Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những kiến thức sử dụng thang máy an toàn

Thang máy dần là thiết bị phổ thông như bao thiết bị gia dụng, thiết bị văn phòng khác, đi đến đâu cũng thấy có thang máy, tòa nhà cao tầng nào xây dựng cũng có lắp thang máy, đủ mọi loại thang, đủ mọi hãng thang máy, mọi người ở các thành phố ngày cũng dần quen sự có mặt của nó, từ văn phòng, chúng cư…hay gia đình.

Tuy nhiên không phải cứ hiện hữu với một mật độ dày đặc như vậy là mọi người đều biết cách dùng một cách hiệu quả, an toàn, không biết đã có biết bao trường hợp do sử dụng thang máy không đúng cách thiếu an toàn dẫn đến những tai nạn thương tâm, những thiết bị dù là phổ thông chúng ta cũng nên dành thời gian tìm hiểu về nó để sử dụng đúng cách , an toàn vừa đảm bảo cho bản thân người dùng và tăng độ bền hiệu quả của thiết bị. Trong bài viết về kiến thức sử dụng thang máy này chúng tôi xin được đề cập đến một số vấn đề an toàn và hiệu quả cho người sắp và đang dùng thang máy, đặc biệt là thang máy gia đình ở các công trình tư nhân dân dụng.

* Loại thang máy đảm bảo chất lượng.

Thang máy chất lượng là loại thang máy được sản xuất theo đúng tiêu chuẩn an toàn chất lượng bằng những máy móc trang thiết bị hiện đại, đời mới nhất. Bên cạnh đó thì khâu lắp đặt thang máy cũng rất quan trọng, khâu lắp đặt quyết định tới 45% chất lượng hoạt động của thiết bị sau này chính vì thể lắp đặt phải đảm bảo là đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, được lắp đặt bởi thợ kỹ thuật có kinh nghiệm, tay nghề và chuyên môn kỹ thuật.

Những kiến thức sử dụng thang máy an toàn

Vậy để mua được thang máy tiêu chuẩn chất lượng thì khách hàng nên nhớ, phải mua thang máy của những đơn vị cung cấp thang máy mà công ty có quy mô lớn, lâu năm kinh nghiệm trên thị trường, đơn vị có uy tín, sản phẩm cung cấp ra đạt chất lượng. Ngoài ra thang máy chất lượng là loại thang máy có mức giá thành phù hợp, không mua những loại quá rẻ so với giá mặt bằng chung.

* Muốn có thang máy hoạt động chất lượng thì phải bảo trì, bảo dưỡng theo định kỳ.

Thang máy cũng như bao thiết bị máy móc khác khi đưa vào sử dụng cho con người cần phải đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu, vì là thiết bị thang máy được sử dụng thường xuyên, lại là thiết chở người di chuyển theo chiều thẳng đứng. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng cần thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng cho thang. Việc bảo trì, bảo dưỡng không chỉ giúp thang máy gia đình vận hành êm ái, an toàn mà còn giúp kéo dài tuổi thọ của thang máy.

*  Đối với trẻ em khi sử dụng thang máy cần phải giám sát, hướng dẫn cụ thể.

Thang máy là thiết bị sử dụng khá đơn giản và an toàn nhưng đấy là khi ta sử dụng nó đúng cách, với những người chưa biết cách dùng nó hoặc trẻ nhỏ thì phải hết sức đề phòng, cẩn thận với nó để tránh tình huống nguy hiểm không đáng có xảy ra . Tuy nhiên với trẻ nhỏ thì vẫn cần đề phòng, tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc.
Trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy không biết quan sát, đồng thời chúng không thể lường trước được những nguy hiểm có thể xảy ra, bên cạnh đó tay chân trẻ khá nhỏ, vậy nên chỉ cần sơ xảy là chúng có thể khiến tay, chân trẻ bị kẹt ngay vào khe thang máy.
Với trẻ nhỏ khi sử dụng thang máy phải có người lớn giám sát, đi cùng. Với trẻ lớn đã có đủ hiểu biết cần hướng dẫn cách sử dụng cho trẻ, dạy trẻ cách xử lý tình huống khi thang máy có sự cố hoặc hướng dẫn cho trẻ những mỗi nguy hiểm có thể xảy ra với một số các hành động sai khi sử dụng thang máy, từ đó giúp trẻ có nhận thức về cách sử dụng thang máy an toàn.

* Cần dừng sử dụng thang máy khi phát hiện có sự cố bất thường.

Để được an toàn khi sử dụng thang máy thì tốt nhất hãy tránh xa những thang máy đang gặp sự cố hoặc có các dấu hiệu bất thường.
Một trong những số lỗi cho thấy thang máy không bình thường như: thang máy dừng tầng những không mở cửa, di chuyển sai tầng theo lệnh gọi thang, cửa mở không hết, cửa liên tục đóng mở, phát ra những tiếng kêu trong khi di chuyển, xảy ra rung lắc khi di chuyển hoặc phát ra tiếng động lạ... khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường của thang máy, hãy nhanh chóng báo lại cho người quản lý hoặc kỹ thuật thang máy để sớm khắc phục sự cố.

Những kiến thức sử dụng thang máy an toàn

* Cách xử lý khi thang máy xảy ra sự cố.

Đây là điều quan trọng nhất nếu muốn an toàn khi sử dụng thang máy.Về cơ bản các sự cố kẹt thang, nhốt người ở thang máy vẫn có thể xảy ra, khi kẹt thang nhốt người thì người sử dụng sẽ k gặp nguy hiểm gì đến tính mạng, nhưng đa số cách thoát hiểm sai cách lại thường dẫn đến những nguy hiểm.
Để đảm bảo an toàn khi xảy ra sự cố kẹt thang, nhốt người trong thang máy thì người sử dụng thang máy cần xử lý đúng tính huống. Như bình tĩnh, gọi người giúp đỡ, không hoảng loạn, la hét hoặc tự ý thoát khỏi thang máy khi thang có dấu hiệu không bình thường như dừng không bằng tầng, liên tục di chuyển lên xuống, cửa mở ra đóng vào liên tục...

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những kiến thức sử dụng thang máy an toàn

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp