Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các dòng thang máy gia đình thông dụng

* 1. Thang máy dùng cáp kéo.
Loại thang máy dùng cáp kéo là loại thang máy phổ biến nhất từ xưa tới nay. Loại này sử dụng công nghệ ròng rọc được hoạt động theo nguyên lý cáp tải quấn quanh ròng rọc và nối với máy kéo, và các ròng rọc có đối trọng để cân bằng với cabin thang máy, từ đó cabin được nâng lên, hạ xuống theo các lệnh gọi, trả thang.

Loại thang dùng cáp kéo là loại sử dụng phổ biến không chỉ cho thang máy gia đình, nó còn sử dụng cho các công trình xây dựng nhà trọc trời, các công trình thang máy quan sát ngoài trời… loại thang này sử dụng cho gia đình có lợi thế khá ổn chính là về giá thành rẻ và chất lượng ổn định.

* 2. Loại thang máy chân không:

Loại sử dụng công nghệ chân không chuyển động do sự chênh lệch áp suất phần dưới và phần trên của cabin thang máy tạo thành.
Loại thang máy này không hề tốn diện tích khi xây dựng như không gian hố pít, phòng máy, hay giếng thang. Ngoài ra loại thang máy này không tiêu tốn năng lượng, lại thân thiện với môi trường khi sử dụng.
Loại thang máy này tuy có ưu điểm khá hợp lý với công trình nhà phố, những nơi bị hạn chế diện tích, bị hạn chế chiều cao, chiều sâu. Tuy nhiên nó lại là loại thang có chi phí đắt đỏ, trong khi đó tải trọng lại thấp, mỗi lần di chuyển chỉ có thể chở được 2-3 người, tốc độ di chuyển thì rất thấp, nó chỉ tương đương như 1 người di chuyển bằng cầu thang bộ, và có dùng được cho các công trình nhà thấp tầng như 2, 3 tầng.
Loại thang này có rất ít người sử dụng, bởi số chi phí lắp thang máy quá cao, trong khi tiện ích cho sử dụng lại quá hạn hẹp so với các dòng thang máy khác trên thị trường.

Các dòng thang máy gia đình thông dụng

* 3. Loại thang máy thủy lực.

Loại thang máy này được hoạt động bằng hệ thống piston thủy lực, nó có khá nhiều ưu điểm, tuy nhiên cũng tồn tại vô số các nhược điểm như:
Loại thang này không cần đào hố pít sâu, nó có thể lắp đặt ở bất cứ vị trí nào trong ngôi nhà, thâm chí ban công, hay từ tầng 2 trở lên…ngoài ra nó còn hoạt động khá êm ái, ổn định và an toàn. Tuy nhiên nó lại tồn tại vô số các nhược điểm như: Giá thành thang máy quá cao nếu sử dụng là thiết bị di chuyển ở các gia đình, tốc độ di chuyển thì quá thấp, chỉ lắp được cho nhà thấp tầng, vì số tầng của thang máy sẽ tương đương với chiều sâu của hố pít.
Các dòng thang máy trên hầu hết chỉ sử dụng cho các gia đình, trừ dòng thang sử dụng cáp kéo. Mỗi loại đều có các ưu và nhược điểm riêng. Tuy nhiên loại thang máy thích hợp nhất của dòng thang máy gia đình vẫn là loại thang máy cáp kéo truyền thống, loại này phù hợp cả về giá thành, tính năng sử dụng, an toàn, bền bỉ, dễ sử dụng và bảo trì, bảo dưỡng nhất. Đó cũng là lý do khiến loại thang máy này chiếm đến 90% thị trường hiện nay.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các dòng thang máy gia đình thông dụng

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp