Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Những nguyên lý hoạt động của thang máy gia đình cơ bản

Ứng dụng thang máy gia đình trở thành giải pháp để giải quyết vấn đề đi lại, nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Việc tìm hiểu để nắm bắt mọi thông tin liên quan là yêu cầu cơ bản để hoàn thiện sản phẩm đưa vào sử dụng diễn ra thuận lợi. Xác định nguyên lý hoạt động cơ bản của thang máy là điều cần làm để có thể sử dụng đúng cách, có được mức độ an toàn cao như yêu cầu. Lúc đó sử dụng thang máy giảm thiểu những vấn đề không mong muốn xuất hiện trở nên dễ dàng hơn.

 * Nguyên lý hoạt động thang máy thông thường.

Trong điều kiện bình thường, với một thiết bị đạt tiêu chuẩn thì thang máy vận hành theo đúng nguyên lý, đúng yêu cầu. Quá trình đi lại của từng người đều được đáp ứng tốt, nó đảm bảo mỗi thành viên trong gia đình có thể sử dụng thang máy một cách dễ dàng khi cần. Trong đó, sử dụng thang máy cơ bản là:
- Khi cần sử dụng thang máy chúng ta nhấn vào nút gọi thang tại vị trí cửa tầng, đợi cho tới khi cabin di chuyển tới tầng mình đang đứng. Tùy thuộc vào việc bạn đang muốn đi lên hay đi xuống mà nhấn nút gọi với mũi tên ở chiều tương ứng.

Những nguyên lý hoạt động của thang máy gia đình cơ bản

- Khi cabin tới đúng bằng tầng cần chắc chắn nó đang di chuyển đúng chiều mình muốn tới, vào bên trong cabin và nhấn vào tầng cần tới trên bảng điều khiển. Cần nhớ rằng ra vào thang máy an toàn, tuyệt đối không có tình trạng để mắc quần áo, hay đồ dùng,... tại vị trí cửa tầng vô cùng nguy hiểm. Đồng thời, hãy sử dụng thang máy đúng mức tải trọng, không có những tác động tiêu cực.
- Khi ra vào thang máy nếu vẫn còn người chưa di chuyển xong hãy nhấn nhẹ vào shoe an toàn tại vị trí mép cửa thang, bàn tay đặt trực tiếp lên vị trí cảm biến. Lúc đó việc có thể đào chiều giúp cửa thang mở ra được thực hiện. Nó đảm bảo an toàn tuyệt đối, có thể tránh được những vấn đề không mong muốn xuất hiện.
- Thang máy khi di chuyển tới tầng bạn cần tới thì lúc này chờ cửa thang mở ra, di chuyển an toàn ra bên ngoài cẩn trọng, đặc biệt chú ý cần được thực hiện. Lúc đó sử dụng thang máy an toàn, không sự cố trở nên dễ dàng hơn.

* Nguyên lý hoạt động của thang máy lúc hỏa hoạn.

Trong một vài trường hợp đặc biệt thì thang máy được thiết kế, hoàn thiện có cấu tạo hoạt động riêng biệt. Vận hành theo đúng nguyên lý sẽ nâng cao hơn nữa yếu tố na toàn như đòi hỏi thực tế. Và chức năng FER giúp mỗi gia đình hoàn toàn có thể yên tâm.
Trường hợp hỏa hoạn xảy ra lúc này công tắc của chức năng FER tự động kích hoạt, đảm bảo có tác dụng ngay lập tức để nhấn tín hiệu. Từ phòng điều khiển tới sảnh chờ thang máy đều nhanh chóng nhận được. Lúc này, cabin di chuyển tới tầng gần nhất để người dùng bên trong dễ dàng thoát ra bên ngoài.
Với công tắc được lắp đặt thang máy đầy đủ thì việc đảm bảo không còn người bên trong khi ngôi nhà gặp hỏa hoạn được đảm bảo. Việc sử dụng thang máy khi đang có cháy được loại bỏ, từ đó bảo vệ cho an toàn của người dùng, của thiết bị được thực hiện tới mức tối đa.

* Nguyên lý hoạt động của thang máy khi mất điện.

Trong suốt quá trình vận hành của thang máy phục vụ cho nhu cầu của từng nhà có nhiều sự cố, nhiều vấn đề có thể phát sinh. Nó gây ra những tác động tiêu cực, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sử dụng của con người. Và trong trường hợp xuất hiện sự cố mất điện thang máy gia đình sẽ có nguyên lý hoạt động riêng để thích hợp với tình hình thực tế.
Trong hoàn cảnh thang máy mất nguồn điện cung cấp do mất điện hay do sự cố nào thì lúc này hệ thống cứu hộ tự động sẽ được kích hoạt. Hệ thống này được kích hoạt hoàn toàn tự động, đảm bảo giúp cung cấp nguồn điện tạm thời để thang máy vận hành tiếp tục. Được cung cấp điện thì việc di chuyển tới tầng gần nhất, mở cửa để sơ tán người dùng bên trong thiết bị trở nên dễ dàng hơn.

Những nguyên lý hoạt động của thang máy gia đình cơ bản

Bên cạnh đó, khi thang máy gia đình mất điện đột ngột thì hệ thống cứu hộ cũng cung cấp điện cho đèn chiếu sáng khẩn cấp bật lên. Lúc đó, ở bên trong cabin thang máy song không gặp bất kỳ những khó khăn, nguy hiểm nào được đảm bảo tốt. Thiết bị sẽ chỉ hoạt động lại bình thường khi nguồn điện được khôi phục. Nguy cơ kẹt thang từ đó cũng được loại bỏ như mỗi nhà yêu cầu.
Với nguyên lý hoạt động đặc trưng, có sự thay đổi linh hoạt phụ thuộc vào tình hình thực tế thì đi lại bằng thang máy trong mỗi nhà có thể diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và hiệu quả. Thang máy gia đình hoàn thiện ở chất lượng giúp việc đi lại bằng thiết bị hữu ích này đạt được hiệu quả cao, có được sự chủ động cần thiết. Mỗi gia đình khi quyết định ứng dụng thang máy thì tìm hiểu để biết nguyên lý hoạt động của thiết bị là yêu cầu bắt buộc. Từ kiến thức hữu ích đó thì sử dụng thang máy đúng cách, luôn chủ động trong mọi tình huống là điều chúng ta có thể yên tâm.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Những nguyên lý hoạt động của thang máy gia đình cơ bản

Tin tức thang máy

Thang máy tải khách gồm những loại nào Thang máy tải khách gồm những loại nào Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, thang máy tải khách trên thị trường hiện nay có nhiều loại khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và yêu cầu kỹ thuật cụ thể của từng công trình xây dựng, dự án xây dựng. Dưới đây là một s...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Đánh giá uy tín của công ty thang máy dựa vào đâu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp thang máy khác nhau, mỗi nhà cung cấp sẽ có những ưu, nhược điểm cụ thể, và cũng có rất nhiều các nhà cung cấp mới ra đời, hoặc các đơn vị thương mại, hoặc hàng hóa kém chất lượng, hoặc uy t...

Xem tiếp