Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục ở thang máy gia đình

Trang bị thang máy khi được thực hiện hiệu quả, chuẩn xác và phù hợp đảm bảo cho quá trình đi lại của từng thành viên trong gia đình diễn ra thuận lợi, hiệu quả và chủ động. Thiết bị đạt tiêu chuẩn chất lượng khi đưa vào sử dụng có khả năng đảm bảo ứng dụng tốt, độ bền bỉ cao theo đòi hỏi thực tế của người dùng. Tuy nhiên, trong thực tế có những lỗi thường gặp có thể xuất hiện trong quá trình thiết bị hoạt động. Tìm hiểu biết các lỗi, có cách khắc phục và xử lý thích hợp là điều gia chủ cần chú ý tiến hành.

 * Sự cố kẹt cửa thang máy gia đình.

Thang máy xuất hiện tình trạng kẹt ở vị trí cửa thang ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng thiết bị, ảnh hưởng tới an toàn của người dùng. Tình trạng kẹt cửa thang máy xuất hiện có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó nguyên nhân chính là do các vật cứng như sỏi đá, hạt hoa quả, bằng kim loại rơi và mắc vào kẽ cửa khiến quá trình đóng mở của hệ thống cửa không thực hiện suôn sẻ được.

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục ở thang máy gia đình

Lúc này, việc mà chúng ta cần làm là nhanh chóng tiến hành kiểm tra. Có thể sử dụng đèn pin soi, dùng tay hoặc dụng cụ kẹp để loại bỏ vật cản. Khi vật cản được xử lý thì thang máy có thể vận hành bình thường phục vụ người dùng.
* Sự cố hư hỏng bộ cứu hộ tự động.
Cứu hộ tự động là hệ thống quan trọng, giúp hoàn thiện an toàn cao cho thang máy gia đình khi đưa vào sử dụng. Tuy nhiên, trong thời gian sử dụng thiết bị bộ phận này có thể hư hỏng bất kỳ lúc nào vì nhiều nguyên nhân khác nhau. Thang máy hoạt động với nguồn điện không ổn định, bảo trì không được tiến hành thường xuyên, hay thiết bị hoạt động lâu đời đều có thể dẫn tới tình trạng hỏng cứu hộ tự động này.
Khi hệ thống cứu hộ tự động của thang máy hỏng thì trường hợp thang máy ngừng hoạt động đột ngột do mất điện thiết bị không thể tự mình kích hoạt lại, giúp người bên trong cabin thoát ra bên ngoài. Việc thay thế hệ thống cứu hộ tự động trong cabin thang máy là giải pháp duy nhất có thể xử lý triệt để vấn đề.
* Cửa thang bị bung, lệch hoặc méo móp.
Quá trình sử dụng thang máy khi sử dụng sai mục đích của thiết bị sẽ dẫn tới nguy cơ hư hỏng tại cửa thang xuất hiện. Thang máy gia đình song được dùng để vận chuyển hàng hóa khiến va đập vào hệ thống cửa thang có thể xuất hiện bất kỳ thời điểm nào.
Đây là hư hỏng dễ dàng nhận biết bằng mắt thường và khi vấn đề xảy ra cần sửa chữa hoặc thay thế. Tùy thuộc vào trạng thái thực tế, tư vấn từ đơn vị sửa chữa mà việc đưa ra quyết định sao cho phù hợp nhất được thực hiện tốt.
* Côn trùng gây hư hỏng cho linh kiện.
Côn trùng trong tự nhiên có thể bay vào, chui vào và chết bám vào các bộ phận, linh kiện của thang máy, hoặc cắn đứt dây dẫn điện,… gây ra những hư hỏng, trục trặc nhất định. Có nhiều bộ phận khác nhau có thể chịu tác động tiêu cực của côn trùng, gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng của từng nhà.
Thường xuyên kiểm tra thiết bị, đặc biệt là khi thang máy hoạt động bất thường. Lúc đó, tùy thuộc vào tình trạng của thiết bị, hư hỏng mà sản phẩm gặp phải việc sửa chữa, hoặc thay mới cần được tiến hành một cách phù hợp. Duy trì trạng thái ổn định, chất lượng tiêu chuẩn cho thang máy được thực hiện tốt như yêu cầu.
* Thang máy gia đình nhanh chóng hư hỏng.
Nguyên nhân chính, chủ yếu dẫn tới tình trạng này là con người dùng không đúng cách, hoặc nguồn điện sử dụng không phù hợp, không ổn định. Lúc đó, có nhiều trục trặc khác nhau có thể xuất hiện ở thang máy khi mang ra sử dụng. Việc thang máy có tuổi thọ của linh kiện ngắn, thường xuyên hư hỏng, mất điện đột ngột, hay điện bị đảo pha,… là những biểu hiện thường gặp, dễ dàng nhận biết.
Việc sử dụng ổn áp lúc này là phương án lý tưởng. Kiểm soát độ ổn định cho nguồn điện dùng trong thang máy. Ngoài ra, tìm hiểu để trang bị kiến thức hữu ích khi sử dụng thang máy cũng là điều mà mỗi gia đình cần chú ý.

Các lỗi thường gặp và cách khắc phục ở thang máy gia đình

* Thang máy rung lắc, hoạt động không êm ái.

Thang máy sử dụng thời gian dài, hoặc hệ thống ray dẫn hướng khô dầu, không được sử dụng thường xuyên là những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này của thiết bị. Rung lắc khi vận hành, tiếng ồn lớn xuất hiện là biểu hiện dễ dàng phát hiện, cần được kiểm tra và xử lý nhanh chóng, triệt để.
Tiến hành sửa chữa và cải tạo toàn diện, chú ý tới bảo trì theo đúng định kỳ là điều mà mỗi gia đình cần làm. Lúc đó thang máy vận hành ổn định, hiệu quả theo nhu cầu của từng nhà mới được đảm bảo tốt.
Thang máy gia đình khi đưa vào sử dụng có rất nhiều những lỗi, hư hỏng có thể xuất hiện. Dù là trục trặc lớn hay nhỏ đều tác động tiêu cực, trực tiếp tới hiệu quả và an toàn khi dùng thang của từng thành viên trong gia đình. Bởi thế, tìm hiểu các lỗi thường gặp, nắm bắt nguyên nhân, đồng thời biết cách xử lý thích hợp trong từng trường hợp là điều cần được chú ý tuân thủ, thực hiện đầy đủ.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các lỗi thường gặp và cách khắc phục ở thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp