Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

2 cách để bố trí đối trọng cho thang máy gia đình

Lắp đặt thang máy gia đình để phục vụ cho nhu cầu của con người có rất nhiều vấn đề cần được chú ý. Với quyết định chính xác và thích hợp khi được đưa ra giúp hoàn thiện sản phẩm cho đòi hỏi thực tế có được hiệu quả cao như yêu cầu. Việc bố trí đối trọng thang máy gia đình ở vị trí nào, như thế nào cần được đánh giá và xem xét một cách thích hợp. Quyết định là đúng đắn và hợp lý giúp bảo vệ cho chất lượng của sản phẩm khi đưa vào sử dụng của từng nhà.

 * Cấu tạo chung của đối trọng thang máy.

Thang máy gia đình khi đưa vào lắp đặt để vận hành phục vụ con người yêu cầu cần có đầy đủ đối trọng theo tiêu chuẩn. Đây là một bộ phận không thể thiếu, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành của thiết bị. Với đối trọng chất lượng, cấu tạo đầy đủ các linh kiện, các chi tiết cần thiết mang tới giá trị ứng dụng cao như mong đợi. Trong đó các phần chính là:
- Ray dẫn hướng của đối trọng: được hoàn thiện từ vị trí mặt hố pit tới đỉnh của giếng thang, chạm tới vị trí sàn phòng máy. Chất lượng của linh kiện, cũng như chất lượng lắp đặt ray dẫn hướng ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình vận hành của thang máy sau này. Với ray dẫn hướng cho đối trọng thang máy nếu không được lắp đặt chuẩn xác thì tình trạng rung lắc hoàn toàn có thể xuất hiện.

2 cách để bố trí đối trọng cho thang máy gia đình

- Khung đối trọng: đây là bộ phận khung cơ khí được sử dụng để đặt toàn bộ các cục đối trọng giúp hoàn thiện thang máy đưa vào sử dụng.
- Cục đối trọng: các cục đối trọng thông thường sẽ có trọng lượng từ 25kg – 50kg đảm bảo có thể ngang bằng với cabin thang máy. Kích thước được cân đối với không gian sử dụng thực tế, được làm bằng gang đúc hoặc bê tông bọc sắc bên ngoài.
- Shoe dẫn hướng: bộ phận này có nhiệm vụ chính là giúp việc kết nối giữa khung đối trọng và ray dẫn hướng được đảm bảo.
- Hệ thống giảm chấn cho đối trọng.
Hệ thống đối trọng của thang máy nhỏ gia đình, hay thiết bị tải khách nói chung đều được treo vào một đầu cáp tải, trong khi đó đầu còn lại sẽ kết nối với đầu cabin. Thiết bị thang máy sử dụng đối trọng khi đưa vào sử dụng sở hữu ưu điểm nổi bật chính là vận hành ổn định và êm ái, có tuổi thọ cao mang lại khả năng phục vụ an toàn cho nhu cầu của mỗi gia đình. Lúc đó ứng dụng thang máy phát huy được tối đa giá trị và lợi ích.
2 cách bố trí đối trọng thang máy gia đình

* Đặt đối trọng phía sau cabin thang máy.

Đây là cách bố trí đối trọng của thiết bị khá phổ biến, ở vị trí phía sau của cabin và đối diện với cửa ra vào. Thông thường, với thang máy gia đình thì đây là cách thức chính được áp dụng. Bên cạnh đó, với các thiết bị thang máy lớn đều có thể cân nhắc để hoàn thiện thang máy mini gia đình đưa vào sử dụng hiệu quả.
Việc lắp đặt đối trọng ở sau cabin thang máy tạo nên kết cấu đẹp cho tổng thể thiết bị. Lúc này tim cửa trùng với tim của cabin, đồng thời cũng không mất phần không gian để làm khung bao xung quanh cho hệ thống đối trọng. Tuy nhiên, hạn chế là cabin của thiết bị lúc này được hoàn thiện không có độ sâu lý tưởng.

* Đặt đối trọng ở bên hông cabin thang máy.

Chúng ta có thể cân nhắc đặt đối trọng thang máy ở bên trái, hoặc bên phải của cabin tính theo hướng từ cửa cabin nhìn vào bên trong. Việc ứng dụng phương án bố trí đối trọng này cân nhắc khi:
- Kích thước về chiều sâu của hố thang máy quá hẹp thì lắp đối trọng ở bên hôn mang tới khả năng tối đa hóa được kích thước chiều sâu.
- Thang máy cần chiều sâu lớn cho cabin thang máy mini thì việc chọn phương án lắp đặt bên hông là lựa chọn hợp lý.

2 cách để bố trí đối trọng cho thang máy gia đình

Việc lắp đặt đối trọng ở bên hông của giếng thang gây ra tình trạng tim cửa bị lệch so với tim của cabin thang máy, điều đó cũng khiến chúng ta mất nhiều diện tích hơn cho việc làm khung bao. Vì vậy, cần cân nhắc một cách toàn diện và thích hợp trước khi đưa ra quyết định sau cùng.
Nhìn chung, với thang máy gia đình thì việc lắp đặt đối trọng nằm ở phía sau cabin, đối diện cửa được ưu tiên sử dụng nhiều hơn. Việc không yêu cầu chiều sâu quá lớn ở cabin thì lúc này lắp đặt đối trọng ở phía sau trở thành sự lựa chọn hoàn hảo. Thiết bị phát huy được tối đa giá trị, lợi ích để việc đi lại của từng thành viên trong gia đình được giải quyết tốt như chúng ta yêu cầu.
Mỗi bộ phận đều cần được hoàn thiện đầy đủ mới tạo nên thang máy gia đình chất lượng. Hệ thống đối trọng của thang máy khi tìm hiểu cấu tạo, xác định nên bố trí ở vị trí nào thì việc hoàn thiện sản phẩm, đảm bảo đi lại của từng thành viên được đáp ứng tốt. Từng bộ phận của thiết bị được hoàn thiện hoàn hảo, đạt tiêu chuẩn góp phần nâng cao chất lượng của sản phẩm, mang tới hiệu quả ứng dụng cao như yêu cầu.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy 2 cách để bố trí đối trọng cho thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp