Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp thang máy lồng kính và tiêu chuẩn bền, đẹp

Ưu tiên sự an toàn lên hàng đầu khi lắp đặt thang máy lồng kính.
Thang máy lồng kính hay các loại thang máy khác đều hoạt động theo 1 nguyên lý chung là hoạt động theo chiều thẳng đứng, lại chuyên dùng cho chở người, vì vậy loại thang máy này cần được đảm bảo tuyệt đối về mức độ an toàn khi lắp đặt.

Để có được chiếc thang máy lồng kính an toàn, thì yếu tố đầu tiên các gia chủ cần làm chính là lựa chọn được 1 đơn vị cung cấp hàng uy tín, chất lượng, tiếp đến là đội ngũ tư vấn, kỹ thuật lắp đặt có trình độ và kinh nghiệm trong lắp đặt. Đó sẽ là yếu tố quyết định đến an toàn của thang máy trong quá trình lắp đặt và sử dụng.

1. Lắp đặt thang máy lồng kính phải quan tâm đến yếu tố thẩm mỹ.

Lý do khiến thang máy lồng kính hay được lựa chọn mặc dù giá thành cao hơn hẳn so với loại thang máy thông thường là bởi tính thẩm mỹ mà nó đem lại. Thang máy lồng kính thường được lắp đặt cho những nơi có view nhìn đẹp như các biệt thự nhà vườn, nhà phố diện tích rộng, các khách sạn loại sang trọng...
Thang máy lồng kính chủ yếu được lắp đặt ở những ngôi nhà có lối thiết kế hiện đại, tinh tế, vì vậy để phát huy hết được tính thẩm mỹ của nó thì cần đảm bảo thang máy lồng kính được lựa chọn đúng vị trí lắp đặt, sử dụng các vật liệu xây dựng hố thang, vật liệu làm cabin thang máy, các trang thiết bị nội thất của thang, màu sắc của thang... sao cho phù hợp nhất.

Lắp thang máy lồng kính và tiêu chuẩn bền, đẹp

Vấn đề khi xây dựng hố thang máy.
Hiện nay xây dựng hố thang máy có hai phương án là xây dựng bằng tường gạch, cột bê tông và xây dựng bằng khung thép. Việc xây dựng bằng khung thép sẽ gây tốn kém chi phí hơn rất nhiều so với xây bằng gạch, tuy nhiên đối với những thang máy lắp kính thì việc xây dựng bằng khung thép sẽ tôn lên vẻ đẹp của thang, đồng thời nó sẽ cho phép quan sát xung quanh, tránh tình trạng xây bằng gạch mà lắp kính sẽ gây lãng phí, thậm chí sẽ làm xấu thang máy đi rất nhiều.
2. Vấn đề khi xây dựng chiều cao phòng máy.
Thang máy kính cũng cần quan tâm đến việc xây dựng chiều cao hố thang, chiều cao phòng máy. Việc xây dựng phòng máy cho thang máy sẽ đảm bảo đúng tiêu chuẩn của thang, tạo điều kiện thuận lợi cho thang máy hoạt động ổn định, dễ bảo trì, bảo dưỡng, ngoài ra xây dựng phòng máy còn để đề phòng các trường hợp thang xảy ra các vấn đề như kẹt người, nhốt người thì kỹ thuật sẽ có nơi đứng để dễ dàng thao tác cứu người.
Tuy nhiên đối với thang máy lồng kính vẫn có thể lắp đặt loại thang máy không phòng máy như bình thường với những công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao.
3. Vấn đề bảo dưỡng thang máy kính
Bảo trì bảo dưỡng thang máy theo định kỳ là công việc không thể bỏ qua của thang máy, và với thang máy lồng kính cũng vậy. Tuy nhiên với thang máy lồng kính, nó là dạng trong suốt, vì vậy khi bảo trì, bảo dưỡng cần tiến hành lau chùi, vệ sinh sạch sẽ phần kính, đảm bảo thang máy luôn sạch sẽ, sáng bóng.

4. Lựa chọn loại thang máy phù hợp với điều kiện thời tiết của từng khu vực. chẳng hạn như điều kiện thời tiết khí hậu nhiệt đới hóa của Việt Nam sẽ rất phù hợp với các loại thang máy của các nước trong khu vực như Nhật Bản, Thái Lan hoặc các loại thang máy liên doanh trong nước.
5. Việc lắp đặt thang máy cần tính toán cụ thể tới lưu lượng người sử dụng của tòa nhà, với những tòa nhà như văn phòng, chung cư mini, chung cư, hoặc những nơi có đông đảo người sử dụng cần tính toán để lắp đặt số thang máy phù hợp, tránh tình trạng thang máy luôn trong tình trạng hoạt động quá tải, quá công suất, dẫn đến thang nhanh xuống cấp, hỏng hóc.
6. Loại thang máy được lựa chọn nên là loại hiện đại nhất, mức độ tự động hóa cao, hệ thống điều khiển và các thiết bị làm việc tin cậy, vận hành đơn giản phù hợp với mọi loại công trình.
7. Ngoài ra loại thang máy còn cần đảm bảo tính thẩm mỹ, đặc biệt là loại thang máy gia đình thì yếu tố thẩm mỹ luôn là yếu tố cần được quan tâm nhiều nhất sau vấn đề chất lượng.
8. Để chọn được chiếc thang máy vận hành êm ái, ổn định, không rung lắc, không xảy ra các lỗi khi sử dụng thì cần tham khảo về đơn vị cung cấp, cụ thể như các thang máy cùng chủng loại đã đưa vào sử dụng.
9. Chọn đơn vị cung cấp có uy tín, năng lực để đảm bảo thang máy luôn được sản xuất, cung cấp, lắp đặt đúng thời hạn, không chậm trễ hoặc kéo dài thời gian lắp đặt.

Lắp thang máy lồng kính và tiêu chuẩn bền, đẹp

10. Thang máy được chọn nhất định phải đáp ứng được các yêu cầu về kỹ thuật như:

+ Thiết bị bền, hoạt động an toàn, độ ổn định cao.
+ Lựa chọn thiết bị thân thiết với môi trường, tiêu hao ít điện năng.
+ Các thương hiệu lắp đặt phải là các nhãn hiệu có thương hiệu, uy tín trên thị trường.
+ Thang máy khi thiết kế phải đạt đúng tiêu chuẩn để đảm bảo chất lượng, an toàn khi đưa vào sử dụng.
+ Các trang thiết bị khi thay thế cho thang máy cũng phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn, đúng chủng loại.
+ Nhà cung cấp thang máy phải là đơn vị có uy tín, với loại thang liên doanh trong nước phải là đơn vị chế tạo có kinh nghiệm hoạt động lâu năm, có thương hiệu.
Thang máy là thiết bị cần thiết và ngày càng phổ biến với xã hội hiện đại, tuy nhiên do đặc điểm là chở người, vì vậy nó cần được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình hoạt động, đem lại sự an tâm và tin dùng cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp thang máy lồng kính và tiêu chuẩn bền, đẹp

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp