Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp đặt thang máy và điểm nổi bật của thang máy gia đình

- Để đảm bảo an toàn khi thi công lắp đặt, vận hành, bảo hành, bảo trì thang máy cần chú ý những vấn đề:
+ Toàn bộ thợ kỹ thuật lắp đặt thang máy phải là người nắm rõ về kỹ thuật thang máy, đã qua đào tạo, hướng dẫn cụ thể. Trước khi làm việc cần làm các biện pháp an toàn như đeo gang tay chống giật, đeo dây an toàn tránh trường hợp ngã.

+ Đơn vị chủ đầu tư, chủ thầu cần cung cấp đầy đủ các thiết bị, dụng cụ bảo hộ cho công nhân làm việc khi lắp đặt thang máy hoặc những người làm việc gần khu vực lắp đặt thang máy.
+ Đơn vị thi công thang máy chỉ được sử dụng những công nhân, những kỹ thuật thang máy có đủ trình độ chuyên môn vào lắp đặt thang máy, bảo trì, bảo dưỡng thang máy.
+ Trong quá trình lắp đặt thang máy, bảo trì, bảo dưỡng thang máy cần lập hàng rào che chắn, thông báo cho những người sử dụng thang máy nắm bắt được lịch trình.
+ Dù là thang máy chuyên dành cho chở hàng, nhưng thang máy chở hàng cũng cần được bảo trì, bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ và đúng quy định.

- Trong quá trình sử dụng thang máy cũng phải chú ý đến an toàn bằng cách:

+ Đối với thang máy chở hàng hóa thì khi tháo dỡ hàng hóa trong thang máy cần chú ý sử dụng nguồn nhân lực có chuyên môn trong việc vận hành xe nâng, hoặc tháo dỡ hàng hóa ra vào thang máy.
+ Cần có biện pháp chen chắn cho hàng hóa cũng như các vách của thang máy khi di chuyển, tránh va đập, đổ vỡ trong quá trình xếp, dỡ và vận chuyển.

Lắp đặt thang máy và điểm nổi bật của thang máy gia đình

Lắp đặt thang máy đòi hỏi phải có kỹ thuật cao

+ Không được chở hàng hóa có trọng lượng vượt mức tải trọng của thang máy theo quy định của nhà sản xuất.
+ Các xe chở hàng hóa đến hoặc vào thang máy khi dừng phải có biện pháp an toàn như chèn bánh hoặc tương tự, tránh tình trạng trôi xe trong quá trình vận chuyển hàng hóa.
+ Trong quá trình vận chuyển hàng hóa, xếp dỡ hàng hóa vào thang máy cần có sự hướng dẫn của nhân viên quản lý hoặc thợ kỹ thuật thang máy.
+ Đối với các loại thang máy chuyên dùng cho chở hàng hóa cần chú ý không dùng để vận chuyển người hoặc người đi kèm hàng hóa khi vận chuyển.
+ Đối với các thang máy chở hàng dạng băng chuyền, trong quá trình chở hàng cần hết sức chú ý, nhất là việc dùng loại thang máy này để vận chuyển các xe đẩy hàng của siêu thị hoặc các dạng xe tương tự.
-  Một trong những điểm nổi trội nhất của thang máy gia đình là thiết kế thông minh, linh hoạt.
Thang máy gia đình loại liên doanh được sản xuất trong nước từ các trang thiết bị nhập khẩu bởi các hãng thang máy. Chính vì vậy loại thang máy này có thể dễ dàng lắp đặt với kích thước theo thực tế công trình, với đủ các loại diện tích, có thể lắp đặt được những chiếc thang máy nhỏ nhất, tiết kiệm diện tích, phù hợp với các gia đình tư nhân ít người sử dụng.
Thang máy gia đình liên doanh hiện nay có thể lắp đặt mà không cần xây dựng phòng máy. Phần hốt pít âm xuống lòng đất cũng không cần quá sâu.
Để lắp đặt loại thang máy liên doanh cho gia đình thì thời gian khá linh hoạt, kể cả thời gian đặt thang, lắp thang đều khá nhanh chóng hoặc linh hoạt theo tiến độ thực tế công trình.
- Thang máy gia đình liên doanh tuyệt đối an toàn.
Loại thang máy này được trang bị đầy đủ các trang thiết bị an toàn của thang máy, đảm bảo thang an toàn tuyệt đối. các hệ thống an toàn của thang như:
Thang tự động trở về tầng gần nhất khi gặp sự cố mất điện để giải cứu những người tron thang ra ngoài.
Hệ thống thắng cơ cho các trường hợp khẩn cấp như trôi thang, đứt cáp, đảm bảo an toàn cho cabin thang máy không bị rơi.
Hệ thống cảm biến cửa an toàn dạng chùm tia hồng ngoại, giúp thang máy nhận biết khi có vật cản ở cửa để cửa không tự động đóng lại.
Hệ thống giới hạn hành trình, chống tình trạng thang chạy quá tốc độ có thể đụng nóc hoặc chạm đáy.

Lắp đặt thang máy và điểm nổi bật của thang máy gia đình

Hình thức, mẫu mã thang máy cũng rất quan trọng

- Thang máy gia đình sang trọng, đẳng cấp.

Loại thang liên doanh được sản xuất trong nước với máy móc chính được nhập khẩu từ các hãng thang máy, còn phần cơ khí, phần cabin được sản xuất từ trong nước theo đúng kích thước, và được cắt trấn bằng máy CMC nên đường nét khá sắc xảo, tinh tế. Vì vậy thang được thiết kế theo đúng yêu cầu chủ đầu tư hoặc thực tế ngôi nhà. Phần cabin có thể làm bằng nhiều loại chất liệu, mẫu mã, màu sắc khác nhau. Các trang thiết bị nội thất của thang máy cũng có nhiều lựa chọn về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc phù hợp với mọi loại công trình.
-  Giá thành hợp lý.
Giá thành của loại thang máy liên doanh trong nước chỉ rơi vào khoảng từ 260 triệu trở lên, tùy thuộc vào tải trọng, số tầng, cấu hình thang máy mà khách hàng lựa chọn. với mức giá thành này chỉ rẻ bằng khoảng 1/3 so với thang nhập khẩu nguyên chiếc, vì vậy mức giá này khá hợp lý với các công trình nhà tư nhân sử dụng như nhà biệt thự, liền kề, nhà phố, thậm chí là các nhà xây dựng theo kiểu chung cư mini cho thuê.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp đặt thang máy và điểm nổi bật của thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp