đề phòng, cần có kiến thức, hiểu biết để có thể kịp thời xử lý khi sự cố xảy ra.
Để có thể xử lý được các tình huống có thể xảy ra người dân cần chú ý đến một số những điểm như:
Giữ bình tĩnh khi thang máy xảy ra sự cố:
Dù bị kẹt thang do mất điện, do thang gặp sự cố, hay thậm chí là thang gặp tai nạn, người sử dụng cũng nên bình tĩnh để tìm phương án cứu mình thoát khỏi thang.
Nếu gặp phải trường hợp này yêu cầu người gặp nạn cố gắng giữ bình tĩnh, không la hét, gào khóc vì có thể khiến tình trạng trở nên xấu hơn, hoặc gặp nguy hiểm hơn nữa. Đối với người trong trường hợp thang tơi tự do hoặc trôi quá tốc độ cần nhanh chóng thực hiện các động tác như khuỵu gối, nắm chắc tay vịn nhằm đề phòng những chấn thương khi thang bị va đập.

Kinh nghiệm nên biết cho người bị kẹt thang máy

Lý do người kẹt thang không nên la hét, gào khóc trong trường hợp này bởi hệ thống quạt thông gió có thể đã ngừng hoạt động, không gian chật hẹp, không khí ít, nếu la hét sẽ gặp tình trạng thiếu oxy, dễ ngất xỉu với những người bị mắc các bệnh tim mạch, huyết áp hoặc người già, trẻ nhỏ.
Tìm cách tự giải thoát:
Khi thang máy dừng hoạt động, cửa thang lại không mở, người sử dụng hãy thử tự giải thoát cho mình bằng cách bấm các nút mở, các nút tầng khác, cửa thang vì có thể thang sẽ mở cửa hoặc hoạt động trở lại. trường hợp thang mở cửa cần quan sát xem thang có bằng tầng không, trong trường hợp thang không bằng tầng không nên tự ý thoát ra ngoài vì có thể thang sẽ hoạt động trở lại gây nguy hiểm.
Nếu thang không mở cửa hãy nghĩ đến các biện pháp giải cứu khác như gọi người giúp đỡ, bấm chuông báo động để nhờ người giúp đỡ.
Không tự ý thoát ra ngoài qua đường nóc thang.
Trong trường hợp thang máy không mở cửa dù đã thử mọi cách, người sử dụng nên nhờ sự trợ giúp từ bên ngoài. Trong quá trình nhờ người trợ giúp không nên tự ý tìm cách mở cửa thang, cửa nóc thang, vì trường hợp này rất nguy hiểm, có thể dẫn đến thiệt mạng, tử vong nếu trượt chân ngã.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Kinh nghiệm nên biết cho người bị kẹt thang máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp