Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách sử dụng thang máy an toàn, bền, đẹp

1. Sử dụng đúng mục đích.
Sử dụng đúng mục đích của thang là cách tốt nhất để duy trì độ bền của thang máy. Hiện nay thang máy được chia ra làm nhiều loại khác nhau, như thang máy tải khách, thang máy tải hàng, thang tải thực phẩm, vận thang, thang máy cuốn... mỗi loại có một mục đích sử dụng khác nhau. Việc dùng thang máy sai mục đích có thể dẫn đến hư hỏng, bóp méo, biến dạng, nó khiến thang máy trở nên không an toàn, xuống cấp...

 2. Sử dụng đúng tải trọng của thang máy.

Thang máy gia đình hiện nay có nhiều mức tải trọng khác nhau, từ thang máy tải trọng 300kg đến hơn 1.000kg. việc sử dụng đúng tải trọng của thang nghĩa là số cân nặng cho mỗi chuyến di chuyển của thang nhiều nhất cũng chỉ bằng mức tải trọng thực tế được nghi trên bảng điều khiển của thang.
Thông thường thang máy gia đình sẽ được lắp 1 ship quá tải, khi mức tải trọng lớn hơn tải trọng thực tế của thang thì chuông báo động sẽ kêu, cửa không đóng, thang không hoạt động. Tuy nhiên chuông báo quá tải có thể sẽ hỏng, không báo động được, điều này sẽ rất nguy hiểm, việc chở nặng quá lâu sẽ dẫn đến cầu thang máy có thể hỏng hóc, xuống cấp, gây nguy hiểm cho người dùng.

Cách sử dụng thang máy an toàn, bền, đẹp

3. Vệ sinh thang máy thường xuyên.

Nội thất của thang máy thông thường được sử dụng bằng các loại inox và kính. Việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp inox, gương, kính được sạch sẽ, sáng bóng như mới.
Việc vệ sinh inox, kính cầu thang máy cần sử dụng đúng chất tẩy rửa, việc sử dụng sai chất tẩy rửa sẽ khiến inox bị hoen, rỉ, ố màu, gây mất thẩm mỹ của thang.

4. Không tự ý thay đổi nổi thất của thang máy.

Việc thay đổi nội thất của thang máy gia đình cũng là 1 cách làm mới cho thang máy. Tuy nhiên việc thay đổi nội thất của thang máy cần được thực hiện bởi kỹ thuật thang máy để đảm bảo sự an toàn cho thang máy.

5. Hạn chế nhân tố bên ngoài tác động vào.

Yếu tố ngoại cảnh tác động vào thang máy như mưa, nắng, thời tiết nồm, ẩm sẽ khiến thang máy gặp trục trặc hoặc hư hỏng. Để hạn chế các yếu tố này cần chú ý khi xây dựng cửa, cửa sổ cho phòng máy, hạn chế tối đa, mưa phả vào hố thang. về cửa sổ, cửa chính phòng máy nhất định phải làm để phòng máy luôn thông thoáng, hạn chế việc quá nắng nóng khiến thang máy hư hỏng.
Ngoài ra việc chống thấm hố pít thang máy cũng quan trọng, việc này tránh tình trạng nước ngấm vào hố pít, gây hư hỏng thang máy.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách sử dụng thang máy an toàn, bền, đẹp

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp