Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Ưu và nhược điểm của dòng thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Thang máy gia đình trên thị trường hiện nay có nhiều hãng, nhiều loại, tuy vậy không phải kích thước giếng thang nào cũng lắp được các loại thang máy ấy, mỗi loại có một yêu cầu kỹ thuật riêng. Trước đây dòng thang máy gia đình sử dụng loại thang máy cửa mở tự động như thang máy ở các tòa chung cư, nhà cao tầng, loại thang máy cửa tự động là cửa tự mở ra khi có lệnh gọi thang ở các tầng.

Tuy nhiên muốn lắp được loại thang máy ấy cần phải có kích thước chiều cửa ( chiều ngang hố thang máy) đạt yêu cầu tối thiểu (1300mm) thì mới lắp được, nhưng các công trình có diện tích nhỏ và đặc biệt là những công trình cũ xây dựng các đây nhiều năm không trừ hố lắp thang máy thì không lắp vào được. Vì vậy dòng thang máy gia đình sử dụng cửa mở bằng tay ra đời.

* Ưu điểm của loại thang máy gia đình cửa mở bằng tay.

- Loại thang máy cửa mở tự động thì bị hạn chế về chiều ngang, muốn lắp được thang máy cho gia đình mà sử dụng cửa mở tự động như chúng ta vẫn thấy ở các tòa nhà cao tầng thì chiều cửa tức là chiều ngang cửa giếng thang máy phải đạt 1300mm (trong lòng) thì mới lắp được cửa thang dạng tự động mở 600mm. Tuy nhiên những công trình tiết kiệm diện tích hoặc không thể mở rộng được chiều cửa này sẽ không lắp được thang máy, và dòng thang máy cửa mở tay sẽ giải quyết được bài toán này.

Ưu và nhược điểm của dòng thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Bảng được tính kỹ thuật cho thang máy cửa mở tay

- Thang máy gia đình cửa mở bằng tay yêu cầu kỹ thuật hố thang máy tối thiểu là : 850mm x 1300mm khi đấy cabin để sử dụng tương ứng là: 600mm x 800mm, mỗi lần sử dụng cho 2-3 người lên xuống, tính như vậy tương ứng nếu chúng ta tăng được kích thước hố lên 50mm chiều bất kỳ thì cabin chiều ấy cũng tăng lên theo 50mm chúng ta cùng nhìn vào bảng kỹ thuật trên đây.
- Với dòng thang máy gia đình cửa mở bằng tay được hoạt động với tốc độ 15m/phút rất phù hợp cho những gia đình có người ốm đau, tàn tật hoặc người già lên xuống cầu thang bộ gặp nhiều khó khăn với các bậc, nó giúp ích rất lớn cho những công trình cũ đã đưa vào sử dụng nhiều năm mà không lắp thang máy, này còn phần giếng trời giữa lòng cầu thang bộ, nó tạo nên tiện ích lớn cho người sử dụng vốn là không thể với loại thang máy cửa mở tự động bình thường.

* Nhược điểm của dòng thang máy gia đình cửa mở bằng tay.

Thang máy gia đình cửa mở bằng tay tuy giải quyết được vấn đề với những công trình hạn chế về chiều ngang, có thể lắp vào những vị trí nhỏ hơn thang máy bình thường rất nhiều, tuy nhiên nó cũng có những vấn đề bất cập của nó:
-Thang máy cửa mở bằng tay hoạt động với tốc độ rất thấp chỉ rơi vào khoảng 15m/1 phút, tức là một phút nó đi được 15m chiều cao, không kể thời gian ra vào, đóng mở cửa, chọn tầng, thực tế nó chỉ tiện ích với người già, người khuyết tật, ốm đau vì với tốc độ như vậy loại thang máy này có di chuyển chậm hơn người khỏe mạnh đi thang bộ, nếu tính cả thời gian chờ cabin thang máy đến tầng, mở đóng cửa, chọn tầng, phát tốc…
- Do là loại thang máy đặc biệt nên giá thành của thang máy này cũng cao hơn thang máy gia đình cửa mở tự động đôi chút, tùy thuộc vào đơn vị cung cấp thường là khoảng 7%.
- Là loại thang máy mới đưa và thị trường nên chúng ta chưa có nhiều thời gian để kiểm chứng về chất lượng của loại thang cửa mở bằng tay này và cũng như về dịch vụ hậu mãi dành cho nó, vật tư thay thế có đắt không, có tiện dụng không,…còn là một câu hỏi cho sau này.

Ưu và nhược điểm của dòng thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Vị trí phù hợp nhất cho loại thang máy cửa mở tay

- Là loại thang máy cửa mở bằng tay nên khi sử dụng cũng sẽ phải thực hiện nhiều thao tác hơn thang máy bình thường, nên nó cũng là một vấn đề với người già, trẻ nhỏ và nhất là với người tàn tật phải sử dụng xe lăn. Nó sẽ có các bước như: Kéo cửa tầng ra ->vào trong cabin -> kéo cửa tầng lại ->đóng cửa cabin -> chọn tầng di chuyển, với người bình thường thì ổn không vấn đề gì, nhưng với người ngồi trên chiếc xe lăn hoặc trẻ con thì đấy là cả một khó khăn.
Trên đây là một số phân tích về ưu và nhược điểm của loại thang máy gia đình cửa mở bằng tay, đang được sử dụng nhiều ở các gia đình có diện tích bé, hoặc nhà cũ bị hạn chế kích thước để lắp thang máy tự động bình thường, mong rằng bài viết sẽ đưa đến cho quý khách hàng được cái nhìn tổng thể vào loại thang máy cửa mở bằng tay để có những quyết định đúng nhất cho nhu cầu của mình và gia đình hoặc để được tư vấn chi tiết cụ thể xin vui lòng liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 09.78910.666 để được tư vấn chi tiết hơn. Một số hình ảnh về loại thang máy gia đình cửa mở tay:

Ưu và nhược điểm của dòng thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Ưu và nhược điểm của dòng thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Ưu và nhược điểm của dòng thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Ưu và nhược điểm của dòng thang máy gia đình cửa mở bằng tay

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp