Liên hệ: 09.78910.666

  Liên hệ: 09.78910.666

tư vấn thang máy

Tìm hiểu về cấu tạo của cabin thang máy gia đình

Thang máy gia đình được trang bị mang tới giá trị lớn cho từng công trình nhà riêng. Với một sản phẩm chất lượng được hoàn thiện đưa vào sử dụng đảm bảo giúp nhu cầu của con người được hỗ trợ và đáp ứng tốt nhất. Tuy nhiên, việc tìm hiểu để nắm bắt mọi thông tin liên quan tới thang máy gia đình là điều cần được quan tâm.

Xác định cấu tạo cabin thang máy gia đình giúp việc mua sắm, lắp đặt và vận hành đều có được độ chuẩn xác, hiệu quả cao như yêu cầu.
Cấu tạo cơ bản của cabin thang máy mini bao gồm có 6 bộ phận chính, có những yêu cầu và tiêu chuẩn riêng cần được đảm bảo. Cụ thể là:

* Hệ chống khung chịu lực của thang máy

Sử dụng vật liệu chính là thép định hình hoặc có độ chắc chắn tương đương, đảm bảo có sức bền để duy trì độ chịu lực lớn, an toàn cao lớn hơn tải trọng định mức nhiều lần. Hệ thống khung chịu lực của cabin thang máy gồm có:
- Phần khung trên được tính toán với sức bền uống kết nối hai đầu liên kết ngàm.
- Phần khung dưới được tính toán đảm bảo sức bền uốn khi xuất hiện tình trạng va chạm với buffer.
- Phần khung đứng của cabin thang máy đảm bảo được tính toán với sức bền kéo tại chính vị trí các mối ghép bulong. Các mối ghép bulong chính là mối ghép ma sát – cắt.

Tìm hiểu về cấu tạo của cabin thang máy gia đình

* Hệ thống shoe dẫn hướng thang máy.

Cấu tạo cabin thang máy gia đình không thể thiếu hệ thống shoe dẫn hướng, có thể hình dung nó giống dạng hàm hình chữ U úp mặt vào rây, đảm bảo giúp việc dẫn hướng cho cabin hoạt động theo đúng hành trình được thực hiện tốt. Với mỗi cabin thang máy mini  gia đình yêu cầu cần có 1 shoe dẫn hướng đặt ở vị trí 4 góc khugn chịu lực. Bộ phận này còn được biết tới với tên gọi là shoe car.
- Đế shoe có nhiệm vụ cố định shoe tại vị trí trên khung car.
- Hàm shoe gồm hai phần là hàm gang để chịu lực và phần lót nhựa đảm bảo không gây ra tiếng ồn khi hoạt động.
Đế shoe và hàm shoe của tổng thể hệ thống được kết nối với nhau thông qua ống cao su trung gian. Hệ thống shoe dẫn hướng được hoàn thiện đảm bảo giúp quá trình vận hành của cabin thang máy theo đúng hành trình, cũng đảm bảo độ êm ái và ổn định cần thiết.

* Hệ thống thắng cơ cabin thang máy.

Bộ phận này có nhiệm vụ giúp giữ chặt cabin thang máy mini loại nhỏ trên 2 đường rail T78 dẫn hướng khi giới hạn tốc độ hoạt động. Hiện nay, thắng cơ sử dụng cho thang máy có nhiều loại, trong đó chủ yếu là thắng gấp và thắng êm. Mỗi loại do các hãng thiết kế khác nhau có những khác biệt nhất định. Và bất kỳ loại nào cũng cần đảm bảo:
- Phần hàm hoặc bi thắng yêu cầu không được chạm vào vị trí ray trong quá trình hoạt động thông thường.
- Tuyệt đối không sử dụng các thiết bị đeiện, hay khí nén, thủy lực để tác động lên thắng cơ.
- Yêu cầu đối với lực tác động của thắng cơ thang máy không vượt quá 150N.

* Hệ thống sàn cabin thang máy.

Cấu tạo cabin thang máy mini gia đình không thể thiếu sàn cabin, từ đó mới giúp hoàn thiện cabin để quá trình sử dụng của con người diễn ra thuận lợi. Sàn cabin chính là phần chịu lực trực tiếp đối với tải của thiết bị. Thông thường sẽ được hoàn thiện có 2 sàn là sàn cố định và sàn di động.
- Sàn cố định của cabin thang máy được lắp đặt chắc chắn vào vị trí khung dưới giúp tăng mặt chân đế cho sàn di động.
- Sàn di động chính là mặt sàn để xếp tải, được lắp đặt bên trong sàn cố định qua những cục cao su đệm sàn. Số lượng đệm cao su sử dụng phụ thuộc vào diện tích, tải trọng thực tế.
Vật liệu được sử dụng làm sàn cabin thang máy có thể là đá granic, đá ceramic, bọc inox, lót tole gân,…

* Hệ thống vách và nóc cabin thang máy.

Tìm hiểu về cấu tạo cabin thang máy chúng ta có thể thấy hệ thống vách, nóc cabin góp phần hoàn thiện cho tổng thể thiết bị thang máy khi đưa vào sử dụng. Chính vách và nóc của cabin thang máy giúp việc giới hạn không gian này được thực hiện tốt, đồng thời che chắn cho người dùng thiết bị có được mức độ an toàn cao như yêu cầu.
Vách cabin thang máy được đưa vào sử dụng với nhiều vật liệu khác nhau được sử dụng như inox sọc nhuyễn, inox gương, tole phủ sơn, vách kính, khung nhôm,… Vật liệu sử dụng đa dạng song đều được cấu tạo từ nhiều tấm nhỏ, tiến hành ghép lại qua những nẹp gốc và nẹp T.
Đối với nóc cabin thang máy dảm bảo che kín vị trí bên trên của cabin được thực hiện. Không chỉ vậy, nhiệm vụ của hệ thống này còn là việc giúp định vị, cố định được vách cabin một cách chuẩn xác. Ngoài ra, việc có thể bố trí hệ thống quạt thông gió, đèn chiếu sáng,… trở nên dễ dàng hơn.

Tìm hiểu về cấu tạo của cabin thang máy gia đình

* Hệ thống trần giả của thang máy.

Trong cabin không thể thiếu trần giả làm nhiệm vụ nâng cao thẩm mỹ cho không gian bên trong thiết bị, đảm bảo có thể che đi được những thiết bị khác lắp đặkt bên trên. Sự đa dạng của trần giả đảm bảo giúp nhu cầu của mỗi gia đình được hỗ trợ tốt, có nhiều lựa chọn để cân nhắc.
Sử dụng thang máy minitrở thành nhu cầu không thể thiếu của rất nhiều gia đình. Với cấu tạo của cabin thang máy khi tìm hiểu và xác định giúp hoàn thiện sản phẩm thuận lợi, có được hiệu quả và chất lượng cao như yêu cầu. Hoàn thiện thang máy chất lượng để sử dụng của từng nhà diễn ra thuận lợi, thành công.

Bài viết hữu ích

 
 
Bạn đang ở trang: Home Tư vấn thang máy Tìm hiểu về cấu tạo của cabin thang máy gia đình

Tin tức thang máy

Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Phân loại thang máy gia đình theo các bước sau. Thang máy gia đình là hình thức phân loại thang máy được thiết kế và sản xuất đặc biệt để phục vụ nhu cầu di chuyển trong các gia đình hoặc nhà ở cá nhân. Chúng thường có kích thước nhỏ và được thiết kế để phù hợp với không gian hạn chế ...

Xem tiếp

Tư vấn thang máy

Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Những vị trí đặt thang máy gia đình phổ biến nhất Vị trí lắp đặt thang máy là vị trí cụ thể trong ngôi nhà hoặc tòa nhà mà thang máy được lắp đặt và hoạt động. Đây là nơi mà thang máy được tích hợp vào kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hoặc tòa nhà, và thường được xác định dựa trên nhi...

Xem tiếp