Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tuổi thọ của các linh kiện thang máy gia đình

Thang máy được cấu thành từ rất nhiều các linh kiện, bộ phận khác nhau, nếu một trong số những linh kiện gặp trục trặc thì thang máy sẽ khiến thang máy hoạt động không an toàn hoặc không hoạt động. Trong khi đó các linh kiện thang máy đều có tuổi thọ nhất định, người sử dụng cần lưu ý để có những thay thế kịp thời, tránh những gián đoạn trong hoạt động của thang hoặc những nguy hiểm có thể xảy ra khi xảy ra tình trạng hư hỏng thiết bị, khiến thang gián đoạn.

 * Một số linh kiện thang máy và tuổi thọ của các linh kiện:

+ Dầu hộp số của loại động cơ có hộp số: trung bình tuổi thọ của dầu hộp số sẽ được khoảng 3 năm với những thang máy gia đình có tốc độ sử dụng vừa phải.
+ Cáp tải, cáp gov thang máy: cá 2 loại cáp tải đều là những thiết bị quan trọng của thang, nó liên quan trực tiếp tới an toàn của thang máy, vì vậy loại cáp tải cần thay thế khi có những dấu hiệu bất thường như cáp khô, cáp bị dảo hoặc ngay cả khi cáp không có vấn đề gì thì sau 5 năm sử dụng cũng cần thay thế.

Tuổi thọ của các linh kiện thang máy gia đình

+ Guốc cửa, guốc cửa cabin: thông thường linh kiện này sẽ có tuổi thọ từ 2 – 4 năm tùy thuộc vào tốc độ sử dụng thang.
+ Bánh xe cáp cửa tầng và bánh xe cáp cửa cabin: thông thường bánh xe cáp này có tuổi thọ từ 3 – 5 năm.
+ Dây curoa cửa và dây cáp cửa: cả 2 thiết bị này đều có mức tuổi thọ 2- 3 năm tùy vào mức độ sử dụng.
Mặc dù các linh kiện thang máy đều có mức tuổi thọ nhất định, tuy nhiên để kéo dài tuổi thọ của các linh kiện thang máy thì cách tốt hơn nữa đó là mua thang máy của nhà cung cấp uy tín, thang máy cần thường xuyên bảo trì, sửa chữa để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định, êm ái và kéo dài thêm tuổi thọ.

* Mẹo kiểm tra trang thiết bị, linh kiện thang máy tại nhà mà các kỹ thuật viên thang máy vẫn thường làm như:

+ Kiểm tra mức độ hoạt động êm ái của thang máy: thường kỹ thuật thang máy thường bấm gọi thang lên xuống liên tục 3 lần từ tầng thấp nhất đến tầng cao nhất, từ đó lắng nghe những tiếng động, các dấu hiệu, hoặc những bất thường của thang máy.

Tuổi thọ của các linh kiện thang máy gia đình

+ Kiểm tra cứu hộ tự động: cách kiểm tra bộ cứu hộ tự động cần được thực hiện trong mỗi kỳ bảo trì thang máy. Cách kiểm tra đơn giản nhất là cho thang lên tầng cao nhất, sau đó xuống tầng 1 gọi thang, khi thang máy đi xuống hãy sẵn sàng ngắt điện, từ đó sẽ kiểm tra được xem bộ cứu hộ tự động của thang máy có hoạt động hay không.
Thang máy là thiết bị chuyên chở người di chuyển theo chiều thẳng đứng, vì vậy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, cũng như kéo dài tuổi thọ của thang máy, thì cách tốt nhất là bảo trì thang máy theo định kỳ, 1 đến 2 tháng / 1 lần, và tiến hành thay thế những trang thiết bị vật tư không còn đảm bảo.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tuổi thọ của các linh kiện thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy khi sử dụng thang máy chung cư Nội quy sử dụng thang máy là tập hợp các quy định, hướng dẫn và biện pháp an toàn được thiết lập để đảm bảo việc sử dụng thang máy một cách an toàn, hiệu quả và tiện lợi cho mọi người. Các nội quy này thường được thiết lập và quản lý ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy phù hợp Tính toán kích thước hố thang máy là quá trình xác định kích thước và chiều cao của không gian hố thang mà thang máy sẽ di chuyển trong quá trình hoạt động. Quá trình tính toán kích thước hố thang máy sẽ bao gồm các vấn đề như sau.

Xem tiếp