Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những thông số kỹ thuật cho thang máy gia đình

Thang máy dùng cho gia đình được nhiều người quan tâm mua sắm để lắp đặt sử dụng trong gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng nắm hết được những thông số kỹ thuật, những yêu cầu xây dựng, những điều kiện lắp đặt….

Đặc biệt những thông tin trên mạng quá nhiều, đúng có sai có, khiến khách hàng nhiều khi như bị rơi vào ma trận thông tin, không biết đâu là đúng đâu là sai, khiến cho những lựa chọn, chuẩn bị của khách hàng bị sai, dẫn đến khi lắp đặt thang máy hoạt động kém chất lượng, rung lắc khi vận hành, hay bị kẹt thang….chúng tôi xin được tư vấn cho khách hàng một số thông tin về thông số kỹ thuật để người có nhu cầu lắp đặt thang máy quan tâm tham khảo.

* 1. Những thông số kỹ thuật cần quan tâm trước khi đặt mua thang máy.

+ Tải trọng của thang:
Tải trọng thang máy là số cân nặng mà thang máy có thể chở được trong mỗi lần di chuyển. Mức tải trọng của thang máy gia đình thường khoảng từ 200kg đến khoảng 630kg là mức tải trọng phổ biến, được sử dụng nhiều.
Còn để chọn mức tải trọng hợp lý với từng công trình cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố như số lượng người sử dụng, kích thước thực tế của hố thang.

Những thông số kỹ thuật cần lưu ý cho thang máy gia đình

+ Số tầng của thang máy:
Số tầng thang máy thực chất phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư, hoặc phụ thuộc vào số tầng thực tế được xây dựng tại công trình.
+ Kích thước của hố thang:
Cần quan tâm đến kích thước thông thủy của hố thang máy vì kích thước hố thang quyết định trực tiếp tới kích thước cabin thang máy. Để có được mức kích thước tiêu chuẩn phù hợp cho sử dụng sau này thì cần dựa trên diện tích xây dựng thực tế của công trình để quyết định mức tải trọng thực tế của thang máy.
Chiều cao OH, chiều cao phòng máy, chiều sâu của hố pít cũng là những vấn đề cần quan tâm trước khi xây dựng.
* 2. Một số các đặc tính kỹ thuật của thiết bị mà người mua cần quan tâm như:
+ Máy kéo thang máy:
Máy kéo dùng cho thang máy hiện nay có 2 dòng chính, một là máy kéo có hộp số dùng cho thang máy có phòng máy và máy kéo không hộp số dùng cho thang máy không phòng máy.
+ Hệ điều khiển thang máy:
Hệ điều khiển tín hiệu: hệ điều khiển tín hiệu dùng cho thang máy gia đình hiện nay có 2 loại chính là điều khiển dùng PLC và hệ điều khiển dùng vi xử lý.
Hệ điều khiển động lực: đây là hệ điều khiển tốc độ chạy của thang máy, ngoài ra hệ thống điều khiển này còn ảnh hưởng đến mức độ êm ái của thang khi hoạt động.
+ Thiết bị an toàn của thang máy:
Các thiết bị an toàn của thang máy như hệ thống cảm biến cửa, loại này có 2 loại là dạng thanh và dạng điểm.
Hệ thống cứu hộ tự động của thang máy trong trường hợp xảy ra mất điện.
Hệ thống thắng cơ an toàn của thang máy.
Hệ thống bộ khống chế tốc độ ở 2 đầu của thang máy
Hệ thống liên lạc nội bộ của thang máy khi thang xảy ra sự cố kẹt người, nhốt người.
Hệ thống bảo vệ khi thang xảy ra mất pha, đảo pha, mất điện áp, quá dòng.
Thiết bị khoas cửa tự động giữa cửa cabin, cửa tầng của thang máy.
Chuông báo quá tải khi thang máy quá đông người so với mức tải trọng cho phép.
Thang máy được cấu thành từ hàng trăm các bộ phận khác nhau, tuy nhiên người sử dụng chỉ có thể quan tâm đến 1 số loại thiết bị chính và các thiết bị an toàn của thang máy.

Những thông số kỹ thuật cần lưu ý cho thang máy gia đình

* 3. Trang thiết bị nội, ngoại thất của thang máy.

+ Trang thiết bị nội thất cabin thang máy:
Nội thất của thang máy bao gồm toàn bộ những thứ cấu thành cabin thang máy, và những thiết bị trong cabin như: inox cấu thành cabin như chất liệu, mẫu mã, màu sắc, độ dày mỏng, trần giả, tay vịn, bảng điều khiển, sàn đá. Tất cả những thiết bị này đều có bản tiêu chuẩn và bản phi tiêu chuẩn. khách hàng có thể dựa trên giá thành để lựa chọn những thiết bị phù hợp.
+ Ngoại thất của thang máy:
Ngoại thất của thang máy chỉ là phần mặt tiền của thang, phần này có thể ốp gỗ, ốp đá, ốp gạch, ốp inox hoặc làm bằng bất cứ chất liệu nào phù hợp mà theo mong muốn của chủ đầu tư.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những thông số kỹ thuật cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp