Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Lắp thang máy ngoài trời cần lưu ý

Thang máy dùng cho gia đình được bố trí ở nhiều vị trí khác nhau làm sao cho phù hợp với mặt bằng công năng của ngôi nhà, những vị trí được nhiều người lựa chọn lắp thang máy gia đình nhất như là trong lòng cầu thang bộ, bên cạnh cầu thang bộ và lắp thang máy ra ngoài nhà. Với thang máy lắp ra ngoài trời thì khách hàng thường lựa chọn dòng thang máy bằng kính quan sát, nó vừa tạo nên tính thẩm mỹ cho thang máy đồng thời cũng là một vị trí lấy sáng cho ngôi nhà, chúng ta cùng tìm hiểu về dòng thang máy ngoài trời này.

- Thang máy ngoài trời là gì.

Thang máy ngoài trời thường là loại thang máy chuyên dùng cho quan sát. Loại thang này có vách cabin làm bằng kính, chuyên sử dụng cho việc quan sát khung cảnh xung quanh khi thang di chuyển.

- Tại sao lắp thang máy ngoài trời.

Mục đích chính của thang máy ngoài trời vẫn là di chuyển theo chiều thẳng đứng, ở một độ cao nhất định để đưa con người, hàng hóa di chuyển lên xuống. Vì vậy thang máy ngoài trời thường lắp đặt ở các khu danh lam thắng cảnh, các khách sạn cao cấp có không gian bài trí đẹp hoặc thang máy ngoài trời hiện nay được lắp đặt cho 1 số các hộ gia đình trong trường hợp dùng cho nhà cải tạo không đủ kích thước xây dựng trong nhà, hoặc một vài lý do nào đó mà chủ đầu tư muốn lắp ngoài trời.

Lắp thang máy ngoài trời cần lưu ý

- Thang máy ngoài trời dùng cho công trình nào.

Thang máy ngoài trời thường được lắp đặt ở một số các công trình như các khu di tích lịch sử cho chiều cao, việc lắp thang máy sẽ vừa làm phương tiện di chuyển vừa làm phương tiện ngắm cảnh. Ngoài ra thang máy ngoài trời hiện nay được lắp đặt cho một số các khách sạn cao cấp, những nơi có không gian rộng, khung cảnh xung quanh rộng, được bài trí đẹp mắt. Hoặc một số các công trình nhà ở tư nhân như các biệt thự, nhà gia đình nơi có diện tích rộng lớn cho sân vườn, có thể lắp đặt thang máy ngoài trời để vừa di chuyển, vừa quan sát ngắm cảnh, lấy sáng cho ngôi nhà.

- Giải pháp cho lắp đặt thang máy ngoài trời.

Đối với các công trình xây dựng nhà tư nhân nếu muốn lắp đặt thang máy quan sát cần phải có vị trí thích hợp. Để lắp được thang máy ngoài trời thì phải có ít nhất 1 mặt tiếp giáp với ngôi nhà.

- Cách xây dựng hố thang máy ngoài trời.

Do đặc trưng của loại thang máy ngoài trời có mục đích ngắm cảnh, vì vậy khi xây dựng thang máy ngoài trời cần chú ý biện pháp xây dựng hố thang. Phương pháp xây dựng hố thang hợp lý nhất với thang máy ngoài trời là xây dựng khung hố thang bằng sắt, thép, từ đó dùng kính để bao quanh hố thang, đem lại mục đích thẩm mỹ.

- Vật liệu sử dụng cho thang máy ngoài trời.

Vật liệu sử dụng làm cabin và vách chắn cho thang máy ngoài trời chủ yếu được sử dụng bằng kính cường lực, loại trong suốt. Mục đích của loại kính này giúp người sử dụng đứng trong thang máy có thể dễ dàng quan sát ra ngoài được.

Lắp thang máy ngoài trời cần lưu ý

- Giá thành cho lắp đặt thang máy ngoài trời.

Chủ đầu tư trước khi xây dựng thang máy ngoài trời cần phải tìm hiểu rõ về loại thang này, cả về kết cấu, đặc tính kỹ thuật, vật liệu xây dựng, giá thành của thang. Loại thang máy ngoài trời sẽ có giá thành cao hơn so với loại thang máy trong nhà. Một phần do đặc tính kỹ thuật của thang có phần khác, ngoài ra loại thang này sử dụng hoàn toàn bằng kính cường lực nên giá thành đắt đỏ hơn. Ngay cả phần xây dựng hố thang cũng sử dụng các vật liệu sắt thép, vì vậy chi phí cho xây dựng hố thang và vách bao che hố thang máy cũng đắt đỏ hơn. Vì vậy xách định 1 chiếc thang máy ngoài trời khi xây dựng chi phí có thể gấp 1,5 đến khoảng gần 2 lần so với loại thang máy truyền thống xây dựng trong nhà.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Lắp thang máy ngoài trời cần lưu ý

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp