Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Hai loại giếng thang máy thông dụng

Thang máy sử dụng cho gia đình ngày càng phổ biến hơn, hiện nay tại một số thành phố lớn thì thang máy gia đình trở nên quen thuộc, với những công trình xây dựng 3,4 tầng trở lên đã được lắp đặt thang máy. Để lắp đặt được thang máy thì trong quá trình xây dựng nhà cần xây dựng hố thang máy, hiện nay có 2 cách xây dựng hố thang máy cơ bản là: xây dựng bằng khung thép và xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch.

 * Khi nào cần xây dựng hố thang máy bằng khung thép.

Xây dựng hố thang máy bằng khung thép hiện nay được khá nhiều các gia đình lựa chọn, loại giếng thang máy làm bằng khung thép đa số được sử dụng cho nhà cải tạo, nghĩa là nhà đã xây dựng, nhưng không có thang máy, nay cải tạo lại để lắp đặt thêm thang.
Giếng thang máy bằng khung thép sẽ có một số các ưu điểm như:
+ Kết cấu khung sắt, thép khá gọn nhẹ, và đặc biệt loại này có thể tiết kiệm được diện tích xây dựng cho các công trình bị hạn chế diện tích.
+ Làm thang máy bằng hố thép sẽ được thực hiện khá nhanh chóng, gọn nhẹ và hầu như không gây ảnh hưởng gì đến kết cấu của ngôi nhà.
+ Các khung sắt thép sau khi xây dựng sẽ được sử dụng kính, alumi hoặc các chất liệu tương tự để bao che quanh hố thang, tạo được sự sang trọng, đẹp, thẩm mỹ cho thang máy.

Hai loại giếng thang máy thông dụng

Ngoài ra xây dựng khung thép làm giếng thang máy có một số các nhược điểm như:
+ Vật liệu xây dựng hố thang máy bằng khung sắt, thép và các vật liệu bao che xung quanh hố thang sẽ khiến đội giá thành thang máy lên khá cao.
+ Để xây dựng hố thang máy bằng khung thép cần có đơn vị chuyên thi công lắp đặt loại hố này, có kinh nghiệm trong việc xây dựng hố bằng khung thép, nếu không sau khi xây dựng sẽ không lắp đặt thang.

* Hố thang máy bằng cột bê tông, tường gạch sẽ có 1 số các ưu điểm:

+ Chi phí xây dựng hố thang máy bằng cột bê tông, tường gạch có chi phí xây dựng khá thấp so với việc xây dựng bằng khung thép.
+ Xây dựng bằng cột bê tông, tường gạch sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà lại có tính đồng bộ, dễ liên kết, lắp đặt thang máy.
+ Việc xây dựng hố thang máy bằng tường gạch không cần nhà thầu phụ, chỉ cần có bản vẽ thì thợ xây dựng tòa nhà sẽ xây dựng luôn.
Về nhược điểm của loại hố thang máy này:
+ Thời gian thi công thường kéo dài hơn so với loại giếng thang máy bằng khung thép.
+ Do đổ cột bê tông, xây dựng tường gạch nên sẽ tốn kém diện tích xây dựng hơn so với loại khung thép.
Về chất lượng thang máy lắp đặt vào 2 hố thang máy này có chất lượng hoạt động như nhau, khá ổn định về bền vững. Việc lựa chọn cách xây dựng nào là do chủ đầu tư quyết định và phụ thuộc vào thực tế công trình.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Hai loại giếng thang máy thông dụng

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp