Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tư vấn cách xây dựng hố thang máy gia đình

Để có được chiếc thang máy hoạt động êm ái an toàn và bề bỉ thì ngoài việc lựa chọn được thiết bị tốt chính hãng, đơn vị cung cấp lắp đặt chuyên nghiệp, tay nghề cao, thì vấn đề xây dựng hố thang máy đạt yêu cầu về kỹ thuật, đủ điều kiện thi công lắp đặt thiết bị tối ưu cũng là một vấn đề các gia chủ cần quan tâm. Trong bài viết này chúng tôi xin được đưa ra tư vấn kỹ thuật chi tiết để mọi người có thể áp dụng xây dựng giếng thang máy đạt yêu cầu kỹ thuật.

 * Có một số hạng mục cần lưu ý để xây dựng thang máy cho đúng kỹ thuật, đạt kích thước...

1. Kích thước dành cho giếng thang máy gia đình:
Đây là kích thước rộng (W) và sâu (D) của hố thang máy, kích thước này rất quan trọng tùy vào loại thang máy quý khách sử dụng tải trọng thì kích thức W,D thay đổi theo, như dòng thang máy dung cho gia đình, thì kích thước chuẩn cho các gia đình là 1500mm x 1400mm, với kích thước này thì cabin thang máy khi hoàn thiện sẽ là 1000mm x 1050mm chúng ta sẽ sử dụng cho khoảng 4-5 người mỗi lần lên xuống.

Tư vấn xây dựng hố thang máy gia đình

2. Kính thước của hố pit thang máy:
Hố pit thường là phần âm xuống đất từ cốt 00, tuy nhiên cũng có một số gia đình sử dụng thang máy gia đình đi từ tầng 2 trở lên thì hố pit được treo trên đầu tầng 1, kích thước hố pit cho thang máy gia đình tối thiểu là 600mm, đây là phần âm đủ để phụ vụ cho quá trình bảo trì phần đáy cabin khi thang về tầng thấp nhất, và lưu ý phần hố pit phải luôn được khô ráo, thường các chủ đầu tư sẽ cho đổ bể tông 5 mặt và chống thấm, 5 mặt bê tông âm dưới đất thường dày 200mm để đảm bảo kỹ thuật trong quá trình lắp đặt, khi thợ khoan lắp thang máy không xãy ra hiện tượng thấm nước từ ngoài vào, gây mất an toàn trong quá trình sử dụng thang máy sau này.
3. Xây đà linteau giữa tầng và linteau cửa :
Linteau giữa tầng được xây dựng với kích thước khoảng 150mm-200mm , được nằm vào giữa các tầng và liên kết với hai cột bên cạnh, tuy nhiên cũng cần phải lưu ý với những gia đình xây tầng quá cao thì khoảng cách đà lanh tô tối đa cách sàn tầng là 1700mm, nếu rộng hơn 1700mm thì sau này sẽ thiếu điểm bắt rail, thang máy hoạt động qua vị trí này có thể bị rung lắc. Linteau cửa tầng, lanh tô cửa tầng nằm cách mặt sàn tầng với khoảng cách là 2300mm, được liên kết với 2 cột hai bên mục đích để treo hệ thống cửa tầng cửa thang máy.
4. Kỹ thuật phòng máy và móc treo Palang:
Phòng máy được xây dựng cho loại thang máy có phòng máy, sàn máy thường được đổ bê tông dày 200mm và có khóa dầm 4 nặm, sàn máy có các lỗ kỹ thuật chính như: lỗ đặt máy 800mm x 800mm nằm giữa hố thang, lỗ cáp đối trọng 200mm x 200mm nằm giữa tường và lỗ 800mm x 800mm, ngoài ra còn có các lỗ cho phanh cơ khí, lỗ thả chì lắp cửa…quý khách hàng nên liên hệ với công ty thang máy để được tư vấn chi tiết về kích thước và vị trí. Móc treo Palang nằm trên đỉnh của hố thang máy được liên kết với sàn trần phòng máy khi đan thép đổ bê tông, yêu cầu của móc treo Palang phải chịu được lực 2 tấn cho các dòng thang máy gia đình.

Tư vấn xây dựng hố thang máy gia đình

* Ngoài ra chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề liên quan:

Vì thang máy là thiết bị chở người và hoạt động trên cao nên đòi hỏi độ an toàn là tuyệt đối, chính vì vậy trong quá trình xây dựng các yêu cầu về kích thước cũng phải được yêu cầu một cách chính xác nhất, các thông số phải được tuân thủ và nên có một nhân viên kỹ thuật thang máy tư vấn giám sát từ đầu để tránh phải sai sót sau này. Mọi thắc mắc xin quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thêm một cách chi tiết cụ thể nhất, hotline: 09.78910.666

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tư vấn cách xây dựng hố thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp