Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Cách khắc phục tiếng ồn của thang máy

Tiếng ồn của thang máy thực ra không ảnh hưởng gì đến sự an toàn của thang. Tuy nhiên tiếng ồn của thang máy lại là 1 lỗi dễ phát hiện nhất của thang, tạo cảm giác khó chịu cho người sử dụng, nhiều khi tiếng ồn nặng có thể còn gây cảm giác bất an cho người sử dụng thang máy. Vậy tiếng ồn của thang máy thường phát ra ở vị trí nào:

 1. Tiếng ồn phá ra từ vị trí phòng máy.

Tiếng ồn phát ra từ phòng máy thường phát ra từ 2 bộ phận của thang máy là tiếng đóng mở contactor hoặc tiếng ồn của động cơ khi hoạt động.
Nguyên nhân dẫn đến những âm thanh ồn này là do:
Thang máy vốn là 1 loại máy móc, vì vậy khi hoạt động không thể tránh khỏi tiếng ồn, nguyên nhân của tiếng ồn 1 phần do các lỗ kỹ thuật ở mặt sàn phòng máy, khi hoạt động tiếng ồn sẽ thoát qua lỗ hổng này tràn vào hố thang và cabin thang máy.
Ngoài ra tiếng ồn của thoát ra từ lối cửa thông gió nơi làm mát phòng máy, âm thanh theo lối này ra ngoài môi trường và vọng xuống cabin thang máy mỗi khi thang hoạt động, tạo thành tiếng ồn khó chịu cho người sử dụng.

Cách khắc phục tiếng ồn của thang máy

2. Tiếng ồn ngay tại cabin thang máy lúc chuyển động.

Những tiếng ồn có thể phát ra từ các bộ phận thuộc cabin thang máy mỗi khi thang hoạt động như:
+ Tiếng ồn từ quạt thông gió, đặc biệt những quạt công suất lớn mà bị khô dầu trục hoặc vòng bi khiến tiếng ồn khá mạnh.
+ Tiếng ồn từ rail, hoặc tiếng ồn từ shoe của thang máy khi bị khô dầu.
+ Tiếng ồn có thể phát ra từ puly thang máy, đặc biệt khi puly có vấn đề tiếng ồn càng nặng hơn.
Để khắc phục những tiếng ồn này có thể sử dụng các cách như:
+ Bảo dưỡng thang máy, xử lý các bộ phần bị khô dầu hoặc những bộ phận có lỗi cần xử lý triệt để, hoặc có thể thay thế hẳn thiết bị mới.
+ Khi bảo trì thang máy cần vệ sinh sạch sẽ phần rail thang máy bằng cách lau sạch bụi bẩn bám trên rail, tra đủ dầu nhớt vào rail để đảm bảo độ trơn chu và hạn chế tiếng ồn. khi phát hiện các rỉ hàn trong quá trình lắp đặt để lại cần nhanh chóng dùng giấy nhám để xử lý.
Ngoài ra tiếng ồn của thang máy cũng có thể do thợ kỹ thuật khi lắp thang máy làm cầu thả, khiến 1 số ốc vít của thang máy chưa được vặn chặt, qua quá trình di chuyển càng bị nới lỏng, gây ra các tiếng ồn.

3. Phương án xử lý khi phát hiện tiếng ồn:

Người sử dụng khi phát hiện tiếng ồn cần khoanh vùng vị trí tạo ra tiếng ồn, gọi và thông báo ngay với kỹ thuật thang máy để họ có mặt kịp thời, phát hiện và tìm biện pháp xử lý tiếng ồn.
Trong một số trường hợp nếu phát hiện tiếng ồn quá nặng có thể cho thang máy dừng hoạt động, ngắt điện, dán thông báo ngưng sử dụng thang, và kịp thời báo thợ kỹ thuật thang máy đến tìm cách khắc phục sự cố.

Cách khắc phục tiếng ồn của thang máy

4. Những lưu ý để hạn chế tiếng ồn thang máy.

+ Lúc nhận bàn giao thang máy hãy sử dụng thang máy vài vòng, nếu phát hiện tiếng ồn bất thường cần yêu cầu đơn vị cung cấp xử lý triệt để.
+ Trong quá trình sử dụng thang máy cần hết sức chú ý: sử dụng thang đúng cách, đúng quy định và đặc biệt phải tiến hành bảo trì, bảo dưỡng thang máy theo đúng định kỳ.
+ Đặt mua thang máy của nhà cung cấp uy tín, chất lượng để có thể có được thang máy hoạt động ổn định, êm ái.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Cách khắc phục tiếng ồn của thang máy

Tin tức thang máy

Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Những tác hại của thang máy khi không bảo trì, bảo dưỡng Việc sử dụng thang máy mà không bảo trì, bảo dưỡng đúng cách có thể gây ra nhiều tác hại đáng kể. Dưới đây là một số tác hại chính:

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Chi phí để hoàn thiện mặt tiền thang máy Hoàn thiện mặt tiền thang máy là quá trình hoàn thiện và trang trí phần bề mặt của thang máy, bao gồm mặt tiền cũng như các cạnh và phần ngoại vi xung quanh. Điều này bao gồm việc lựa chọn và sử dụng vật liệu phù hợp để tạo ra một diện mạo hài...

Xem tiếp