Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thời điểm nên nâng cấp thang máy gia đình

Thang máy là thiết bị máy móc, vì vậy qua thời gian hoạt động sẽ xảy ra các hiện tượng hư hỏng, trục trặc, nhốt người với tần suất ngày 1 nhiều. Để thang máy tiếp tục hoạt động an toàn cách tốt nhất là nên thay mới thang máy, hoặc tiến hành cải tạo, nâng cấp lại thang máy.

Việc thay mới thang máy sẽ khiến chủ đầu tư tốn kém khá nhiều chi phí, thời gian đặt thang máy, chờ đợi lắp đặt. Đây là lí do vì sao thang máy gia đình sau thời gian dài hoạt động thường được lựa chọn phương án cải tạo lại thang.
Vậy những thời điểm nào cho thấy 1 chiếc thang máy gia đình cần được cải tạo, nâng cấp:

1. Khi thang máy đã hoạt động được trên 10 năm.

Những chiếc thang máy gia đình có thời gian hoạt động trên 10 năm, dù có xảy ra các sự cố hỏng hóc, nhốt người hay không thì chủ đầu tư cũng cần xem xét phương án cải tạo, nâng cấp một số các hạng mục cho thang máy. Việc sửa chữa, nâng cấp cho thang máy đã có tuổi thọ lâu năm dù không xảy ra hỏng hóc được hoạt động an toàn, không xảy ra các sự cố bất ngờ khi đang hoạt động.

Thời điểm nên nâng cấp thang máy gia đình

2. Thang máy thường xảy ra những bất thường trong quá trình hoạt động.
Thông thường những chiếc thang máy gia đình, đặc biệt là thang máy ít được bảo trì, bảo dưỡng thường sẽ xuất hiện tình trạng bất thường, hư hỏng đột ngột, thường xuyên nhốt người, đón trả khách không đúng tầng, xảy ra hư hỏng, phát ra tiếng ồn khi hoạt động... việc sửa chữa thang máy có thể được tiến hành liên tục khi xảy ra sự cố, nhưng việc sửa chữa không mang lại kết quả, thang máy vẫn tiếp tục xảy ra các hiện tượng tương tự, điều đó chứng tỏ thang máy đã đến lúc cần nâng cấp, cải tạo lại thang.

3. Một số các bộ phận thể hiện rõ rệt dấu hiệu xuống cấp.

Cáp kéo: đây là thiết bị cần được thay thế sau thời gian dài hoạt động kể cả chưa xảy ra hỏng hóc. Thông thường cáp thang máy có thể được từ 4 – 7 năm tùy vào mức độ sử dụng, chế độ bảo trì, bảo dưỡng. Việc thay thế cáp cần thực hiện ngay sau khi phát hiện ra những hư hỏng đầu tiên.
Hệ thống an toàn: hệ thống an toàn của thang máy gồm nhiều các bộ phận khác nhau như cứu hộ tự động, tiếp điểm cửa, hệ thông chuông báo quá tải, hệ thống bằng tầng... tất cả những thứ liên quan đến an toàn của thang máy cần được kiểm tra thường xuyên, nếu phát hiện ra những dấu hiệu hư hỏng cần thay thế ngay để đảm bảo an toàn khi hoạt động.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thời điểm nên nâng cấp thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp