Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Bảo trì thang máy không phòng máy

Bảo trì thang máy gia đình nói riêng và thang máy nói chung là công việc bắt buộc của thang máy trong quá trình hoạt động bở vì thang máy cũng là thiết như những máy móc khác, nó cũng cần được kiểm tra dầu mỡ, kiểm tra các hạng mục an toàn, vệ sinh… , chính vì thế mục đích bảo trì để đảm bảo an toàn cho thang máy khi hoạt động êm ái an toàn, ngoài ra bảo trì còn giúp thang máy hoạt động ổn định hơn và tăng thêm độ bền bỉ cho thang.

Thang máy gia đình hiện nay trên thị trường thang máy Việt Nam chúng ta được chia làm 2 loại khác nhau, thang máy có phòng máy và thang máy không phòng máy. Hai loại thang máy tuy có những ưu, nhược điểm khác nhau. Ngoài ra cách bảo trì của 2 loại thang máy cũng có những khác nhau cơ bản, từ một số chi tiết phải lưu ý đến giá thành.
Đối với loại thang máy có phòng máy việc bảo trì thang sẽ đơn giản hơn. Bởi hầu hết hệ thống điều khiển của thang máy đều đặt trên phòng máy, vì vậy việc bảo trì sẽ đơn giản hơn khá nhiều. Còn đối với loại thang máy không phòng máy thì việc bảo trì thang gặp khó khăn hơn nhiều do đặc điểm riêng của loại thang này là không có phòng máy, vì vậy không có nơi để đứng thao tác cho các hoạt động bảo trì thang.

Bảo trì thang máy không phòng máy

-Thang máy không phòng máy có một số những đặc điểm cơ bản .

Để sử dụng thang máy không phòng máy thì người sử dùng cũng cần nắm rõ trước khi tiến hành lắp đặt thang:
+ Loại thang máy không phòng máy thì máy kéo được đặt trong giếng thang, còn hệ thống điều khiển như tủ điện thì được đặt ở trên cùng giáp với vị trí đặt động cơ hoặc trong hố thang cạnh động cơ. Trên thực tế thì cách này giúp ích khá nhiều cho các công trình xây dựng bị hạn chế chiều cao, không thể xây dựng phòng máy cho hố thang, nhưng lại vẫn đảm bảo được chiều cao cho việc lắp đặt thang máy và lại không hề ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của thang máy sau khi lắp đặt.
+ Loại thang máy không có phòng máy thường sử dụng loại động cơ không có hộp số. Đây là loại động cơ có kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm diện ích, dễ dàng lắp đặt cho thang máy gia đình, loại thang máy cho nhà có diện tích xây dựng nhỏ, hẹp. đặc biệt phù hợp với các công trình nhà cải tạo để lắp đặt thang máy.
+ Loại thang máy không phòng máy còn được đánh là thang máy thân thiện với mới trường. Bởi loại thang máy này sử dụng từ trường nam châm vĩnh cửu, không phải đổ dầu, nhớt theo định kỳ, vì vậy thang máy này vận hành êm ái, không gây ô nhiễm môi trường.
Mặc dù với hàng loạt các ưu điểm nổi trội, tuy nhiên thang máy không phòng máy vẫn có những nhược điểm nhất định khiến người sử dụng phải băn khoăn khi lựa chọn như:

- Thang máy gia đình không phòng máy bảo trì phức tạp hơn bởi 1 số những nguyên nhân như:

+ Tỷ số truyền của thang máy không phòng máy sử dụng động cơ không hộp số là 2:1 nên cáp kéo dài hơn, số lượng Puly cho hệ thống dẫn truyền nhiều hơn so với loại thang máy có phòng máy sử dụng động cơ có hộp số hiện nay. Đây cũng là 1 lý do khiến loại thang máy này có giá thành cao hơn so với thang máy có phòng máy.
+ Thang máy không phòng máy khi mất điện hoặc thang máy có sự cố trục trặc thì việc cứu hộ sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Bảo trì thang máy không phòng máy

+ Do không có phòng máy nên việc bảo trì, bảo dưỡng của thang máy này khá khó khăn do thợ kỹ thuật không có chỗ đứng để thao tác, làm việc, vì vậy chi phí bảo trì, bảo dưỡng đắt hơn.
+ Chi phí mua thang máy gia đình loại không phòng máy có giá đắt hơn loại thang bình thường.
Hy vọng với bài viết này chúng tôi có thể giúp cho quý khách hàng đang dùng thang máy hoặc sắp dùng thang máy có cái nhìn cụ thể về việc bảo trì thang máy đặc biệt là đưa ra được lựa chọn chuẩn xác cho việc chọn loại thang máy có phòng máy hay thang máy không phòng máy để sử dụng cho gia đình mình, vừa đảm bảo được an toàn cho người thân trong gia đình vừa đảm bảo được độ bền của thiết bị và chi phí bảo trì, bảo dưỡng hàng tháng cho thang máy hợp lý nhất.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Bảo trì thang máy không phòng máy

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp