Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Vì sao thang máy gia đình cần vệ sinh định kỳ

Sử dụng thang máy trong gia đình thì chúng ta cần hết sức chú ý tới vấn đề bảo trì, bảo dưỡng và làm vệ sinh định kỳ cho thang máy, thang máy gia đình là máy móc như nhiều loại thang máy thiết bị khác, yêu cầu bắt buộc là phải được vệ sinh đầy đủ, kiểm tra bảo dưỡng dầu mỡ theo đúng định kỳ quý định, có như vậy mới giúp thang máy gia đình hoạt động êm ái, an toàn và bền bỉ.

 1. Vì sao nên vệ sinh thang máy.

Vệ sinh là hoạt động cần thiết với tất cả mọi thứ, bao gồm cả thang máy, thang máy gia đình. Việc vệ sinh giúp lấy đi những bụi, bẩn bám ở các khe, kẽ của thang máy, mà những bụi bẩn này chính là nguyên nhân khiến thang máy khi hoạt động gây ra những tiếng ồn, khiến thang máy gặp sự cố trong quá trình di chuyển.
Ngoài ra thì thang máy là 1 chiếc hộp nhỏ, kín, vì vậy nếu không được vệ sinh thường xuyên nó có thể gây ra mùi ẩm, mốc hoặc những mùi từ những thứ bị rơi, đổ ra thang máy tích tụ lâu ngày thành loại mùi khó chịu. Và nếu việc này cứ kéo dài liên miên thì thang máy sẽ trở thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn tích tụ, phát triển và dễ gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Vì sao thang máy gia đình cần vệ sinh định kỳ

Vệ sinh thang máy hàng ngày, hoặc theo định kỳ nào đó phù hợp với mức độ sử dụng thang. Điều đó sẽ giúp thang máy luôn sạch sẽ, thoáng mát, thơm tho và hoạt động êm ái, ổn định, không phát ra những tiếng ồn trong quá trình di chuyển, hạn chế các sự cố thang máy, tạo độ bền hơn cho thang.

2. Nên vệ sinh thang máy như thế nào.

+ Vệ sinh sàn thang máy: vệ sinh sàn thang máy là bước vệ sinh không thể bỏ qua. Sàn thang máy là nơi người, hàng hóa, đồ vật tiếp xúc trực tiếp mỗi lần di chuyển. việc vệ sinh sàn sạch sẽ, sẽ tránh được bụi, bẩn, rác ở sàn thang máy, vừa làm thang máy sạch sẽ, vừa hạn chế những rác, bụi này bị rơi xuống rãnh trượt của cửa thang máy, lâu ngày có thể gây kẹt thang máy...
+ Vệ sinh rãnh trượt cửa tầng của thang máy: rãnh trượt cửa tầng lõm xuống, vì vậy nó khá dễ bị bám bụi và tích bụi mỗi khi người sử dụng đi ra, đi vào sử dụng thang máy. Nếu không được vệ sinh thường xuyên nó có thể tích tụ bụi lâu ngày, gây cản trở cho việc đóng, mở cửa thang, thậm chí là kẹt thang do cửa không đóng hoặc không mở được.
+ Vệ sinh vách và tay vịn của thang: vách thang máy có thể là inox gương, có thể gương hoặc inox, việc vệ sinh thường xuyên sẽ giúp các vách sạch sẽ, inox gương thì sẽ giúp người dùng dễ soi gương, hoặc ít ra nó cũng làm vách inox trông sạch sẽ hơn, hạn chế inox bị bám bụi, tích tụ bụi lâu ngày dẫn đến hoen, rỉ hoặc đổi màu inox.

Vì sao thang máy gia đình cần vệ sinh định kỳ

Về phần tay vịn thang máy cần vệ sinh sạch sẽ bằng các chất tẩy rửa diệt khuẩn, bởi đây là nơi người sử dụng thường xuyên bám tay vào mỗi lần sử dụng thang máy. Nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ rất dễ gây tích tụ vi khuẩn, dễ lây lan bệnh tật với người sử dụng.
+ Vệ sinh khu vực sảnh thang máy: đây là nơi người sử dụng thường đứng chờ thang máy, là lối đi ra, đi vào của thang máy, vì vậy nó rất dễ tích tụ cát, sỏi, bụi bẩn theo chân giầy, dép ra. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, những chất bẩn này có thể sẽ bị rơi xuống rảnh thang máy, gây ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của thang máy.
Ngoài ra việc vệ sinh sạch sẽ sảnh thang máy còn giúp đem lại sạch sẽ cho thang máy, tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Vì sao thang máy gia đình cần vệ sinh định kỳ

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp