Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Thang máy gia đình dùng cho nhà cải tạo lại

Lắp thang máy cho gia đình được nhiều người chú trọng trong những năm gần đây để nâng cao chất lượng cuộc sống, nhưng không phải công trình nào cũng có thể lắp đặt được đặc biệt là những công trình đã xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều năm mà không trừ sẵn hố thang máy.

Khách hàng thường có phương án cải tạo lại nhà để lắp thêm thang máy, tuy nhiên do thiết kế ban đồng trong kết cấu không có thang máy, nên nhiều gia chủ băn khoăn về việc sẽ lắp thang máy như thế nào, cải tạo ra làm sao và lắp đặt loại thang máy nào cho hợp với gia đình mình.

- Nhà cải tạo là gì.

Nhà cải tạo là những công trình đã được xây dựng hoặc đã sử dụng lâu năm mà chưa có thang máy, nhưng ngay lúc xây dựng đã không trừ sẵn hố thang máy hoặc trừ lại diện tích cho xây dựng hố thang máy. Và nếu muốn lắp đặt thang máy cần cải tạo lại nhà để xây dựng hố thang cho lắp đặt thang máy.

Thang máy gia đình dùng cho nhà cải tạo lại

- Lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo sẽ gặp phải khó khăn gì.

Do ngay từ khi xây dựng đã không trừ sẵn hố thang, nếu muốn lắp đặt thêm thang máy sẽ phải cải tạo lại nhà, việc cải tạo lại nhà sẽ gặp một số vấn đề như diện tích quá bé, gặp khó khăn trong việc đào hố pít hoặc xây dựng phòng máy, phải cắt xén diện tích cầu thang bộ, nhà về sinh...

+ Thang máy nhà cải tạo gặp khó khăn về diện tích.

Do không có tính toán ngay từ khi xây dựng, vì vậy khi lắp đặt thang máy gia đình sẽ phải tìm ra 1 khoảng diện tích trống, có đủ diện tích để xây dựng hố thang máy, trong khi đó muốn lắp đặt được thang máy phải có đủ 1 khoảng diện tích tối thiểu theo yêu cầu của nhà cung cấp thang máy. Nhiều gia đình khi muốn lắp đặt thang máy phải đập phá 1 phần diện tích cầu thang bộ, thậm chí nhà vệ sinh để phục vụ cho lắp đặt thang máy. Thậm chí có nhiều nhà kể cả khi đã tính toán đập phá đi nhưng vẫn không đủ diện tích để lắp đặt thang máy.

+ Khó khăn trong việc đào hố pít và ảnh hưởng đến kiến trúc ngôi nhà.

Để lắp đặt được thang máy gia đình thì trong quá trình xây dựng hố thang máy cần đào hố pít âm xuống sàn nhà. Nhiều công trình không thể đào được hố pít vì vị trí có thể lắp đặt thang máy ở dưới lại vướng bể phốt hoặc bể nước. Bên cạnh đó việc cắt, phá cầu thang bộ, phá nhà vệ sinh hoặc mái nhà để xây dựng phòng máy cho thang máy có thể gây ảnh hưởng đến kết cấu chung của ngôi nhà.

+ Lắp đặt thang máy nhà cải tạo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gia đình.

Với những nhà cải tạo lắp thang máy gia đình thường là nhà khoảng 4, 5 tầng trở lên, trong nhà thường có nhiều người sinh sống. Việc phá dỡ nhà để lắp thang máy sẽ gây ảnh hưởng mạnh đến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày như ồn ào, bụi bặm, bẩn thỉu, gián đoạn cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày.

Thang máy gia đình dùng cho nhà cải tạo lại

- Một số những lưu ý khi lắp đặt thang máy cho nhà cải tạo.

+ Để tiết kiệm diện tích tối đa cho các nhà cải tạo muốn lắp đặt thang máy cần chú ý phương án xây dựng hố thang. Nên xây dựng hố thang bằng khung sắt, thép để tiết kiệm diện tích.
+ Lực chọn đơn vị cung cấp thang máy uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm và đã từng lắp đặt nhiều thang máy cho nhà cải tạo.
+ Chú ý thời gian đặt thang phù hợp, để lắp thang máy trong khoảng thời gian ngắn nhất, hạn chế chờ đợi lâu, khiến công trình xây dựng gây ảnh hượng mạnh đến sinh hoạt hàng ngày của người dân.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Thang máy gia đình dùng cho nhà cải tạo lại

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp