Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tiêu chuẩn nguồn điện cho thang máy gia đình

Thang máy gia đình cần cung cấp đầy đủ nguồn điện mới đảm bảo quá trình vận hành, đáp ứng cho nhu cầu của từng người được thực hiện tốt. Nguồn điện đầy đủ, đạt tiêu chuẩn giúp quá trình ứng dụng thang máy phục vụ cho nhu cầu thực tế của từng nhà được giải quyết tốt. Đối với điện cho thang máy gia đình khi cung cấp cũng có những lưu ý, những yêu cầu riêng cần được đảm bảo. Hoàn thiện chuẩn xác và đạt tiêu chuẩn giúp thiết bị được đưa vào ứng dụng thuận lợi, có được kết quả cao như yêu cầu.

 * Xác định nguồn điện cho thang máy.

Thang máy gia đình hiện được cung cấp có hai lựa chọn là sử dụng điện 1 phase hoặc điện 3 phase. Nó đảm bảo giúp việc vận hành phục vụ cho nhu cầu của con người được giải quyết tốt, ở mọi dạng công trình nhà riêng khác nhau. Xác định được nguồn điện thích hợp giúp trang bị hệ thống dây dẫn, cùng mọi yếu tố liên quan được chuẩn xác và hợp lý.
Việc chọn lựa nên dùng điện thang máy dùng điện 1 phase hay 3 phase cần dựa trên mong muốn của gia chủ, điều kiện thực tế tại nơi chúng ta sinh sống. Lúc đó, quyết định khi được đưa ra mới là hợp lý và chuẩn xác nhất. Nó đảm bảo giúp đi lại của từng thành viên trong gia đình có được sự chủ động, hiệu quả và an toàn cao. Từ nguồn điện được xác định thì lúc này ứng dụng thang máy mới có được kết quả cao như yêu cầu.

Tiêu chuẩn nguồn điện cho thang máy gia đình

* Cung cấp điện tới tận phòng máy.

Việc cung cấp điện tới những vị trí nào, có yêu cầu cụ thể ra sao cần được cân đối và xác định một cách hợp lý nhất. Quyết định khi được đưa ra là chuẩn xác sẽ mang tới giá trị ứng dụng cao như yêu cầu. Lúc đó lắp đặt, hay vận hành thang máy theo mong muốn của mỗi gia đình đều được giải quyết tốt nhất. Trong đó, việc cung cấp đầy đủ điện tới vị trí phòng máy là điều cần làm.
Đây là vấn đề mà mỗi gia đình cần chú ý thực hiện để hoàn thiện và đưa thiết bị vào sử dụng có thể diễn ra thành công như mong muốn. Đối với điện cung cấp cho phòng máy thang máy hết sức quan trọng bởi:
- Nó có ảnh hưởng, ý nghĩa trong việc trang trí nội thất nên cần được chú ý thực hiện một cách đầy đủ, nhanh chóng trong thời gian sớm nhất. Qua đó ứng dụng thang máy mới tránh được những vấn đề phát sinh không mong muốn.
- Khi cung cấp điện cho thang máy được thực hiện một cách rõ ràng, có bên chịu trách nhiệm thì việc xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng thang máy trở nên đơn giản và thuận lợi hơn. Nó đảm bảo tránh tình trạng đùn đẩy khi không may có những sự cố xảy ra.
- Khoảng cách từ nguồn điện tới phòng máy chưa được xác định chính xác, vì vậy bố trí bao nhiêu dây điện không thể tính toán được. Vì vậy, có thể cung cấp đầy đủ dựa trên tình hình thực tế, khi thi công công trình sẽ giúp vấn đề sớm được giải quyết, một cách nhanh chóng và hiệu quả như yêu cầu.

* Tiêu chuẩn trong cung cấp điện cho thang máy.

Thang máy gia đình, hay thiết bị sử dụng trong công trình nào, cho mục đích nào thì việc hoàn thiện hệ thống điện cũng là điều quan trọng. Điện cho thang máy gia đình khi được cung cấp đầy đủ, đúng tiêu chuẩn kỹ thuật sẽ mang tới giá trị và lợi ích thiết thực nhất. Trong đó, những yêu cầu cơ bản cần được đảm bảo chính là:
- Đối với dây dẫn điện sử dụng có yêu cầu chiều dài tối đa là 50m, đồng thời tiết diện của dây dẫn ở mức 3A /m m2.
- Đối với dây trung tính trong hệ thống dây dẫn điện cần sử dụng màu sắc sao cho dễ phân biệt so với dây tiếp đây và dây pha. Thường thì dây trung tính sẽ được quy định sử dụng màu xanh lục.
- Đối với dây tiếp đất sử dụng màu đen được quy định chính, đồng thời đảm bảo có thể phân biệt một cách rõ ràng với dây pha.
- Đối với dây pha có nhiều lựa chọn để cân nhắc như xanh – đỏ – vàng hoặc là đen – trắng – đỏ. Hệ thống dây pha cung cấp cho thang máy gia đình có yêu cầu dung sai của điện áp cho phép trong mức ± 5 %.

Tiêu chuẩn nguồn điện cho thang máy gia đình

- Yêu cầu cần có đầy đủ thiết bị giúp ngắt điện lắp đặt tại vị trí bên ngoài thang máy ngoài CB trên phòng máy. Yêu cầu với thiết bị ngắt điện cần có ký hiệu riêng để dễ dàng phân biệt với hệ thống điện khác trong ngôi nhà.
- Hệ thống dây dẫn điện dành cho thang máy nên được làm riêng, nó giúp giảm thiểu những ảnh hưởng tiêu cực có thể xuất hiện cho các thiết bị khác, trong trường hợp có sự cố điện xảy ra.
- Thường dây tiếp đất sẽ sử dụng chung với tiếp đất của cả ngôi nhà, yêu cầu cần đảm bảo ở mức nhỏ hơn hoặc bằng 10 Ohm.
Thang máy gia đình vận hành tốt, ổn định và hiệu quả khi có nguồn điện được cung cấp. Việc đảm bảo hoàn thiện hệ thống điện đạt tiêu chuẩn cho thang máy gia đình giúp đi lại bằng thiết bị này diễn ra thuận lợi, thành công như yêu cầu. Từ những tiêu chuẩn, lưu ý cần thiết kể trên thì trang bị thang máy cho mỗi công trình mới có được kết quả như ý.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tiêu chuẩn nguồn điện cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp