Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Các loại thang máy chuyên dùng cho gia đình

Trong gia đình các ngôi nhà 4- 5 tầng thường thì các tầng trên ít được sử dụng, có khi cả tháng gia chủ mới lên tầng 5 một lần để thắp hương, các phòng trên tầng 5 thường cũng bị để bụi mốc, nhưng thực tế các tầng trên của tòa nhà mới thoáng, mới bớt ruồi muỗi, nhưng các gia đình thường ít sử dụng nên đâm ra lãng phí, nguyên nhân chính vẫn là chèo thang bộ lên xuống quá vất vả.

Giải pháp thang máy gia đình cho những ngôi nhà cao tầng như thế rất khả thì, thậm chí những ngôi nhà 7-8 tầng thì việc sử dụng các tầng cao cũng không đặt thành vấn đề, càng các tầng trên càng thoáng, bớt ẩm thấp, thang máy dùng cho gia đình ngày được sử dụng rộng rãi từ nhiều lợi ích nó đưa lại

- Thang máy gia đình là gì.

Thang máy gia đình là loại thang máy chuyên sử dụng cho các công trình nhà thấp tầng khoảng 3- 8 tầng, với mức tải trọng thường là 200kg, 300kg đến khoảng 750kg.

- Phân loại thang máy gia đình.

Thang máy gia đình hiện nay có khá nhiều loại khác nhau, mỗi loại lại có những ưu và nhược điểm và phù hợp với từng kiểu nhà khác nhau. Để có lựa chọn hợp lý cho gia đình thì những chủ đầu tư muốn lắp đặt thang máy cần tham khảo thêm về các loại thang máy sử dụng cho gia đình hiện nay.

Các loại thang máy chuyên dùng cho gia đình

1. Thang máy thủy lực dùng cho gia đình.

Thang máy gia đình thủy lực là loại thang máy được hoạt động theo kiểu thủy lực, các piston dẫn động bằng chất lỏng di chuyển bên trong xi lanh. Loại thang máy này không sử dụng máy móc cẩu trên cao, thay vào đó sử dụng sức nén của chất lỏng để tạo ra chuyển động.
Cabin thang máy của loại thang máy thủy lực di chuyển lên xuống nhờ một động cơ điện bơm dầu vào xi lanh để làm chuyển động piston. Loại chất lỏng chuyên dùng cho thang máy thủy lực phải là dầu.
+ Những ưu điểm của thang máy gia đình thủy lực:
Thang máy thủy lực khá đơn giản, có thể lắp đặt 1 cách nhanh chóng hơn so với các loại thang máy khác.
Nếu dùng thang máy thủy lực thì khách hàng gần như không phải lo về khoản kinh phí bảo trì, bảo dưỡng hàng tháng.
Dùng thang máy thủy lực sẽ giúp tiết kiệm diện tích xây dựng hố thang hơn.
+ Nhược điểm:
Bên cạnh những ưu điểm thì thang máy gia đình thủy lực cũng có một số các nhược điểm như:
Loại thang máy này chỉ có thể dùng được cho các công trình xây dựng nhà thấp tầng hoặc trung tầng, không sử dụng được cho nhà cao tầng.
Tốc độ di chuyển của thang máy thủy lực khá thấp, nó thậm chí nhiều khi chỉ tương đương với tốc độ di chuyển cầu thang bộ.
Thang máy thủy lực tiêu tốn điện năng hơn các loại thang máy khác, thậm chí có thể ồn hơn các loại thang máy thông thường khác.

2. Thang máy gia đình cáp kéo.

Thang máy gia đình cáp kéo là loại thang máy truyền thống, có mặt từ lâu đời trên thị trường. Hiện nay thang máy cáp kéo được sử dụng phổ biến, rộng rãi nhất cả với thang máy gia đình và thang máy dùng cho nhà cao tầng.
Loại thang máy cáp kéo sử dụng công nghệ cáp kéo, cabin được nâng lên, hạ xuống bằng bằng cáp thép trên hệ thống ròng rọc. Loại thang này sử dụng một đối trọng để bù lại trọng lượng của cabin, vì vậy nó khiến động cơ ít phải di chuyển, giúp tiết kiệm điện năng hơn so với loại thang máy thủy lực nói trên.
+ Ưu điểm của thang máy cáp kéo.
Thang máy cáp kéo phù hợp với mọi loại công trình, từ thang máy nhà cao tầng, thang máy nhà thấp tầng, thang máy chở hàng hóa...
Thang máy gia đình cáp kéo có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với các loại thang máy khác như thang máy gia đình thủy lực, thang máy trục vít...
Thang máy gia đình cáp kéo có nhiều mức tải trọng khác nhau từ nhỏ nhất đến lớn nhất có thể.
Thang máy cáp kéo đa dạng về mẫu mã, cấu hình cho người sử dụng lựa chọn.
+ Nhược điểm:
Thang máy gia đình cáp kéo cũng tồn tại một vài nhược điểm như thời gian đặt hàng và lắp đặt lâu hơn 1 chút so với thang máy thủy lực.
Thang máy cáp kéo trong quá trình sử dụng phải bảo trì, bảo dưỡng định kỳ.

3. Thang máy gia đình trục vít.

Thang máy gia đình trục vít là loại thang máy vận hành dựa trên động cơ điện, hệ thống trục vít và dây curoa. Cabin thang máy di chuyển lên xuống nhờ hệ thống bánh răng, nó giúp thang máy di chuyển 1 cách nhịp nhàng.

Các loại thang máy chuyên dùng cho gia đình

+ Ưu điểm:
Thang máy trục vít khi xây dựng không yêu cầu diện tích hố thang quá lớn.
Thang máy trục vít không cần sử dụng phòng máy, các trang thiết bị như máy kéo, tủ điện....đều được tích hợp ngay trong hố thang máy.
Thang máy trục vít có tính thẩm mỹ cao, nó phát huy tối đa giá trị thẩm mỹ của công trình xây dựng.
+ Nhược điểm:
Thang máy gia đình trục vít di chuyển chậm hơn so với các loại thang máy khác.
Chi phí cho lắp đặt thang máy trục vít khá cao so với các loại thang máy khác. Đồng thời chi phí cho bảo trì, bảo dưỡng cũng đắt hơn các loại thang máy khác. Thực tế thì thang máy trục vít chỉ phù hợp với nhà thấp tầng, dùng cho những người không thể đi lại bằng cầu thang bộ thôi, chứ với tốc độ rất thấp khoảng 9m/1p thì còn chậm hơn đi bộ rất nhiều.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Các loại thang máy chuyên dùng cho gia đình

Tin tức thang máy

Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng cho thang máy Đèn chiếu sáng trong thang máy thường được sử dụng để cung cấp ánh sáng cho hành khách khi họ đang di chuyển trong thang máy. Các đèn này thường được tích hợp sẵn trong trần của thang máy hoặc được gắn bên trong.

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Các lỗi hay xảy ra nhất của thang máy Thang máy là thiết bị được lắp ráp với nhau từ nhiều những thiết bị khác tạo thành, và trong quá trình hoạt động, nếu 1 trong những thiết bị xảy ra hư hỏng, thì thang máy sẽ hỏng hóc. Dưới đây sẽ là 1 số lỗi phổ biến nhất của thang máy thư...

Xem tiếp